ระทึก! สาวใหญ่ปีนต้นไม้ ร้องนายกฯ โวยถูกยึดโควต้าหวย แถมแก้ผ้าโชว์หน้าทำเนียบ

23 ธ.ค.2564 - เมื่อเวลา 13.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้าสำนักงานก.พ. ได้มีเหตุวุ่นวายเกิดขึ้นโดยมีหญิงสาวปีนขึ้นไปบนต้นไม้สูงประมาณ 30 เมตร หน้าประตูทางเข้าสำนักงานกพ. ตรงข้ามประตู4 ถนนพิษณุโลก หน้าทำเนียบรัฐบาล ทราบชื่อ คือนางเหมวดี อยู่ถมยา ชาวจ.นครสวรรค์ ตะโกนเรียกร้องอยากพบนายกรัฐมนตรี พร้อมทั้งร้องไห้ระบายความเดือดร้อน

โดยอ้างว่าสามีที่มีอาชีพ ขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ถูกยึดโควต้าสลาก ที่เดิมเป็นสิทธิของสามีแต่สามีเสียชีวิต จึงถูกยึดโควต้าดังกล่าวไป ทำให้ตนและครอบครัวได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เพราะมีภาระค่าใช้จ่ายจำนวนมาก

ทั้งนี้ เจ้าหน้า ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ต่างพยายามเจรจาและเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมงแต่ก็ไม่เป็นผลนางเหมวดี ยังคงเกาะต้นไม้และตะโกนเล่าเรื่องราวความเดือดร้อน พร้อมทั้งเรียกร้องให้ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ และนายกฯมารับฟังและแก้ปัญหาให้ตน

กระทั่งเวลา 15.00 น.สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม. ได้นำรถกระเช้าเข้ามาเพื่อนำตัวนางเหมวดีลงจากต้นไม้เป็นที่สำเร็จ

ทั้งนี้เมื่อนำตัวนางเหมวดีลงมาข้างล่างได้แล้ว แต่นางเหมวดียังคงตะโกนระบายความไม่พอใจ และถอดกางเกงตัวเองจนท่อนล่างเปลือยล่อนจ้อน

เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปห้าม ก่อนพาตัวไปสงบสติอารมณ์ และพูดคุยและหาแนวทางแก้ไขปัญหาภายใน ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ไม่กังวล 'บิ๊กโจ๊ก' ยื่นป.ป.ช.สอบแต่งตั้ง 'ต่อศักดิ์' เป็นผบ.ตร. สงสัยทำไมเพิ่งมาร้อง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เอาผิดนายกฯกรณีละเว้นปฎิบัติหรือละเว้นปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

‘โจ๊ก’ ลั่นคนใต้เลือดนักสู้! ยื่นป.ป.ช.สอบ ‘เศรษฐา’ ปฎิบัติหน้าที่มิชอบ ตั้ง ‘บิ๊กต่อ’ ผบ.ตร.

‘บิ๊กโจ๊ก’ สู้หมดหน้าตัก ยื่นสอบ 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้ง 'บิ๊กต่อ' เป็นผบ.ตร. เตือนนายกฯ ให้ทำตามกม. เชื่อโดนรุมกินโต๊ะสกัดนั่งผบ.ตร.

'ไทย-นิวซีแลนด์' หารือชื่นมื่นดันปี 2569 เป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์!

ไทย-นิวซีแลนด์ ลงนามความตกลง 2 ฉบับ ยกระดับความร่วมมือรอบด้าน โดยเฉพาะความมั่นคง เศรษฐกิจ และความสัมพันธ์ในระดับประชาชน เดินหน้าสู่การเป็น “หุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์” ในปี 2569