หมอดูทั้งหลายพึงรู้ไว้ 'สว.วันชัย' เปิดดวง 'ทักษิณ' มากับอาญาสวรรค์ ใครจะมาปฏิวัติ?

20 เม.ย.2567 - นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ใครจะปฏิวัติ?! มีหมอดูบางคนบอกว่าดวงของคุณทักษิณในเดือนกันยายน 67 อาจเกิดการรัฐประหารเหมือนที่เคยโดนมาแล้ว ขึ้นเร็วลงเร็ว และดวงชะตากำลังใกล้ถึงฆาต...ว่าไปนั่น!

ผมว่าหมอดูพวกนี้ใช้ข้อมูลความคิดและความรู้สึกแบบเก่าๆ ผสมกับอารมณ์ตกค้าง ไม่ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของดวงดาวและบริบททางการเมือง

คุณทักษิณออกจากคุกในวันที่ดาวจันทร์เป็นมหาอุจจ์ เป็นจันทร์ส่องหล้าและมากับเสาร์ 5 ทั้งแข็งและแรง ดาวพฤหัสก็ย้ายและดาวใหญ่ๆ ก็มาชุมนุมกันโดยไม่ได้นัดหมาย เป็นความศิวิไลซ์แห่งประเทศ ความอาเพศ ความวิบัติมลายหายสิ้นไป... เขามากับอาญาสวรรค์ ไม่ใช่ภารกิจส่วนตัวหรือครอบครัว แต่เป็นภารกิจที่จะต้องเอาความรู้ความสามารถ ประสบการณ์มาช่วยเหลือและทำคุณประโยชน์ให้แก่ประเทศชาติ สังคม และประชาชน...

จึงชัดยิ่งกว่าชัด เขากำลังขยับเข้ามามีบทบาทมากขึ้น และเขาคือศูนย์รวมของอำนาจตัวจริงเสียงจริง จะไม่ปล่อยให้เป็นก๊กเป็นก๊วนเหมือนเก่า ต้องมากำชับ กำกับอำนาจให้เป็นเอกภาพ โดยเฉพาะรัฐบาล พรรค และมวลชน ต้องเข้มแข็งยิ่งใหญ่รองรับกับการขับเคลื่อนและการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นตามที่เขาประกาศเมื่อวันสงกรานต์ว่า เมื่อได้งบประมาณ บ้านเมืองจะดีขึ้นและปีหน้าก็จะเรียบร้อยมากยิ่งขึ้น...

เรื่องปรับครม.และการปรับเปลี่ยนข้าราชการประจำจึงเป็นเรื่องที่ตามมา ทั้งเรื่องอื่นๆอีก หมอดูทั้งหลายพึงรู้ไว้ว่าในเดือนกันยายน 67 นั้น นักโทษชายทักษิณเขาพ้นโทษแล้ว เขารัฐประหารตัวเองเป็นอิสระแล้ว ใครจะมารัฐประหารเขาอีกล่ะ... อย่างนี้พวกหลงโรงคงจะอกแตกตาย มีทางเดียว...ต้องไปกราบหลวงพ่อสัมฤทธิ์ประสิทธิโชค วัดไก่เตี้ย เขตตลิ่งชันเท่านั้น!

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จักรพงษ์' ปัดเลื่อนชั้นขึ้นนั่ง รมต. จากสายตรงเศรษฐา ยันไร้ปัญหากับปานปรีย์

นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเข้าถ่ายรูปติดบัตรประจำตัวถึงกรณีที่ถูกมองว่าเป็นการพาร์ทชั้นจากเดิมที่อยู่ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ว่า ไม่ได้พาร์ทชั้นหรอก

'สุชาติ' ลั่นทำงานเพื่อประเทศชาติ ไม่ใช่เพื่อตัวเอง ไม่ซีเรียสเป็น รมช.พาณิชย์

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมช.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนปฏิบัติหน้าที่ ถึงการได้กลับเข้าทำเนียบรัฐบาลในรอบ 7 เดือน ว่า ได้กลับเข้ามาทำงานให้ประเทศชาติบ้านเมืองเหมือนเดิม

ทำเนียบคึกคัก! รัฐมนตรีใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ฯ

รัฐมนตรีใหม่ที่ได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ได้เดินทางเข้าทำเนียบฯเพื่อถ่ายภาพทำประวัติ และทำบัตรประจำตัวรัฐมนตรี ที่ห้องสีเหลือง ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคั

'ก้าวไกล' ไม่กังวลถูกยุบพรรค 'ชัยธวัช' บอกคุยลูกพรรคหลายรอบแล้ว

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการที่ศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาให้พรรคก้าวไกลแก้ข้อกล่าวหาในคดีล้มล้างการปกครอง ว่า คดีนี้มีความร้ายแรงมากกว่าคดีก่อนหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติ

พลังบูรพา วอนให้โอกาส รัฐมนตรีป้ายแดง ทำงานช่วยรัฐบาล

เลขาธิการพรรคพลังบูรพา วอนให้โอกาส รัฐมนตรีป้ายแดง ทำงานช่วยรัฐบาล แก้ปัญหาความเดือดร้อนประชาชน ชี้ ผลงานจะเป็นตัวพิสูจน์ฝีมือเอง วอน เลิกกดดัน เปลี่ยนตัว ประธานสภาฯ ปล่อยให้แต่ละฝ่ายได้ทำหน้าที่