'เทพไท' ยิงตรง 6 คำถามสั้นๆ นักโทษคนไหนได้สิทธิ์เหมือนทักษิณบ้าง!

24 เม.ย.2567 – นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “ถามสั้นๆ ใครได้สิทธิ์เหมือนทักษิณบ้าง?” ระบุว่า ผมเห็นคำชี้แจงของกรมราชทัณฑ์ ที่ตอบข้อสงสัยของนายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ในการส่งข้อมูลของผู้ตรวจการแผ่นดิน ต่อ ป.ป.ช. เรื่องการช่วยเหลือนายทักษิณ ชินวัตร ไม่ต้องติดคุกเลยแม้แต่วันเดียว

ผมในฐานะผ่านชีวิตการเป็นนักโทษในเรือนจำมาก่อน เป็นผู้มีประสบการณ์ตรง มีข้อสงสัยในคำชี้แจงของกรมราชทัณฑ์ จึงขอตั้งคำถามสั้นๆ เพิ่มเติมว่า “ตั้งแต่ประเทศไทยมีการตั้งเรือนจำขึ้นมา ไม่ทราบว่าเคยมีนักโทษคนใด ที่เคยได้สิทธิ์เช่นเดียวกับนักโทษที่ชื่อทักษิณ ชินวัตรบ้างหรือไม่”

ถ้ามีขอให้ยกตัวอย่างมาให้เห็นเป็นรายบุคคล และรายประเด็น ทั้ง 5 ประเด็นคือ

1.เคยมีนักโทษคนใดป่วย และนำส่งโรงพยาบาลภายนอก อย่างรีบเร่งเหมือนคุณทักษิณบ้างหรือไม่

2.เคยมีนักโทษคนใด ที่เกิดอาการเจ็บป่วย และเฝ้าสังเกตุอาการที่สถานพยาบาลในเรือนจำ อยู่ไม่เกิน 3 ชั่วโมง แล้วส่งตัวต่อไปโรงพยาบาลภายนอก

3.เคยมีนักโทษคนใดบ้าง ที่มีสถานะเป็นนักโทษ จะถูกคุมขังในเรือนจำหรือสถานที่อื่น ไม่ต้องตัดผม ตามระเบียบของกรมราชทัณฑ์บ้าง

4.เคยมีนักโทษคนใดที่เจ็บป่วยแล้ว ได้พักห้องพิเศษสูงสุด ระดับ VVIP แบบชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจบ้างหรือไม่

5.ยังมีนักโทษในเรือนจำทั่วไป ที่อาการป่วยหนักกว่าคุณทักษิณ ยังได้รับสิทธิ์แบบคุณทักษิณอีกกี่คน

ผมขอแถมคำถามข้อที่ 6 ในประเด็นความเป็นอภิสิทธิ์ชนของคุณทักษิณ ต่อกรมราชทัณฑ์ว่า ทำไมการยื่นขอพระราชทานอภัยโทษของคุณทักษิณใช้เวลาเพียง 2 วัน แต่ทำไมนักโทษทั่วไปใช้เวลานานถึง 2 ปี ก็ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ หรือต้องใช้เวลายาวนานอีกแค่ไหน

สิ่งที่ปฏิบัติต่อคุณทักษิณเยี่ยงนักโทษเทวดา ถือว่าเป็นการเลือกปฏิบัติ หรือปฏิบัติแบบ 2 มาตรฐาน หรือสร้างความเหลื่อมล้ำ เป็นอภิสิทธิ์ชนหรือไม่ ประชาชนคนไทยทั้งประเทศย่อมรู้ดี กรมราชทัณฑ์จะอธิบายอ้างข้อกฎหมาย ระเบียบ-ข้อบังคับของกระทรวงยุติธรรมอย่างไร ก็ทำไป เอาที่สบายใจก็แล้วกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทักษิณ' เที่ยวสวนน้ำภูเก็ต เตรียมทัวร์อีสานปลายเดือน พ.ค.

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ด้วยภารกิจส่วนตัว ระหว่างวันที่ 29 เม.ย. - 2 พ.ค. หลังจากไม่ได้มาเยือนกว่า 17 ปี ทั้งนี้ได้มีโอกาสพปปะเพื่อนฝูงเก่าๆ และนักธุรกิจเก่าๆ ที่รู้จัก

จากวังสราญรมย์ถึงตึกไทยคู่ฟ้า “ทูตปู”เลขาฯส่วนตัวทักษิณ สู่ตัวเต็งรมว.ต่างปท.คนใหม่

ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้ารัฐบาล และเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ใช้เวลาแค่หนึ่งคืนก็เคาะออกมาแล้วว่าจะดัน ทูตปู มาริษ เสงี่ยมพงษ์ อดีตทีมงานหน้าห้อง นายกรัฐมนตรี ตึกไทยคู่ฟ้า สมัยทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี