'หมอพรทิพย์' โอดขึ้นให้การคดี 'จีที200-อัลฟ่า6' พร้อมน้ำตา ลุ้นศาลตัดสิน 26 มี.ค.นี้

'หมอพรทิพย์' โอดขึ้นให้การคดี 'จีที200-อัลฟ่า6' พร้อมน้ำตา ทุกหน่วยงานถูกตรวจสอบแต่ผู้บังคับบัญชาระดับบนที่นำอุปกรณ์นี้มาใช้รอดหมด ลุ้นศาลอ่านคำพิพากษา 26 มี.ค.นี้

19ม.ค.2567 - แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา อดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊ก มีเนื้อหาดังนี้

วันนี้นับเป็นวันสำคัญอีกครั้งเพราะเป็นการขึ้นศาลทุจริตครั้งสุดท้าย คดีที่ปปชฟ้องเรื่องจีที200 และอัลฟ่า6 นับเป็นการทำคดีที่ยาวที่สุดนับจากปี2553จนถึงปี2567 พวกเราลงไปใช้นิติวิทยาศาสตร์พิสูจน์ทราบการกระทำผิด เจ้าหน้าที่ทหารใช้อุปกรณ์นี้ตรวจค้น ตรวจสอบวัตถุระเบิด ช่วยทำให้ผู้ปฏิบัติงานรู้สึกปลอดภัย แต่แล้วผู้ผลิตอุปกรณ์ตัวนี้ก็ถูกฟ้องในอังกฤษ ด้วยความแตกแยกทางการเมือง ความเกลียดชังทุกอย่างจึงพันกันไปหมด หน่วยงานที่ใช้อุปกรณ์ตัวนี้จึงถูกฟ้องสองร้อยกว่าคน

ทุกหน่วยงานถูกตรวจสอบแต่กลายเป็นว่าผู้บังคับบัญชาระดับบนที่นำอุปกรณ์นี้มาใช้รอดหมด ยกเว้นหมอคนเดียวที่ถูกกล่าวหาราวกับว่าทำชาติเสียหายด้วยการใช้เครื่องมือตัวนี้ พวกเราถูกฟ้องสิบกว่าคน แต่บางคนคดีขาดอายุความเลยรอดไป

ในห้วงเวลาที่ถูกตั้งข้อกล่าวหาคือปี2564 กับเนื้องานที่เกิดในปี2551เป็นประสบการณ์ที่บอกได้ว่าความยุติธรรมไม่มีอยู่จริง เราได้รู้จักกฎหมายปิดปาก ได้ทราบว่าการมีธง การแทรกแซงเป็นเช่นไร แต่ด้วยความที่ตั้งใจถ่ายทอดความมุ่งมั่นในการทำความดีและความกล้าทำในสิ่งที่ถูกต้องกับทีมงานเพื่อสร้างความเป็นธรรม จึงต้องพยายามหาหนทางทุกอย่าง ไม่ยอมแพ้ ต้องเข้มแข็งคอยประคองทีมงาน สิ่งเลวร้ายที่ต้องเจอคือการที่ทีมงานถูกทอดทิ้ง ถูกกลั่นแกล้งสารพัดซ้ำเติมจากคนในสถาบันนิติวิทยาศาสตร์บางคนที่หวังกำจัดทีมและเอาคนของเขามาใส่แทน หมอใช้ธรรมะประคองจิตใจของทุกคนแม้บางคราพลังของตัวเองก็แทบไม่เหลือ

ในท่ามกลางมรสุมหนักหนา ธรรมะจัดสรรให้เราได้ทนายและทีมที่เข้าใจและเต็มที่กับการต่อสู้ และยังได้ผู้คอยแนะนำชี้ทางให้สู้อีกหลายท่าน แม้เส้นทางขอความเป็นธรรมทุกทางถูกปิดตาย ในที่สุดถูกฟ้องและต่อสู้จนวันนี้ซึ่งเป็นวันสืบพยานวันสุดท้าย คำถามจี้ก้นบึ้งของหัวใจที่ถูกทนายถามคือ“คุณหมออยากบอกอะไรในท้ายนี้ไหม” สิ่งที่อยู่ในใจหมอมีมากมายโดยเฉพาะกับความไม่ยุติธรรมที่พวกเราได้รับ แต่สิ่งที่พูดต้องไม่ใช่เช่นนั้น หมอจึงเลือกที่จะบอกศาลว่าพวกเราทุกคนเสี่ยงอันตรายลงไปทำงานในสถานการณ์อันตราย ก็เพราะหวังอยากให้การทำร้ายทำลายผู้คนยุติและก็ต้องไม่มีแพะ ทีมงานทั้งหมดที่ถูกฟ้องล้วนเป็นบุคคลากรรุ่นใหม่ที่ลงไปทำงานกับหมอด้วยความกล้าหาญ เสียสละ ความศรัทธาในตัวหมอ ไม่มีใครมีจิตคิดทุจริตเลย

แม้ศาลไม่จดแต่ก็เชื่อว่าได้รับรู้ความในใจของหมอที่ให้การพร้อมน้ำตา
สู้เพื่อความเป็นธรรมให้คนอื่นมาทั้งชีวิต เมื่อต้องสู้เพื่อความเป็นธรรมให้ตัวเอง มันรู้ซึ้งยิ่ง หมอยังคงเชื่อในหลักการทำความดี กล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง และจะยังคงมุ่งมั่นเดินในทางธรรมตลอดไป
พบกัน26มีนาคมที่ศาลจะอ่านคำพิพากษาในคดีนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทนายเผยศาลยกฟ้อง 'หมอพรทิพย์' เหตุไม่พบทุจริต อสส.สั่งไม่ฟ้องแล้ว ปปช.ยังยื่นฟ้องเอง

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ ยกฟ้อง 'คุณหญิงพรทิพย์' และพวก คดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT 200 ศาลชี้ ไม่พบการทุจริตในการจัดซื้อ จัดจ้าง ทุกอย่างเป็นไปตามกฎระเบียบ ทนาย ซัดปปช.สร้างตราบาป อสส.สั่งไม่ฟ้องแล้ว ปปช.ยังยื่นฟ้องเองอีก

'หมอพรทิพย์' พ้นมลทิน สู้14ปี คดีจัดซื้อ GT200 ศาลยืนยันไม่พบการทำผิด ซัดปปช.สร้างตราบาป

แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา และอดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า

'บิ๊กต่อ' ยันไม่ได้แก้ตัวคดีฆาตกรรม 'ป้าบัวผัน' รอชุดทำงานสรุปผลเย็นนี้

'บิ๊กต่อ' ยันไม่ได้แก้ตัวคดีฆาตกรรม 'ป้าบัวผัน' รอชุดทำงานสรุปผลเย็นนี้ ลั่นใครผิดไม่มีละเว้น พร้อมสั่งรวบรวมสถิติอาชกรรมของเยาวชนย้อนหลัง 5 ปี ปรับแก้กฎหมาย

'ทนายนกเขา' เดินหน้าร้องศาลอาญา ผนึก ปชช.เอาผิดกรมคุก บีบคุม 'นช.เทวดา' ขังเรือนจำ

'ทนายนกเขา' ลั่นเคลื่อนไหวจากเบาไปหาหนัก จ่อยื่นต่อขอศาลอาญาสั่งบังคับคดี 'นช.ทักษิณ' หนีคุกอ้างป่วย ซ่อนตัววิมานชั้น 14 พร้อมหารือ คปท. จับมือภาค ปชช. ขอพิสูจน์ความจริงให้ปรากฎ