อบอุ่น ‘บิ๊กโจ๊ก’ กลับบ้านเกิด ย้ำเรื่องคดีความให้ว่าไปตามกฎหมาย

บิ๊กโจ๊กกลับบ้านเกิดเป็นประธานงานคืนสู่เหย้าโรงเรียนวิเชียรชมส่วนหมายเรียกทั้งสองหมายนั้นให้ว่าไปตามกฎหมายตนมั่นใจในกระบวนการยุติธรรม

31 มี.ค. 2567 – เมื่อวานนี้ ( 30 มีนาคม2567 ) ที่โรงเรียนวิเชียรชม ต. บ่อยาง อ. เมือง  จ.สงขลา มีการจัดงานเพชรคืนถิ่น ครั้งที่ 1 กิจกรรมรวมใจเป็นหนึ่ง คนใต้ไม่ทิ้งกันให้กำลังใจ

โดยมี พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. และนายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เดินทางมาเป็นประธานพิธีเปิด และพบปะกับ เพื่อน พี่น้องประชาชนชาวสงขลา และศิษย์เก่าโรงเรียนวิเชียรชม และ สมาชิกสมาคมชาวปักษ์ใต้

ซึ่งภายในงานมีการจัดเลี้ยงอาหาร ดนตรีการแสดงมากมาย ซึ่งหลังจาก บิ๊กโจ๊กทำพิธีเปิดเสร็จ ได้มีน้องๆหนูๆ เข้าแถวและ ยื่นดอกกุหลาบให้บิ๊กโจ๊กเพื่อเป็นกำลังใจ ในการฝ่าฟันมรสุมที่เกิดขึ้น

พันตำรวจเอกสุรเชษฐ์ กล่าวว่า คนใต้ยังไงก็ไม่ทิ้งกัน ตนไม่เคย สร้างบ้านไว้ที่ไหน เพราะเคยพูดกับภรรยาว่าถ้าจะสร้างบ้าน จะไม่มีสร้างบ้านไว้ที่อื่น จะต้องกลับมาอยู่สงขลาและมาพัฒนาจังหวัดสงขลาบ้านเกิด และเมื่อมีโอกาสว่างก็จะกลับสงขลา เหมือนที่มาวันนี้เมื่อ พอจะมีเวลาว่างก็ได้กลับมา เยี่ยมเยียน เพื่อนฝูง สมัยเรียน และ มาเยี่ยมโรงเรียนเก่า ที่เคยศึกษาในชั้นประถม

บิ๊กโจ๊กยังกล่าวอีกว่า คนใต้ยังไงก็ไม่ทิ้งกัน ถ้าใครได้รับความเดือดร้อน ก็สามารถติดต่อตนได้ตลอด หรือติดต่อไปทางสมาคมชาวปักษ์ใต้ หรือลูกหลานที่ไปเรียนกรุงเทพฯแล้วไม่มีที่อยู่ ต่อไปที่สมาคมชาวปักษ์ใต้ที่กรุงเทพฯ ก็จะ ทำเป็นที่อยู่ให้กับ ลูกหลานชาวปักษ์ใต้ ได้ไปอยู่ระหว่างเรียนหรือศึกษา

สำหรับบรรยากาศภายในงานมีพี่น้องทั้งศิษย์เก่าศิษย์ปัจจุบันรวมถึงพี่น้องชาวปักษ์ใต้มาร่วมให้กำลังใจบิ๊กโจ๊กกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งทุกคนเชื่อมั่นว่า พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หรือบิ๊ก โจ๊ก เป็นคนดีทำงานเพื่อบ้านเมืองมาตลอด

 ส่วนสำหรับประเด็นหมายเรียก พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ ขอไม่ตอบให้ไปถามทนาย

ผู้สื่อข่าวยังได้ถามว่าฝากไป อะไรไปถึง ทนายตั้มได้ตอบว่า เรื่องนี้ไม่รู้เรื่องเลย และเป็นเรื่องของเขาเอง ส่วนหมายเรียกทั้งสองหมายนั้น พลตำรวจเอกสุเชษฐ์กล่าว ว่า ให้ว่าไปตามกฎหมายตนมั่นใจในกระบวนการยุติธรรม ก็ให้กระบวนการยุติธรรมทำงาน ส่วนสำหรับภารกิจก่อนหลีเป๊ะนั้นจะมีการประชุมคณะทำงานในวันที่ 5 เมษายนนี้ ส่วนวันจันทร์นี้ ที่ 1 เมษายนจะมีการประชุมแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชุดสอบ 'โจ๊ก' กับพวกผิดวินัยร้ายแรง-ออกจากราชการไว้ก่อน ยืนยันไม่มีใครชี้นำได้

พล.ต.อ.สราวุฒิ การพานิช รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวนกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. พร้อมพวกรวม 5 คน ทำผิดวินัยร้ายแรงจนถูกออกจากราชการไว้ก่อน

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาโรงไฟฟ้าปัตตานี-สงขลา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 23.3. น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล

'โจ๊ก' ยื่นอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการ ปูดแผนผังแก๊ง 4x100 สยบปีกพระพรหม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.ตร.) กรณี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ร