'นักวิชาการ' ยกเคส 'เก็ต-ชินภัสร์' ไขก๊อกรทสช.กระตุกฝ่ายอนุรักษ์ ระเบิดหลายลูกรอปะทุ

'ดร.กิตติธัช' ชี้มีนักการเมืองรุ่นใหม่อีกหลายคนใน'รทสช.' ที่คิดไม่ต่างจาก 'เก็ต-ชินภัสร์' เตือนระเบิดหลายลูกรอวันที่จะปะทุ เป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงมากสำหรับฝ่าย'อนุรักษ์นิยม'

15ธ.ค.2566 - ดร.กิตติธัช ชัยประสิทธิ์ นักวิชาการอิสระ และอาจารย์ด้านสถาปัตยกรรม สอนพิเศษด้าน ปรัชญาการเมือง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า

วันนี้เราคงได้เห็นแล้วว่า หลังจากเก็ต-ชินภัสร์ หรือนักการเมืองรุ่นใหม่ในพรรค 'วัฒนธรรม ปชป.' (รวมพลัง, ไทยภักดี, กล้า) มีปัญหาไม่โอเคกับการเล่นพรรคเล่นพวก ทำงานระบบเส้นสาย เจ้ายศเจ้าอย่าง ระบบเจ้าขุนมูลนาย

เมื่อพวกเขาอยากทำการเมืองใหม่ที่เป็นความหวังของมวลชนฝั่งขวา แล้วเขาออกมาพูดข้อเท็จจริงหรือเตือนอะไร เขาก็จะเจอแม่ยก-ขันทีที่นักการเมืองในพรรคเหล่านี้เลี้ยงไว้รุมถล่มทันที
----
และนี่คือสิ่งที่ทำให้ฝั่งอนุรักษ์นิยมเดินเข้าสู่เส้นทางของการสูญพันธุ์ เพราะนักการเมืองรุ่นใหม่ดีๆ ที่เขามีใจทำงาน มีแนวคิดต่างๆ ก็จะถอยออกห่างจากการมืองเรื่อยๆ
(เผลอๆ บางคนจะหันไปฟังฝ่ายตรงข้ามมากขึ้นด้วยซ้ำ เพราะเบื่อหน่ายกับนักการเมืองฝั่งอนุรักษ์นิยม)
และนี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นมาตลอดหลัง 2562 ทั้งกับ รวมพลัง, ไทยภักดี, กล้า และล่าสุดก็คือ รวมไทยสร้างชาติ
ผมขอย้ำอีกครั้งนะครับ มีนักการเมืองรุ่นใหม่อีก "หลายคน" ใน รทสช.ที่คิดไม่ต่างจากเก็ต-ชินภัสร์ แต่เขาแค่อดทนและมีบทบาทหน้าที่หลายอย่าง เลยไม่อยากจะแสดงออกให้เป็นปัญหาเท่านั้น
ระเบิดหลายลูกเหล่านี้ มันแค่รอวันที่จะปะทุเท่านั้นเอง
-----
ป.ล. ปัญหาคือ นักการเมืองรุ่นใหม่ฝั่งอนุรักษ์นิยมไม่กล้าออกมาพูดความจริงว่าเกิดอะไรขึ้นในพรรคเหล่านั้น ทำให้มวลชนไม่เข้าใจ สุดท้ายปัญหาไม่เคยถูกตีแผ่และได้รับการแก้ไข ซึ่งนี่แหละครับคือเรื่องที่น่าเป็นห่วงมากสำหรับฝ่ายอนุรักษ์นิยม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หลบหน้าอยู่ไย 'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' ยุก๊วนแก้ตัวแทนคณะราษฏร รับคำถ้าฝ่ายอนุรักษ์ดีเบต 2475

5เม.ย.2567- นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

‘ดร.กิตติธัช’ เตือนอย่าปลุกบรรยากาศแบบ  6 ตุลา ปล่อย จนท.ดำเนินตามหลักกม.

บรรยากาศแบบ 6 ตุลาคม ไม่ได้ให้อะไรกับสังคม มีแต่บาดแผลและความเจ็บปวด ภาพลักษณ์ของสถาบันฯ ก็ถูกทำให้แย่ลง

อึ้ง! อดีตเด็ก รทสช. ตามขยี้ไม่หยุด เปิดศึก 'สลิ่ม' พวกซอมบี้ไม่ยอมรับสิ่งใหม่ๆ

นายชินภัสร์ กิจเลิศสิริวัฒนา อดีตรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และอดีตผู้สมัคร สส.เชียงใหม่ เขต 1 รทสช. โพสต์เฟซบุ๊กว่า สลิ่มมีอยู่ 2 กลุ่ม : กลุ่มที่ยอมรับความจริงและต้องการปรับตัว สร้างความเปลี่ยนแปลง (มีหลายคนในกลุ่มนี้เเอบทักมาให้กําลังใจผม ไม่กล้าออกมาพูด เพราะกลัวทัวร์ลง)

อดีตเด็ก รทสช. ตอกฝ่ายสลิ่มไม่เคยคิดปรับตัวให้ทันสมัย ไม่หาโหวตเตอร์กลุ่มใหม่

นายชินภัสร์ กิจเลิศสิริวัฒนา อดีตรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์เฟซบุ๊กว่า ฝ่ายอนุรักษ์ (สลิ่ม)ไม่เคยพิจารณาตัวเองเลยว่าเเพ้เลือกตั้งกันมาตลอดเพราะอะไร ไม่เคยคิดที่จะปรับตัวเองให้ทันสมัยหา voters กลุ่มใหม่ ใครรับไม่ได้กับ post ของผม เชิญ unfollow ได้ครับ

อดีตเด็ก รทสช. กระตุกฝ่ายอนุรักษ์นิยม ยังไม่เข้าใจประชาชนไม่ต้องการคนดี แต่อยากได้คนกล้าชน

นายชินภัสร์ กิจเลิศสิริวัฒนา อดีตรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ผมว่า ฝ่ายอนุรักษ์หลายคนยังไม่เข้าใจ ประชาชนไม่ต้องการ “คนดียยย์” เขาต้องการคนที่ทำงานเเละกล้าชนเพื่อพวกเค้า เ

'พีระพันธุ์' แปลกใจ 'เก็ต ชินภัสร์' ลาออก-โจมตี รทสช. ยันเป็นพรรคอนุรักษ์นิยมก้าวหน้า

นายพีระพันธ์ุ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกรณีที่นายชินภัสร์ กิจเลิศสิริวัฒนา โพสต์ข้อความลาออกจากการเป็นรองโฆษกและสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า