วิจารณ์สนั่น! พรรคก้าวไกล ตัดต่อภาพด้อยค่า 'สิระ' หาเสียงให้ 'เพชร' เลือกตั้งซ่อมหลักสี่

29 ธ.ค.2564 - เพจเฟซบุ๊ก พรรคก้าวไกล - Move Forward Party โพสต์รูปประชาสัมพันธ์หาเสียงให้ เพชร กรุณพล เลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่-จตุจักร ด้วยการตกแต่งภาพกราฟิกใบหน้านายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม. ในลักษณะล้อเลียนหรือเหยียบย่ำผู้อื่นให้ดูเป็นตัวตลก พร้อมกับเขียนข้อความว่า ตามหาอาสาสมัคร ช่วย เพชร กรุณพล หาเสียง-จับโกงเลือกตั้ง ไม่จำกัดเพศ วัย ขอแค่ใจรักประชาธิปไตยก็พอ

30 มกราคม 2565 กำลังจะมีการเลือกตั้งซ่อม เขต 9 กรุงเทพฯ เป็นโอกาสทองของชาวหลักสี่และจตุจักร (ยกเว้นแขวงจตุจักรและแขวงจอมพล) ที่จะได้เลือกผู้แทนคนใหม่มาทำหน้าที่เพื่อประชาชน แทนที่ สิระ เจนจาคะ ส.ส. พลังประชารัฐ เจ้าของผลงานห้อยหลวงพ่อป้อมเข้าสภา

แต่โอกาสทองของการแสดงพลังประชาชนไม่ได้อยู่แค่วันที่ 30 มกราคม ไม่ได้มีแค่การเดินไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง! ใครมีแรง มีเวลา และมีใจรักประชาธิปไตย อยากปกป้องคะแนนเสียงของเราทุกคน พรรคก้าวไกลขอเชิญชวนคุณมาเป็นอาสาสมัครสังเกตการณ์เลือกตั้ง เฝ้าหน่วยเลือกตั้งในวันที่ 30 มกราคม 2565 หรือใครมีใจรักพรรคก้าวไกล อยากส่ง เพชร กรุณพล เข้าสภาไปทำหน้าที่ผู้แทนราษฎร เราเปิดรับสมัครผู้ช่วยหาเสียงเช่นกัน

ในส่วนของทวิตเตอร์ พรรคก้าวไกล ก็ได้โพสต์ภาพตัดต่อนายสิระเช่นเดียวกัน ซึ่งได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องดังกล่าวว่า ไม่ควรกระทำทั้งๆที่เป็นพรรคคนรุ่นใหม่เรียกร้องคนเท่ากัน แต่กลับใช้วิธีด้อยค่า ล้อเลียน เหยียบย่ำให้คนอื่นดูไม่ดี ซึ่งไม่สมควรเรียกตัวเองว่าเป็นฝ่ายประชาธิปไตย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า

'ก้าวไกล' เล่นน้ำสงกรานต์เชียงใหม่ ยันไม่ได้เช็กเรตติ้งแข่งทักษิณ

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล นำสส.และสมาชิกพรรคก้าวไกล ร่วมขบวนสงกรานต์ปี๋ใหม่เมือง โดยมี น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ, นายพริษฐ์ วัชรสินธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ, นายกรุณพล เทียนสุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ

'ทักษิณ' จ้อสื่อ ตอบได้ทุกเรื่อง แต่เงียบกริบปมพิธาคุยข่มกวาดสส.เชียงใหม่

หลังจากที่นายทักษิณรับประทานอาหารเสร็จ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง นายทักษิณได้ลงมาเพื่อเดินทางไปทำภารกิจอื่นต่อ มีประชาชนเข้าไปทักทายและสวมกอดนายทักษิณพร้อมกล่าวว่า

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง