'หมอวรงค์' จี้ 'ทวี' ตอบคำถามเรื่องบอกทักษิณช่วยตัวเองไม่ได้

14 มี.ค.2567 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “นายทวีจะชี้แจงอย่างไร คนไทยไม่โง่” ระบุว่า นายทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นผู้แถลงต่อสภาว่า อดีตนักโทษรายหนึ่งได้รับการพักโทษกรณีพิเศษ เพราะอายุเกิน 70 ปี และช่วยเหลือตัวเองไม่ได้หรือได้น้อย มีคะแนนความช่วยเหลือตนเองต่ำกว่า 11 จากคนปกติจะมีคะแนน 20 คะแนน

ถ้าการประเมินคะแนนถูกต้อง การเดิน อาบน้ำ เข้าห้องน้ำ ล้างหน้า แปรงฟัน กินอาหาร กลั้นอุจจาระ กลั้นปัสสาวะ ต้องมีปัญหา ทางกรมราชทัณฑ์จึงให้โอกาส มาใช้ชีวิตบั้นปลายกับครอบครัว ตามหลักมนุษยธรรม

จากภาพที่เผยแพร่ผ่านสื่อโซเชียล ดูแล้วอดีตนักโทษรายนี้เดินเองได้ ไม่ต้องมีคนช่วยเหลือ ภาพรวมน่าจะช่วยตนเองได้ มีศักยภาพทำผิดซ้ำได้ มีโอกาสที่จะเป็นอันตรายต่อสังคม สภาพไม่เหมือนการมาใช้ชีวิตบั้นปลายกับครอบครัว เชื่อได้ว่า มีการโกงการประเมินคะแนน เพื่อให้พักโทษกรณีพิเศษ นายทวีจะชี้แจงอย่างไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทวี' พร้อมให้ตรวจสอบ ลั่น! 'อะไรที่กฎหมายไม่เขียนให้เราทำได้เราก็จะไม่ทำ'

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว. ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีกรณีที่ถูก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ร้

เอาแล้ว! ‘หมอวรงค์’ เล็งหอบหลักฐานสำคัญ ร้องป.ป.ช.เอาผิดช่วยนักโทษป่วยทิพย์

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า ผมจะไปร้องป.ป.ช. กรณีช่วยเหลือนักโทษป่วยไม่จริง

'หมอวรงค์' เตรียมร้อง ป.ป.ช. สอบ 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์ แฉคะแนนพักโทษได้แค่ 9/20

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขณะนี้อยู่ระหว่างการพักโทษว่า ผมเตรียมเอกสารร้องป.ป.ช.เรื่องนักโทษชั้น14 ไม่ป่วยจริง