'เทพไท' จับตา 120 วันแล้ว 'นช.ทักษิณ' จะไปไหน ชง 2 ข้อพิสูจน์ความจริง

22 ธ.ค.2566 - นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก หัวข้อ 120วันแล้ว ทักษิณ จะไปไหน ??? มีเนื้อหาดังนี้

วันนี้วันที่ 22 ธันวาคม 2566 ถ้านับเป็นจำนวนเดือน คุณทักษิณได้เข้าพักที่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ ครบ 4 เดือนหรือ 120 วัน ซึ่งกรมราชทัณฑ์จะต้องทำรายงานให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ทราบถึงอาการป่วย และการพักรักษาตัวนอกเรือนจำ

ซึ่งการพักรักษาตัวในโรงพยาบาลตำรวจ ของคุณทักษิณเป็นที่เคลือบแคลงใจ และข้อสงสัยของประชาชนเป็นจำนวนมาก ว่าคุณทักษิณป่วยจริงหรือไม่ จนมี กระแสวิพากษ์วิจารณ์และความเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆอย่างกว้างขวาง รวมทั้งมีการยื่นเรื่องให้คณะกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎรเข้าตรวจสอบ และการตั้งกระทู้ถามของส.ส.พรรคก้าวไกล ในสภาผู้แทนราษฎร ถึงอาการป่วยของคุณทักษิณ และการได้รับสิทธิ์พิเศษในฐานะนักโทษวีไอพี ต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ซึ่งได้รับคำตอบว่า มีการยืนยันจากแพทย์ และรายงานจากกรมราชทัณฑ์ว่า คุณทักษิณมีอาการป่วยจริง

แต่เพื่อให้เรื่องดังกล่าวเป็นที่ยอมรับของสังคม น่าจะพิสูจน์ความจริงให้ปรากฏ โดยปราศจากข้อสงสัย ได้2วิธี คือ

1.ให้สภาผู้แทนราษฎรจัดตั้งคณะแพทย์ขึ้นมาชุดหนึ่ง ประกอบด้วยสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่มีอาชีพทางการแพทย์ขึ้นมา เพื่อพิสูจน์ทราบว่า คุณทักษิณป่วยจริงหรือไม่

2.รัฐบาลแต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิ ซึ่งประกอบด้วย แพทย์และวิชาชีพที่เกี่ยวข้อง ขึ้นมาพิสูจน์ข้อเท็จจริง เพื่อยืนยันว่าคุณทักษิณป่วยจริงหรือไม่

เพราะฉะนั้นถ้าหากว่า มีคณะแพทย์ที่แต่งตั้งขึ้นมา ที่น่าเชื่อถือของสังคม ออกมายืนยันข้อเท็จจริง เรื่องอาการป่วยของทักษิณ ก็สามารถลดกระแสความเคลือบแคลงใจ เรื่องคุณทักษิณป่วยจริง หรือป่วยปลอมได้ระดับหนึ่ง

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ปัดวงกินข้าวเที่ยงมี 'ทักษิณ' ร่วมจัดโผครม. แจงถก 'นายกฯ-เลขาฯ' เรื่องงาน

'ภูมิธรรม' ยืนยันวงกินข้าวเที่ยงวานนี้ไร้เงา 'ทักษิณ' แจงถก ’นายกฯ-เลขาฯ’ คุยเรื่องงาน ไม่มีคุยปรับ ครม. - ส่อเค้า ปรับโฆษก หลังปรับ ครม.

จวก 'นักโทษ' โชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม.

'จตุพร' งง ปชช.ไม่รู้สึกรู้สาเลยเหรอ ที่เห็นภาพนักโทษโชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม. ซัดแสดงพฤติกรรมยิ่งใหญ่มีอำนาจเบ็ดเสร็จ ระวังสะสมอารมณ์เดือด ก่อแรงกระเพื่อม ประเทศจะเสียหายนาน 9 ปีโดยเปล่าประโยชน์อีก