รร.เสธ.ทบ. ประกาศเกียรติคุณ 'ผบ.ทบ.' เป็นศิษย์เก่าดีเด่น

3 มี.ค.2567 - พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก เดินทางไปยังโรงเรียนเสนาธิการทหารบก ร่วมงานวันคล้ายวันสถาปนาโรงเรียนเสนาธิการทหารบกครบรอบปีที่ 115 โดยมี พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรีเป็นประธานในพิธีมอบประกาศนียบัตร

ซึ่งปีนี้ผู้บัญชาการทหารบกได้รับการประกาศเกียรติคุณเป็นศิษย์เก่าดีเด่นของโรงเรียนเสนาธิการทหารบก ประจำปี 2566 นับเป็นศิษย์เก่าดีเด่นท่านที่ 84 โดยมี และมีผู้บังคับบัญชาระดับสูง อาทิ รองปลัดกระทรวงกลาโหม เจ้ากรมยุทธศึกษาทหารบก อดีตผู้บัญชาการโรงเรียนเสนาธิการทหารบก และหม่อมราชวงศ์ นริศรา จักรพงษ์ ในนามผู้สืบเชื้อสายผู้ก่อตั้งโรงเรียนเสนาธิการทหารบก เข้าร่วมพิธี

โดย พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้สำเร็จการศึกษาในหลักสูตรหลักประจำชุดที่74ในปีการศึกษา 2538 ทั้งนี้ศิษย์เก่าดีเด่นทุกท่านถือเป็นความภาคภูมิใจของโรงเรียนเสนาธิการทหารบก ที่ได้รับการยอมรับเป็นที่ประจักษ์แก่บุคคลทั่วไปว่าเป็นผู้ประสบความสำเร็จในตำแหน่งผู้บังคับบัญชาสูงสุดในกองทัพ เป็นผู้นำในการปกป้องรักษาอธิปไตย ความสงบ ความมั่นคงของประเทศ รวมถึงการวางแผน บริหารจัดการ พัฒนากองทัพบกให้มีศักยภาพ ทันสมัย เป็นที่เชื่อมั่นของประชาชนและนานาประเทศ โดยจะต้องเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ ความมุ่งมั่น เสียสละ ทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจในการทำงาน และเป็นที่รักของผู้ใต้บังคับบัญชา

โดยหลังจากจบภารกิจ ณ โรงเรียนเสนาธิการทหารบก ผู้บัญชาการทหารบกมีกำหนดการเดินทางไปตรวจเยี่ยมหน่วยตรวจเลือกทหาร เพื่อติดตามการดำเนินงาน มอบนโยบายคณะกรรมการ และสร้างความเชื่อมั่นให้กับชายไทยและครอบครัวที่เดินทางมาเข้ารับการตรวจเลือก รวมทั้งประชาสัมพันธ์เชิญชวนสมัครใจเข้าสู่ครอบครัวกองทัพบก ในหน่วยตรวจเลือกพื้นที่กรุงเทพมหานครต่อไป

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยอดสมัครทหารเกณฑ์ 2วัน กว่า 4.4 พันคน ผบ.ทบ. ยันขั้นตอนถูกต้อง โปร่งใส

ยอดสมัครทหารเกณฑ์ 2วัน กว่า 4.4 พันคน 'สีชัง-นาทวี' เต็มแล้ว ผบ.ทบ.ตรวจเยี่ยมหน่วยตรวจเลือก ระบุ คัดเลือก เจ้าหน้าที่-สัสดี อย่างดี ขั้นตอนถูกต้อง โปร่งใส

ปลัดแรงงาน“ไพโรจน์”เข้ารับรางวัลศิษย์เก่าดีเด่นด้านความสำเร็จในอาชีพ หน้าที่การงาน ปี 2566 จากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

วันที่ 13 มีนาคม 2567 เวลา 13.30 น. นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน เข้ารับโล่เกียรติยศ ในโอกาสที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นศิษย์เก่าดีเด่นด้านความสำเร็จในอาชีพ หน้าที่การงาน มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ปีพุทธศักราช 2566 ในงาน

'ผบ.เหล่าทัพ' ตบเท้าอวยพรวันเกิด 63 ปี 'สุทิน' เขินแค่ครูบ้านนอก

พลเอกสนิทธชนก สังขจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม พร้อมผู้บัญชาทหารสูงสุด ผู้บัญชาการเหล่าทัพ เข้าอวยพร วันเกิดครบรอบ 63 ปี ของนายสุทิน