ชาวเชียงใหม่นัดแต่งชุดม่วงแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบัน

ชาวเชียงใหม่หลายกลุ่ม นัดรวมกันเย็นนี้ร่วมแสดงออกในความจงรักภักดีต่อสถาบัน ให้กำลังใจกรมสมเด็จพระเทพฯ

14 ก.พ.2567 - กลุ่มผู้รักเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์หลายกลุ่มในจังหวัดเชียงใหม่ได้นัดร่วมกันทำกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในการร่วมปกป้องสถาบันสำคัญของชาติในช่วงเย็นวันนี้ที่ลานพระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์ในตัวเมืองเชียงใหม่ เช่น กลุ่มช่างฟ้อนจิตอาสา ชาวเชียงใหม่แจ้งว่า 17.00น.วันนี้เป็นต้นไปขอเชิญชวนช่างฟ้อนชาวเชียงใหม่มาร่วมฟ้อนถวายกำลังใจสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เบื้องต้นพบว่า มีช่างฟ้อนแจ้งมาร่วมไม่น้อยกว่า 500 ราย นอกจากนี้ก็มีกลุ่มชมรมคนรักพระเทพเชียงใหม่ ชมรมคนรักสถาบัน กลุ่มชาวเชียงใหม่รักสถาบันพระมหากษัตริย์และอีกหลายกลุ่มนัดหมายกันสวมเสื้อสีม่วงหรือสีเหลืองมาร่วมกันแสดงออก

ทางกลุ่มระบุเป็นทิศทางเดียวกันว่า ใช้โอกาสวันแห่งความรักนี้แสดงพลังของความรักของคนไทยผู้รักสถาบันมาร่วมกันแสดงพลังในวันเเห่งความรักเพื่อถวายกำลังใจแด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ที่อนุสาวรีย์สามกษัตริย์ โดยมีการช่วยกันแชร์กระจายข่าวในโซเชียลด้วย พร้อมทั้งมีการประสานขอความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลความเรียบร้อยภายในบริเวณด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตามพบว่า ในแต่ละจังหวัดก็มีการประสานงานเพื่อร่วมแสดงออกในลักษณะเดียวกันด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ลงพื้นที่ 'เชียงใหม่' ให้กำลังใจทีมสู้ไฟป่า เตือนพวกชอบเผา จับได้ โทษหนักแน่

'อนุทิน' ลงพื้นที่ 'เชียงใหม่ 'ให้กำลังใจทีมสู้ไฟป่า ลั่น 'ผมเป็นทีมเดียวกัน' มอบ 'ผู้ว่าฯ' คุมสถานการณ์ ให้คำมั่น รัฐบาลสนับสนุนเต็มที่ เตือน พวกชอบเผา จับได้ โทษหนักแน่

นายกฯ สวมชุดชาติพันธุ์ลีซู ยัน ดันร่างพ.ร.บ. ชาติพันธุ์เข้าสภา ก.ค.นี้

นายกฯ สวมชุดชาติพันธุ์ลีซู เปิดงานกระตุ้นเศรษฐกิจส่งเสริมท่องเที่ยววิถีชีวิตกลุ่มชาติพันธ์ ยันรัฐบาลให้ความสำคัญความเสมอภาคเท่าเทียม ดันร่างพ.ร.บ. ชาติพันธุ์เข้าสภาไม่เกินก.ค.นี้

'โรม' ซัดรัฐบาลหลอกประชาชนชัดเจนเรื่องทักษิณป่วย!

'โรม' แซะสุขภาพ 'ทักษิณ' ชี้สังคมคาใจป่วยจริงหรือ รบ.หลอก เสี้ยมเพื่อไทยเลือกปฏิบัติ นายใหญ่-เศรษฐา จวก โทนี่ได้กลับไทย เป็นอภิสิทธิชน ไม่ได้เกิดกับทุกคน

นักการเมือง-ข้าราชการแห่ต้อนรับ 'นักโทษทักษิณ' เหยียบเมืองเชียงใหม่

'ทักษิณ' สีหน้าสดใส ควง 'อุ๊งอิ๊ง' ชมอุทยานหลวงราชพฤกษ์ เชียงใหม่ 'อดีตนายกฯสมชาย -เจ๊แดง-ธรรมนัส' รอรับ เจ้าตัวบอกเชียงใหม่เหมือนเดิม

พุทธศาสนิกชนกว่าแสนคน หลั่งไหลเข้าสักการะพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุฯ ที่เชียงใหม่

บรรยากาศในการสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ ของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ จากประเทศอินเดีย ที่ประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ หอคำหลวง ในอุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่