อดีตบิ๊กข่าวกรองซัดพวกอวย 'เศรษฐา' บินไปนอกแล้วเหน็บ 'ลุงตู่'

14 มี.ค.2567 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “บินไปก็บินมา” ระบุว่า นายกฯ จะขยันบินไปนอกก็ไม่มีใครว่า ขอให้มีผลงาน หรือจะเลียนแบบนายกฯ หญิงขยันบินไปฟุตฟิตฟอไฟเมืองนอก แต่ลิ่วล้ออย่ามากระแนะกระแหนลุงตู่ อย่าปากพล่อยว่าลุงตู่ไม่ไปนอก เพราะไม่มีใครเชิญ จะโฆษณานายกฯ ก็ทำไป

ลุงตู่เป็นคนประหยัด ไม่อยากเปลืองงบ ได้รับเชิญจากทั่วสารทิศ แต่รั้งรอ รอไปเฉพาะที่สำคัญและจำเป็น ประชุมเสร็จรีบกลับ ไม่อยู่เที่ยว ผู้ติดตามไปเฉพาะคนที่ทำงานจริง

ลุงตู่สั่งตั้งแต่วันแรกๆ ที่เป็นนายกฯ ยกเลิกการศึกษาดูงาน อบรมต่างประเทศ ไม่ให้นั่งเครื่องชั้นเฟริสคลาส งานเล็กๆ ไม่ งานใหญ่ๆทำ อาทิ รื้อฟื้นสัมพันธ์ซาอุฯ ที่ห่างหาย 37 ปี ถ้าเป็นคนอื่นโม้ไม่เว้นวรรคแน่นอน ลุงตู่ไม่มีธุระกิจส่วนตัวที่จะต้องขาย แต่ไปเพื่อเชื่อมสัมพันธ์อย่างเดียว

อยากจะไปเชิญซิเชิญไป ไม่มีใครว่า ช่วยบอกหน่อยได้สัญญาซื้อขายอะไร ชาวบ้านจะได้รับรู้ปรบมือให้
แต่เงียบกริบจะให้หมายความอย่างไร ยังไม่มีใครรับปากมั่นเหมาะหรือไง หรือต้องรอผลการเดินทางอีกกี่ปี แม่งูเอ่ย กินน้ำบ่อหิน บินไปก็บินมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เศรษฐา’ ลุยสวน ชิมทุเรียน 3 สายพันธุ์

เมื่อเวลา 10.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางด้วยรถยนต์อัลพาร์ด สีดำ ทะเบียน 8 กผ 1127 กรุงเทพมหานคร ถึงสวนนวลทองจันทร์ ตำบลมาบไพ อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการผลิตทุเรียนคุณภาพปลอดภัยมูลค่าสูง และรับฟังปัญหาจากเกษตรกร

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร