จับตา นิติกรรมอำพราง 'ครอบครัวเพื่อไทย' นำคณะไปเยือนกัมพูชา 'เศรษฐา' แค่หุ่นเชิด

28 ก.พ.2567 - นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์ข้อความเรื่อง นิติกรรมอำพราง ว่า

พี่บรู๊ค ดนุพร โฆษกเพื่อไทยบอกว่า
แพรทองธาร ชินวัตร ว่าที่นายกฯ เตรียมนำ กรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยหัวใจเพื่อทักษิณ เดินทางไปกัมพูชา ตามคำเชิญของ ฮุนเซน ภายในมีนาคมนี้
เดินทางไปกัมพูชาเพื่อพูดคุยเรื่อง เศรษกิจ สังคม ของทั้ง 2 ประเทศ

1.แพรทองธาร ไปในฐานะตัวแทนรัฐหรือในนามพรรค ที่จะไปคุยเรื่องเศรษกิจ สังคม ระหว่างประเทศ ในขณะที่มีความขัดแย้งเรื่องพื้นที่ทับซ้อนระหว่างประเทศ หรือ ความขัดแย้งระหว่างรัฐต่อรัฐ ประเทศต่อประเทศ หรือ ผลประโยชน์ไม่ขัดแย้งกัน

2.นายกฯเศรษฐา และ รมต.ต่างประเทศ คุณจะเอาหน้าไปไว้ไหน นี่เป็นความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เกี่ยวพันธ์ผลประโยชน์ประเทศ กลับให้เป็นเรื่องความสัมพันธ์ของครอบครัวได้อย่างไร

พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ดัน เศรษฐา นั่งเป็นหุ่นถูกเชิด แต่กลับให้หัวหน้าพรรคและครอบครัวเพื่อไทยจะนำคนของพรรคไปคุยเศรษกิฐ สังคม ร่วมกับฮุนเซนฝั่งกัมพูชา

เศรษฐกิจร่วมคือแหล่งปิโตเลี่ยมในพื้นที่ 26,000 ตรม.ใช่ไหม
การปล่อยให้คนนอกรัฐแต่มีอำนาจสั่งรัฐได้ไปคุยเช่นนี้ มันเหมือน นิติกรรม อำพราง ที่รัฐจงใจลอยตัวไม่รับผิดชอบนี่เอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ปัดวงกินข้าวเที่ยงมี 'ทักษิณ' ร่วมจัดโผครม. แจงถก 'นายกฯ-เลขาฯ' เรื่องงาน

'ภูมิธรรม' ยืนยันวงกินข้าวเที่ยงวานนี้ไร้เงา 'ทักษิณ' แจงถก ’นายกฯ-เลขาฯ’ คุยเรื่องงาน ไม่มีคุยปรับ ครม. - ส่อเค้า ปรับโฆษก หลังปรับ ครม.

จวก 'นักโทษ' โชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม.

'จตุพร' งง ปชช.ไม่รู้สึกรู้สาเลยเหรอ ที่เห็นภาพนักโทษโชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม. ซัดแสดงพฤติกรรมยิ่งใหญ่มีอำนาจเบ็ดเสร็จ ระวังสะสมอารมณ์เดือด ก่อแรงกระเพื่อม ประเทศจะเสียหายนาน 9 ปีโดยเปล่าประโยชน์อีก

'สมาคมธนาคารไทย' ลดดอกเบี้ยตอกย้ำความขัดแย้งนายกฯกับผู้ว่าฯธปท.

'อดีตรมว.คลัง' ชี้สมาคมธนาคารไทยลดดอกเบี้ย ตอกย้ำความขัดแย้งระหว่างนายกฯ กับผู้ว่าฯแบงค์ชาติ กลยุทธ์ที่นายกฯ งัดมาใช้นั้นไม่สำเร็จ ไม่มีผลต่อการลงทุนภาคเอกชนเพราะเป็นเพียงระยะสั้น

'ในหลวง' พระราชทานพระบรมราชวโรกาส ให้นายกฯ บังคลาเทศ เฝ้าฯ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ เชค ฮาซีนา (Sheikh Hasina) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย