แรง! อดีตทูตซัดหมาข้างทางเห่าด้วยความอคติเรื่องพี่ตูนวิ่งการกุศล

อดีตทูตนริศโรจน์ค้นประวัติศาสตร์ตบหน้าก๊วน 3 กีบ เผยการวิ่งการกุศลมีมาแล้วทั่วโลก ซัดเป็นสุนัขข้างทางออกมาเห่าคนวิ่งด้วยความไม่รู้ ด้วยความอคติ

23 ธ.ค.2664 - นายนริศโรจน์ เฟื่องระบิล อดีตเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา โพสต์เนื้อหาพร้อมรูปลงเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่าเอามาให้ดูสำหรับคนที่ชอบตั้งคำถามเกี่ยวกับการวิ่งการกุศลของ พี่ตูน เพื่อระดมเงินรายได้ให้ รพ. ว่า “วิ่งทำไม ไม่มีใครเขาวิ่งกัน มันเป็นหน้าที่ของรัฐ บลา บลา บลา....”

นี่คือเรื่องราวของ Terry Fox ผู้ป่วยมะเร็งที่วิ่ง 3,339 ไมล์ทั่วแคนาดาในเวลาเพียง 143 วันก่อนที่เขาจะตาย จุดประสงค์ในการวิ่งของเขาคือการรวบรวมเงินบริจาคเพื่อการวิจัยโรคมะเร็ง ส่งผลให้ระดมทุนได้ 25 ล้านดอลลาร์ !!!

การวิ่งระดมทุนของ Terry Fox เป็นที่ประทับใจของคนทั้งโลก ถือเป็นการวิ่งครั้งประวัติศาสตร์ จนมีการสร้างอนุสาวรีย์อุทิศให้เขา และเป็นแบบอย่างให้เกิดการวิ่งระดมทุนเกิดขึ้นในอีกหลายๆประเทศทั่วโลก !

แม้แต่ในประเทศที่ร่ำรวยและพัฒนาแล้วอย่างแคนาดา หรือ สหรัฐ ยุโรป ออสเตรเลีย ลาตินอเมริกา เขาก็ทำกัน โดยไม่มี สุนัขข้างทางออกมาเห่าคนวิ่งด้วยความไม่รู้ ด้วยความอคติ และความมืดบอดทางปัญญา เหมือนที่บ้านเรา

ขอขอบคุณ คุณ Pinid Bulakul ที่เอื้อเฟื้อภาพครับ

หมายเหตุ Terry Fox เกิดปีเดียวกับผม ถ้ายังอยู่ก็ 60 กว่าแล้ว ตอนเขาวิ่งผมดูข่าวของเขาทุกวันทางทีวีจนกระทั่งวันที่เขาเสียชีวิต ดูน้อยลง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาดามเดียร์' หนุนเพิ่มบทบาทสตรีในกองทัพ แนะก้าวข้ามอคติเรื่องเพศ

'มาดามเดียร์' ร่วมเสวนาบทบาทสตรีในกองทัพไทย ย้ำต้องก้าวข้ามอคติเรื่องเพศและวัย ชี้เพิ่มโอกาสดึงบุคลากรมีความรู้ความสามารถร่วมงาน สร้างความเข้มแข็งสู่อนาคต

'อดีตทูตนริศโรจน์' เสนอแนวทางแก้ปัญหาดูงานพร่ำเพรื่อ!

'อดีตทูตนริศโรจน์' เสนอแนวทางแก้ไขปัญหาการไปดูงานต่างประเทศพร่ำเพรื่อ ชงให้มีการทำตัวชี้วัดให้เห็นกันไปเลยมีประโยชน์แค่ไหน พร้อมมีหน่วยงานพิเศษคอยทวงถามผลทุก 3 – 6 เดือน

'อดีตทูตนริศโรจน์' ย้อนวันวานพร้อมบอกคนเราถ้ามีบุญญาก็จะได้อยู่ในตำแหน่งหรือสถานที่ๆ คู่ควร

อดีตทูตนริศโรจน์ย้อนเรื่องเก่าเล่าอดีตสมัยหนุ่มๆ เมื่อกว่า 30 ปีที่แล้ว ยอมรับเป็นคนเชื่อในเรื่องชาติภพ ก่อนทิ้งท้ายให้คิดคนเราถ้ามีบุญญาก็จะได้อยู่ในตำแหน่งหรือสถานที่ๆ คู่ควร