มิติใหม่การติดคุก! อีกไม่นาน 'บ้านจันทร์ส่องหล้า' เป็นพื้นที่กักขังตัวแทนเรือนจำ

13 ธ.ค.2566 - จากกรณีที่นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม รักษาราชการแทนอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ออกหนังสือที่ ยธ.07047/51138 กรมราชทัณฑ์ เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. 2566 เรื่องระเบียบกรมราชทัณฑ์ว่าด้วยการดำเนินการสำหรับการคุมขังในสถานที่คุมขัง พ.ศ. 2566 โดยสาระสำคัญของระเบียบฉบับนี้เป็นการกำหนดสถานที่คุมขังอื่นที่มิใช่เรือนจำ จนถูกมองว่าเป็นการเปิดช่องให้ นช.ทักษิณ ชินวัตร ได้กลับไปอยู่ที่บ้านจันทร์ส่องหล้าในเดือนก.พ.ปีหน้า

นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.)โพสต์เฟซบุ๊กถึงเรื่องดังกล่าวว่า

มิติใหม่การติดคุก
อีกไม่นาน กรมราชทัณฑ์คงประกาศให้ บ้านจันทร์ส่องหล้า เป็นพื้นที่กักขังตัวแทนเรือนจำ
14 ธ.ค.คปท.จะไปถาม กรมราชทัณฑ์ถึงระเบียบตัวใหม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระวัง ขายข้าวค้างสต๊อกแล้วขายชาติ ทำลายข้าวดีๆที่เป็นสินค้าสร้างชื่อเสียงของไทย

นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก กรณีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์

ฟาด 'เดอะอ้วน' กินข้าวเน่าฟอกขาว 'ยิ่งลักษณ์' เหมือนฟอก 'ทักษิณ' กลับไทย

นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก กรณีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ พาสื่อมวลชนและผู้ส่งออกลงพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ ตรวจสอบข้าวสารค้างสต๊อก 10 ปี

นายกฯซวยแล้ว! ภาคปชช.อ้างคำวินิจฉัยกฤษฎีกาคุณสมบัติ 'ทนายถุงขนม' ยื่นป.ป.ช.เอาผิด

สืบเนื่องจากสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ขอให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาให้ความเห็นในปัญหาข้อกฎหมายเกี่ยวกับคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของรัฐมนตรี เฉพาะตามมาตรา 160(6) ประกอบกับมาตรา 98 (7) และมาตรา 160 (7) ของรัฐธรรมนูญ

ไม่ใช่ศาล! เตือนนายกฯปรึกษากฤษฎีกาเรื่องคุณสมบัติ 'ทนายถุงขนม' อาจหลุดพร้อมกัน

กรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการร้องเรียนให้มีการตรวจสอบคุณสมบัติของ นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)