อดีตกกต. เล่าเรื่อง 'หนูน้อยถุงแดง' กับเงินไปเที่ยว 5 แสนบาท

9 ม.ค.2567- นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต.โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง นิทานเรื่องหนูน้อยถุงแดง โดยระบุรายละเอียดว่าหนูน้อยถุงแดง อยากไปเที่ยวต่างประเทศแต่ไม่มีเงิน เลยไปถามผู้ปกครอง

“หนูอยากไปเที่ยวต่างประเทศ แต่ไม่มีเงิน หนูจะไปยืมเงินเพื่อนไปเที่ยว สัก 5 แสน คุณพ่อว่าอย่างไร”

คุณพ่อหยิบวินัยการเงินการคลังของบ้านมาอ่านให้หนูน้อยถุงแดงฟัง “หนูยืมตังค์เพื่อนได้ ไม่เป็นปัญหา แต่หนูต้องบอกให้ได้ว่า มันจำเป็น เร่งด่วน ต้องทำต่อเนื่อง ไม่งั้นจะเกิดวิกฤตอะไร และไม่สามารถใช้เงินที่พ่อให้ใช้รายปีแล้วใช่ไหม”

“นอกจากนี้ หนูต้องบอกให้ได้ว่า ไปเที่ยวนั้นเป็นประโยชน์ คุ้มค่าต่อการลงทุนไปยืมเพื่อน และบอกให้ได้ด้วยว่า หนูจะใช้คืนเงินยืมเพื่อนพร้อมดอกเบี้ยภายในเวลากี่ปี เป็นภาระหนี้สินของครอบครัวต่อเนื่องไปนานแค่ไหน” คุณพ่อตอบ

หนูน้อยถุงแดงวิ่งออกมาบอกผู้สื่อข่าวที่รอนอกบ้านด้วยใบหน้ายิ้มแฉ่ง

“คุณพ่อบอก ยืมตังค์เพื่อน 500,000 ไปเที่ยวเมืองนอกได้ค่ะ มีเงื่อนไขต้องทำเล็กน้อย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมชัย' เตือนรัฐบาลกู้ ธ.ก.ส. เข้า ICU. แต่ถ้ายืมจองศาลาได้เลย

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยการเมืองและการพัฒนา มหาวิทยาลัยรังสิต และอดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว

อดีตกกต.จับตา 'คลัง' ทำเรื่องแปลกตามความต้องการนักการเมือง!

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต.โพสต์เฟซบุ๊กว่าจับตา แผนการคลังระยะปานกลาง เมื่อข้าราชการกระทรวงการคลังเลิกความเป็นมื

จับตา! สอบ 2 นายพล พิสูจน์ภาวะผู้นำนายกฯ

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณีการเด้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. กับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.

เปิด 'Worst case scenario' 5 ข้อ เมื่อ กกต. ส่งคำร้อง ยุบ 'ก้าวไกล'

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า กรณีเลวร้ายสุด (Worst case scenario) เมื่อ กกต. ส่งคำร้อง ยุบพรรคก้าวไกล