ศาลยกคำร้องขอประกันตัว 'ตะวัน-แฟรงค์' ชี้ไม่มีเหตุให้เปลี่ยนคำสั่งเดิม

24 ก.พ.2567- ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน แจ้งว่าเมื่อวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา ทนายความได้ยื่นขอประกันตัว น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน และ นายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือ แฟรงค์ ผู้ต้องขังคดีมาตรา 116 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ สืบเนื่องจากถูกกล่าวหาว่าบีบแตรใส่ขบวนเสด็จฯ เมื่อวันที่ 4 ก.พ.2567 ด้วยหลักทรัพย์คนละ 70,000 บาท ซึ่งเป็นไปตามความประสงค์ของพ่อและแม่ตะวัน 

แต่ศาลยกคำร้อง ไม่ให้ประกันทันที โดยให้เหตุผลว่า ที่ผู้ร้องอ้างว่าระหว่างถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำผู้ต้องหา อดข้าว อดน้ำ และไม่รับการรักษา จนอาจเป็นอันตรายต่อชีวิตและขอให้ปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องหานั้น ศาลเห็นว่าเป็นอำนาจและดุลยพินิจของกรมราชทัณฑ์ ในการดูแลส่งตัวไปรักษาตาม พ.ร.บ.ราชทัณฑ์ พ.ศ. 2560 มาตรา 55 และกฎกระทรวงที่เกี่ยวข้องได้ กรณีจึงไม่มีเหตุที่จะเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม ยกคำร้อง แจ้งคำสั่งให้ผู้ร้องและผู้ต้องหาทราบโดยเร็ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งามไส้! คุก 2 เดือน 'ลูก รมต.' เมาขับฝ่าด่าน

นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยความคืบหน้าเรื่องนี้ว่า วันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา พนักงานอัยการสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลเเขวง 1

จับตาตัดผม 'ยิ่งลักษณ์' หรือไม่ 'ทวี' ปัดกลับไทยโมเดลทักษิณ

ลพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​การยุติธรรม​ กลับถึงกระแสข่าวการเดินทางกลับไทยของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า กรมราชทัณฑ์จะต้องปฏิบัติตามคำพิพากษาศาล ซึ่งจะไม่มีใครได้รับข้อ

'เฒ่าสามนิ้ว' บ่นพึม! รู้แต่ข่าวบันเทิงวันสงกรานต์ ไม่รู้ 'ตะวัน-แฟรงค์-บุ้ง' ถูกย้ายกลับคุก

สุชาติ สวัสดิ์ศรี อดีตศิลปินแห่งชาติ หนึ่งในผู้นำจิตวิญญาณกลุ่มสามนิ้ว โพสต์เฟซบุ๊ก Suchart Sawadsri ว่า ทราบแ