'วัชระ' ย้อน 'เรืองไกร' ต้นทางเงิน 25 ล้านมาจากไหน กระตุก ปปช.และปปง.สอบเส้นเงิน


'วัชระ' กัดไม่ปล่อย ย้อน 'เรืองไกร' มีเงินไม่แปลก แต่ต้นทางเงิน 25 ล้านมาจากไหน เป็น ส.ว.ได้แค่เดือนละแสน จะร่ำรวยมากขนาดนี้่หรือ กระตุก ปปช.และปปง.ต้องสอบเส้นเงิน


9 ก.พ. 2567 - ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาขิกวุฒิสภาและกรรมาธิการงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่กล่าวว่ามีเงินแล้วแปลกตรงไหน กรณีรถเบนซ์ 2 คัน ภรรยาซื้อให้ และแคชเชียร์เช็ค 25 ล้านบาทชื่อของนายเรืองไกรเป็นของจริงนั้นว่า นายเรืองไกรแก้ตัวไปตามประสานักร้อง แต่ความจริงและเส้นทางการเงินมันลบล้างไม่ได้กรณีรถเบนซ์ 2 คัน นายเรืองไกรมาแก้ตัวน้ำขุ่นๆว่าภรรยาซื้อให้ แต่ข่าวเว็บไซต์มติชนออนไลน์ วันที่ 19 กรกฎาคม 2564 พาดหัวไว้ว่า “เรืองไกร” รับโดนผู้ใหญ่ใจดีเฉ่งปมรถหรู เผยได้คันนี้มาแทนหลังขอเงินแซยิด 30 ล้าน

นายวัชระ กล่าวต่อว่า นายเรืองไกรให้สัมภาษณ์รายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand ขยายเหตุถึงการโพสต์ภาพรถคันดังกล่าวว่า “จริงๆเป็นเรื่องที่พูดคุยกันมาระยะหนึ่งแล้วจะ 60 ปี จะเกษียณจะครบรอบวันเกิดวันที่ 26 สิงหาคมนี้ อยากได้อะไร ผมก็บอกว่าจริงๆเงินซัก 20-30 ล้านบาทก็ยังโอเค เขาบอกไม่ได้ เขาก็ถามว่า รถอยากได้ไหม ผมก็บอกว่า โอเคพอไหวสุดท้ายก็ได้แค่รถ…” นายเรืองไกรให้สัมภาษณ์คุยโวไว้ด้วยตนเองสามารถสืบค้นข้อมูลย้อนหลังได้ ต่อมามีการร้องเรียนจากนายวีระ สมความคิด ประธานเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน (คปต.) ที่ปปช.เมื่อ 2 ปีที่แล้ว นายเรืองไกร ก็ลบเฟสบุ๊คของตนเองทิ้งทั้งหมดแล้วพลิกลิ้นว่าแก้ตัวหน้าแห้งๆว่าภรรยาซื้อให้ทั้งสองคัน

"ถามว่ามีใครเชื่อคำพูดของนายเรืองไกรบ้าง ถ้าบริสุทธิ์ใจจริงลบเฟสบุ๊คภาพรถเบนซ์ทั้งสองคัน ภาพแคชเชียร์เช็ค 25 ล้านบาททิ้งทำไม ควรตั้งใจไปให้การกับปปช.จะดีกว่าและสิ่งที่ส่อพิรุธอีกประการหนึ่งคือ ปปช.ติดตามรถเบนซ์ของนายเรืองไกรว่าจดทะเบียนได้เพียงคันเดียว อีกคันหนึ่งติดตามไม่ได้ ถ้าปปช.ไม่มีอำนาจสอบสวนตามที่นายเรืองไกรกล่าวอ้าง ปปช.จะมีคำสั่งเจ้าหน้าที่ปปช.ให้สืบสวนเรื่องนี้ทำไมให้เสียเวลา"

นายวัชระ กล่าวอีกว่า นายเรืองไกร เป็นวุฒิสมาชิกปี 2551 รวมตลอดทั้งสมัยได้เงินเดือนรวมทั้งสิ้น 7,454,546.77 บาท เท่านั้นซื้อรถเบนซ์ที่นายเรืองไกรว่าได้แค่คันเดียวเอง” คนเป็นอดีตสว.แล้วได้รับแคชเชียร์เช็ค 25 ล้าน หลังจากการเป็นกรรมาธิการโอนจ่ายงบประมาณ และได้รับรถเบนซ์ 2 คันซ้อนๆในขณะเป็นโฆษกกรรมาธิการงบประมาณซึ่งถือว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐตามกฎหมายปปช.แล้ว เมื่อมีเหตุอันควรสงสัยและเข้าข่ายตามความผิดมูลฐานของปปง. ปปง.ก็มีเขตอำนาจที่จะสืบสวนเส้นทางการเงินของนายเรืองไกร เนื่องจากเป็นกรรมาธิการเพราะถือเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ดังนั้น จึงต้องรอผลการปฏิบัติหน้าที่ของปปง.และปปช. นายเรืองไกร ควรให้ความร่วมมือในการสอบสวน อย่าโกหกไปมาเหมือนที่กล่าวอ้างว่าผู้ใหญ่ใจดีให้มา พอมีการร้องปปช.ก็อ้างว่า ภรรยาซื้อให้ มันน่าขำจริงๆ

“เรื่องนี้ถ้านายเรืองไกรไม่ได้เป็นกรรมาธิการงบประมาณซึ่งต้องพิจารณารายจ่ายเงินกว่า 3 ล้านๆบาททุกปี คงไม่มีปัญหาอะไร ไม่มีใครไปยุ่งกับการอวดได้อวดมีรถเบนซ์หรือเงิน 25 ล้านของนายเรืองไกรเมื่อเข้าไปมีอำนาจพิจารณาเงินภาษีอากรของประชาชนทุกคนก็ต้องมีการตรวจสอบนายเรืองไกร ย้อนกลับเป็นธรรมดาและต้องสอบว่าต้นทางเงิน 25 ล้านบาท มันมาจากหนใด ลำพังเงินเดือนวุฒิสมาชิกมันจะร่ำรวยมากถึงขนาดนี้หรือเป็นเรื่องที่ประชาชนเขาสงสัยกันทั้งประเทศ” นายวัชระกล่าวในที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วัชระ' ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดจนท.รัฐ-เอกชนเห็นแก่เงินขนย้าย-ขายกากแคดเมียมให้จีนเทา

นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปที่สำนักงาน ป.ป.ช.นนทบุรี เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการ ป.ป.ช. และ นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อขอให้ตั้งอนุกรรมการไต่สวนเจ้าหน้าที่ของรัฐกับพวก

'วัชระ' จี้ นายกฯ สอบ กรมราชทัณฑ์ ย้ายขรก.ตงฉิน ไม่ตอบสนองนโยบายเอื้อ 'น.ช.ทักษิณ'

'วัชระ' จี้นายกฯ สอบ กรมราชทัณฑ์ย้ายบุคลากรที่ ซื่อสัตย์ สุจริต ยึดกฎระเบียบอย่างเคร่งครัดไม่เลียแข้งเลียขานักการเมือง สืบเนื่องจากไม่ตอบสนองนโยบายของ รมว.ยุติธรรม- ปลัดกระทรวงยุติธรรม- อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เกี่ยวกับการเอื้อประโยชน์ให้กับ น.ช.ทักษิณ

'วัชระ' บุกสภา แจกปฎิทินล้อเลียน 'นักโทษเทวดา' แขวะ 'ก้าวไกล' ไม่กล้าแตะ

นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้นำปฏิทินที่มีรูปภาพการ์ตูนล้อเลียนนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่งกายคล้ายนักโทษ ที่กำลังทำลายกระบวนการยุติธรรม

'เรืองไกร' ชงตัดงบฯปูหญ้าหน้าตึกไทย ทำเนียบฯ ส่อขัดกม.นายกฯพ่วงครม.พ้นทั้งคณะ

'เรืองไกร' ชงตัดงบ 138 ล้าน ปูหญ้าหน้าทำเนียบฯ ชี้ใช้งบผิดประเภท ส่อขัด ม.141-144 จ่อชงป.ป.ช.ตรวจสอบ ลั่นถ้าผิดจริงอาจทำ นายกฯ พ่วงครม.พ้นทั้งคณะ - ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองตลอดชีวิต

'วัชระ' เย้ย 'ก้าวไกล' แค่ตุ๊กตาไขลาน 'ธนาธร' ไม่กล้าเปิดซักฟอกรบ.หุ่นเชิดของทักษิณ

นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้าออกมาชี้นำว่าไม่ใช่เรื่องเกี้ยเซี้ยอะไรที่พรรคก้าวไกลจะไม่เปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลพรรคเพื่อไทยในสมัยนี้