รมว.กห.สั่งทุกเหล่าทัพเตรียมความพร้อมมือภัยพิบัติ!

'สุทิน' สั่งทุกเหล่าทัพเตรียมช่วยภัยพิบัติ 'ภัยแล้ง-PM2.5'ทันที พร้อมให้กองทัพประชาสัมพันธ์ให้เป็นไปในทิศทางเดียว ภูมิใจทุกโครงการมีความคืบหน้า

15 ก.พ.2567- ที่ กองบัญชาการกองทัพบก นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมสภากลาโหม โดยมีวาระสำคัญในเรื่องโครงการเกษียณอายุราชการก่อนกำหนด (เออรี่รีไทร์) ได้นำเข้าสู่การพิจารณาในสภากลาโหม เพื่อนำเสนอรัฐบาลต่อไป ซึ่งโครงการนี้เป็นโครงการหนึ่งของกระทรวงกลาโหม ในการปรับโครงสร้างและปรับลดกำลังพล ซึ่งจากแผนเดิมที่กองทัพ ได้ทำไว้แล้วเป็นลำดับ ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดความรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากขึ้น เคยได้มีมาตรการเสริมในการเออรี่รีไทร์รอบใหม่ เป็นสูตรที่มีแรงจูงใจสำหรับผู้ที่เข้าสู่โครงการ จะได้รับสิทธิประโยชน์ ทั้งเพิ่มยศและเงิน ซึ่งเงินนี้เราได้พิจารณาแล้ว เราลงทุนไปก็สามารถที่จะประหยัดงบประมาณในระยะยาว เป็นผลดีกับกองทัพและงบประมาณแผ่นดิน ซึ่งในที่ประชุมสภากลาโหม ก็ได้ให้ความเห็นชอบ

นายสุทิน กล่าวอีกว่า ในที่ประชุมยังได้เน้นย้ำมีเรื่องสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้น ที่ต้องให้กองทัพได้เตรียมตัวออกไปปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนและสังคม เช่น เรื่องภัยแล้ง ซึ่งจะเกิดขึ้นแน่นอนตามพยากรณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา ในอันนี้กองทัพจะต้องเตรียมความพร้อมและเป็นหน่วยหลักที่จะเข้าช่วยเหลือประชาชนในทันที ส่วนเรื่องของ PM 2.5 ซึ่งในวันนี้ก็ได้สั่งการมาเป็นลำดับ และได้กำชับในที่ประชุมอีกครั้งหนึ่งว่า กองทัพอากาศและทุกกองทัพ ต้องพร้อมและสามารถปฏิบัติงานทันที

นายสุทิน กล่าวต่อไปว่า ในที่ประชุมในเรื่องการประชาสัมพันธ์ชี้แจงข้อมูลข่าวสาร ได้กำชับให้ทางกองทัพ โดยทุกเหล่าทัพได้ประสานให้นำเสนอข้อมูลข่าวสารในรูปแบบเดียวกัน นอกจากนั้น เป็นการรายงานผลการปฏิบัติงานตามนโยบาย ซึ่งได้ถามความคืบหน้าทุกนโยบายที่ได้มอบหมายไป โดยทุกเหล่าทัพได้รายงานมาซึ่งเป็นที่น่าภูมิใจทุกเหล่าทัพที่มีความคืบหน้าทุกโครงการ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตราดแล้งหนัก พื้นที่ปลูกทุเรียน-มังคุด อ.เขาสมิง ขาดน้ำช่วงใกล้เก็บผลผลิต

สถานการณ์การขาดแคลนน้ำทั้งในคลองสาธารณะและอ่างน้ำส่วนตัวของเกษตรกรชาวสวนผลไม้ในอำเภอเขาสมิง จ.ตราด กำลังได้รับความเสียหายแล้ว เกษตรกรตื่นตัวหาน้ำสำรอง

'ชัยธวัช' กระตุกปรับครม.หมุนเก้าอี้ตามโควต้า หวังรมต.คุมกห.ดันแก้กม.ปฏิรูปกองทัพต่อ

'ชัยธวัช' ชี้ปรับครม.ขอเน้นคนเหมาะกับงานมากกว่าหมุนเก้าอี้ตามโควต้าทางการเมือง ไม่ส่งผลดีต่อรัฐบาล ทำให้ประชาชนผิดหวัง หวังรมต.คุมกลาโหม ดันแก้ร่างกม.ปฏิรูปกองทัพต่อ