'ทนายทักษิณ' ขู่ฟ้องล้ำเส้นนักโทษเทวดา!

21 ธ.ค.2566 - นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความประจำตัวนายทักษิณ ชินวัตร โพสต์เฟซบุ๊กว่าอย่าล้ำเส้น

ผู้ใดเรียกร้องให้เปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลในฐานะผู้ป่วยของนายทักษิณ ชินวัตร โดยไม่ได้รับความยินยอม ด้วยการอ้างข่าวลือ ให้ร้ายนายทักษิณ ชินวัตร ว่าไม่ได้ป่วยจริง ไม่อยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ หรือเป็นอภิสิทธิ์ชน ทั้งกล่าวหาพาดพิงหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง อันเป็นการกล่าวใส่ความ ยุยง ส่งเสริม สนับสนุนให้บุคคลอื่นกระทำการละเมิดสิทธิของบุคคลอื่น เข้าข่ายกระทำความผิดกฎหมาย ละเมิดสิทธิของผู้ป่วยและละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างร้ายแรง

การอ้างข้อเท็จจริงเลื่อนลอยให้สังคมหรือประชาชนเกิดความสับสน โดยไม่มีอำนาจหน้าที่โดยตรง หรืออ้างว่ามีหน้าที่ แต่ไม่เคารพสิทธิของผู้อื่นโดยจงใจ หรือมุ่งหวังกระแสสังคมให้คิดลบหรืออาศัยสถานะของตนที่มีช่องทางสื่อสาร สัมภาษณ์ต่อสาธารณะโดยยืนยันข้อเท็จจริงที่ทำให้เสื่อมเสียต่อ ชื่อเสียง เกียรติยศ นั่นคือเจตนากระทำความผิดต่อกฎหมาย

อนึ่ง ภายใต้เงื่อนไขสำคัญและภายใต้อายุความ จึงจำเป็นที่ต้องใช้สิทธิ์ ดำเนินคดีกับผู้ใดก็ตาม ที่กระทำการละเมิดสิทธิของ นายทักษิณ ชินวัตร

หมายเหตุ: ในฐานะทนายความ เมื่อพบเห็นการกระทำใดหรือความพยายามใช้สิทธิที่เข้าข่ายเจตนากระทำละเมิดสิทธิของลูกความ จึงเป็นธรรมดาที่ต้องปกป้องสิทธิใดๆ ตามครรลองและตามกฎหมาย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทนายนิพิฎฐ์' ชี้ทางออก เคสแหม่มฆ่าตัวตายยกมรดกให้ 'ป้าติ๋ม'

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ทนายความ และอดีต สส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กในหัวข้อ "แหม่มต่างชาติฆ่าตัวตาย ยกทรัพย์ให้ป้าติ๋มแม่บ้าน" โดยระบุว่า

จากพ่อใหญ่ทักษิณสู่แพทองธาร เปิดโหมดวาระชาติ 'ยาเสพติด' ต้องหมดไป   

“อุ๊งอิ๊ง” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน จ.ร้อยเอ็ด ประกาศลั่น จากพ่อใหญ่ทักษิณสู่แพทองธาร จากครูนิสิต​ สู่น้ำ จิราพร  พร้อมเดินหน้า ผลักดันวาระชาติยาเสพติดต้องหมดไป

ชำแหละ 'อุ๊งอิ๊ง' ดีเอ็นเอทักษิณกำเริบ คิดรบกับแบงก์ชาติ ไร้น้ำยาแต่ทำตัวเป็นกูรู

นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า เมื่อ ดีเอ็นเอทักษิณกำเริบ คิดรบกับ "แบงก์ชาติ" เห็นข่าวอุ๊งอิ๊งค์ แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ดีเอ็นเอทักษิณ

'แก้วสรร' แพร่บทความปอกเปลือก ทักษิโณมิคส์ บวก X กลายเป็นโครงการแจกเงินดิจิทัล

นายแก้วสรร อติโพธิ นักวิชาการอิสระ เผยแพร่บทความเรื่อง "ทักษิโณมิคส์ + X = โครงการแจกเงินดิจิตอล" มีเนื้อหาดังนี้ เมื่อคราวแรกเริ่มครองอำนาจในปี ๒๕๔๖ ของพรรคทักษิณ ที่พลิกมิติการปกครองไทยด้วยชุดนโยบายการเงินที่โหมอัดฉีดประชานิยมชนิดเข้มข้นต่างๆนานา