'เศรษฐา' ยังพันผ้าขาวม้าไปร่วมประชุมอาเซียน-ออสเตรเลีย

'เศรษฐา' ยังแฟชั่นต่อ สวมผ้าขาวม้าพันคอ เดินทางร่วมประชุมอาเซียน - ออสเตรเลีย -ส่องทะเบียนรถ BMW ไฟฟ้า ใช้ระหว่างประชุม

06 มี.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเข้าร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน สมัยพิเศษ ฉลองวาระครบรอบ 50 ปี ความสัมพันธ์ อาเซียน - ออสเตรเลีย ของนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสินที่ นครเมลเบิร์น ออสเตรเลีย วันสุดท้ายวันนี้ (6 มี.ค.) ภารกิจช่วงเช้า ตามเวลาท้องถิ่นนครเมลเบิร์น นายกรัฐมนตรี ได้เข้าร่วมการประชุมเต็มคณะผู้นำอาเซียน - ออสเตรเลีย พร้อมด้วย นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และมีกำหนดกล่าวถ้อยแถลงต่อที่ประชุม ณ ศูนย์การประชุม Melbourne Convention and Exhibition Centre

โดยวันนี้นายเศรษฐายังใช้ผ้าขาวม้าลายสีขาวเทามาทำเป็นผ้าพันคอมาเข้าร่วมประชุม โดยเป็นผ้าขาวม้าที่ได้จากการลงพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด เมื่อวันที่ 2 มี.ค. ที่ผ่านมา เพื่อโปรโมทสินค้าและซอฟต์พาวเวอร์ของไทย

นอกจานี้ นายกฯ จะเข้าร่วมพิธีต้อนรับประมุขรัฐ หัวหน้ารัฐบาลของประเทศสมาชิกอาเซียน ติมอร์- เลสเต และเลขาธิการอาเซียน โดยมีผู้สำเร็จราชการประจำรัฐวิกทอเรีย ให้การต้อนรับ และเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน
ก่อนที่ช่วงบ่ายนายกฯ จะเข้าร่วมการประชุมอย่างไม่เป็นทางการของผู้นำอาเซียน-ออสเตรเลีย และปิดท้ายที่เข้าร่วมพิธีอำลาผู้นำอย่างไม่เป็นทางการ ณ ทำเนียบผู้สำเร็จราชการประจำรัฐวิกทอเรีย

และเมื่อเสร็จสิ้นภารกิจที่เครือรัฐออสเตรเลียแล้ว เย็นวันนี้ นายกฯ จะออกเดินทางจากท่าอากาศยานเมลเบิร์น ไปยัง กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี เพื่อร่วมงาน ITB Berlin 2024 และเยือนประเทศฝรั่งเศส อย่างเป็นทางการ พร้อมเข้าร่วมงานมหกรรม MIPIM 2024 ณ เมืองคานส์ ซึ่งเป็นงานมหกรรมอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และจะเดินทางกลับถึงประเทศไทย วันที่ 14 มีนาคม 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการเข้าร่วมประชุมครั้งนี้ทางการออสเตรเลีย ได้จัดรถยนต์ไฟฟ้า BMW IX40 สำหรับผู้นำแต่ละประเทศ โดยรถของ นายกรัฐมนตรีเศรษฐา ทวีสิน เป็น BMW IX40 สีขาว ทะเบียน 081 ประดับธงชาติไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เตรียมจ้อ 'นายกฯพบประชาชน' เดือนละครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เตรียมจัดรายการ “นายกฯพบประชาชน” ซึ่งจะจัดเดือนละ 1 ครั้งในวันเสาร์ เพื่อสื่อสารการทำงานของรัฐบาล และพูดคุยกับประชาชน

รัฐบาลเตรียมส่งสภาฯ ถกงบฯ 68 ต้น มิ.ย. สมัยวิสามัญ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 รัฐบาลมีความพร้อมใช่หรือไม่ ว่า

นายกฯรับไม่ทราบขั้นตอน 'กฤษฎีกา' ให้ศาลรธน.ชี้ขาดคุนสมบัติ 'พิชิต' ยันทุกอย่างเป็นไปตามกม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าพรรคเพื่อไทยเพื่อร่วมกิจกรรม "10 เดือนที่ไม่ต้องรอ ทำต่อให้เต็ม 10" ซึ่งจะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ. ในนามพรรคเพื่อไทย

'เศรษฐา' จ่อจัดรายการ 'นายกฯพบประชาชน' อยากสื่อสารกับปชช.สม่ำเสมอ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการเตรียมจัดรายการนายกฯพบประชาชน ว่า ตนไม่แน่ใจว่าจะใช้ชื่อรายการว่าอะไร