รร.เสธ.ทบ. ประกาศเกียรติคุณ 'ผบ.ทบ.' เป็นศิษย์เก่าดีเด่น

3 มี.ค.2567 - พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก เดินทางไปยังโรงเรียนเสนาธิการทหารบก ร่วมงานวันคล้ายวันสถาปนาโรงเรียนเสนาธิการทหารบกครบรอบปีที่ 115 โดยมี พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรีเป็นประธานในพิธีมอบประกาศนียบัตร

ซึ่งปีนี้ผู้บัญชาการทหารบกได้รับการประกาศเกียรติคุณเป็นศิษย์เก่าดีเด่นของโรงเรียนเสนาธิการทหารบก ประจำปี 2566 นับเป็นศิษย์เก่าดีเด่นท่านที่ 84 โดยมี และมีผู้บังคับบัญชาระดับสูง อาทิ รองปลัดกระทรวงกลาโหม เจ้ากรมยุทธศึกษาทหารบก อดีตผู้บัญชาการโรงเรียนเสนาธิการทหารบก และหม่อมราชวงศ์ นริศรา จักรพงษ์ ในนามผู้สืบเชื้อสายผู้ก่อตั้งโรงเรียนเสนาธิการทหารบก เข้าร่วมพิธี

โดย พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้สำเร็จการศึกษาในหลักสูตรหลักประจำชุดที่74ในปีการศึกษา 2538 ทั้งนี้ศิษย์เก่าดีเด่นทุกท่านถือเป็นความภาคภูมิใจของโรงเรียนเสนาธิการทหารบก ที่ได้รับการยอมรับเป็นที่ประจักษ์แก่บุคคลทั่วไปว่าเป็นผู้ประสบความสำเร็จในตำแหน่งผู้บังคับบัญชาสูงสุดในกองทัพ เป็นผู้นำในการปกป้องรักษาอธิปไตย ความสงบ ความมั่นคงของประเทศ รวมถึงการวางแผน บริหารจัดการ พัฒนากองทัพบกให้มีศักยภาพ ทันสมัย เป็นที่เชื่อมั่นของประชาชนและนานาประเทศ โดยจะต้องเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ ความมุ่งมั่น เสียสละ ทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจในการทำงาน และเป็นที่รักของผู้ใต้บังคับบัญชา

โดยหลังจากจบภารกิจ ณ โรงเรียนเสนาธิการทหารบก ผู้บัญชาการทหารบกมีกำหนดการเดินทางไปตรวจเยี่ยมหน่วยตรวจเลือกทหาร เพื่อติดตามการดำเนินงาน มอบนโยบายคณะกรรมการ และสร้างความเชื่อมั่นให้กับชายไทยและครอบครัวที่เดินทางมาเข้ารับการตรวจเลือก รวมทั้งประชาสัมพันธ์เชิญชวนสมัครใจเข้าสู่ครอบครัวกองทัพบก ในหน่วยตรวจเลือกพื้นที่กรุงเทพมหานครต่อไป

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“โผทหาร”ทบ.ร้อนระอุ ทิ้งไพ่ชิงขุมกำลังปฏิวัติ

เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า เหล่าทัพได้ส่ง “โผทหาร” ไปที่สำนักงานปลัดกกระทรวงกลาโหมเกือบครบหมดแล้ว เพราะเวลาที่บีบรัดเข้ามา จากกรอบเวลาที่ควรจะทำโผให้เสร็จสิ้นในช่วงกลางเดือน ก.ย. เพื่อนำขึ้นทูลเกล้าฯ ทาง รมว.กลาโหม รักษาการ ในฐานะของประธานคณะกรรมการปรับย้ายนายทหารชั้นนายพล จึงเรียกประชุมบอร์ดโยกย้ายในวัน 3 ก.ย.นี้

โปรดเกล้าฯ 'พล.อ.สุรยุทธ์' เป็นผู้แทนพระองค์ พระราชทานเพลิงศพ คุณแม่ชดช้อย ทวีสิน

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ไปในการพระราชทานเพลิงศพ นางชดช้อย ทวีสิน มารดา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ณ เมรุหลวง วัดเทพศิรินทราวาส

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า