'ตั๊น จิตภัสร์' ชี้ชัดงบฝึกอบรมสำคัญ! หลังไปร่วมฝึกโดดร่มกับทหารเสือราชินี

'ตั๊น จิตภัสร์' กมธ. ตำรวจ ร่วมฝึกโดดร่มลงทะเลนาวิกโยธิน ร่วมกับทหารเสือราชินี รุ่น 23 สะท้อนงบฝึกอบรม ภาคปฏิบัติฝ่ายความมั่นคงสำคัญ เพื่อเตรียมพร้อมรองรับสถานการณ์ต่างๆ

25 เม.ย.2567 - น.ส.จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการ(กมธ.) การตำรวจ สภาผู้แทนราษฏร โพสต์เฟซบุ๊กถึงการเข้าร่วมอบรมโดดร่มลงทะเล กับนาวิกโยธินเทียบเครื่องหมายความสามารถหลักสูตรส่งทางอากาศนาวิกโยธิน ร่วมกับทหารสังกัด กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ในสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง (ร.21 รอ.) ที่ฝึกหลักสูตรทหารเสือราชินี รุ่น 23 ภาคทะเล หลักสูตรส่งทางอากาศนาวิกโยธิน โดยมี พล.ร.ท.สมรภูมิ จันโท ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน (นย.) ติดปีกร่มนาวิกโยธิน เครื่องหมายความสามารถหลักสูตรส่งทางอากาศนาวิกโยธิน ที่ค่ายกรมหลวงชุมพร หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 22-23 เม.ย.2567

น.ส.จิตภัสร์ ระบุว่า เป็นประสบการณ์ที่ได้เรียนรู้ รู้จักพี่น้องๆ ต่างเหล่าทัพ พร้อมทหารเสือราชินี (ร.21) นอกเหนือจากนี้ยังได้มีโอกาสทบทวนการโดดร่มกลม ที่ตนได้เคยผ่านหลักสูตรร่มกลม ของค่ายนเรศวรเมื่อ 4 ปี ที่แล้ว แต่ครั้งนี้เป็นการโดดเทียบปีกลงทะเล มีการเทสร่างการก่อนฝึกว่ายน้ำ 400 เมตร ในเวลา 15 นาที ซึ่งทำได้ในเวลา 13 นาที 5 วินาที และทดสอบผ่านทุกสถานีทดสอบสมรรถภาพร่างกาย การมาโดดครั้งนี้ นอกจะได้ประสบการณ์ใหม่ๆ ยังได้เข้าใจถึงระบบการทำงานของหน่วยงานความมั่นคงและความสำคัญของหลักสูตรเหล่านี้ในการเตรียมความพร้อมของกองทัพ ทุกเหล่าทัพเพื่อเป็นความพร้อมของทุกสถานการณ์

“ในฐานะนักการเมือง ทุกปีต้องมีการพิจารณางบประมาณของแต่ละหน่วยงาน ซึ่งงบประมาณแรกๆ ที่ถูกตัดคือ งบประมาณการฝึกอบรม ซึ่งวันนี้ได้มีโอกาสมาสัมผัสด้วยตนเอง เห็นถึงความสำคัญ ทำให้เข้าใจระบบราชการโดยเฉพาะหน่วยงานของเหล่าทัพมากยิ่งขึ้น และเมื่อมีโอกาส ขอเป็น 1 เสียงที่จะสนับสนุนงบอบรม ที่มีประโยชน์ต่อเหล่าทัพ ทำให้หน่วยงานความมั่นคงของชาติ เพิ่มความพร้อมของบุคลากรในกองทัพและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นของหน่วยงานด้านความมั่นคงของชาติเพื่อรองรับสถานการณ์ต่างๆที่อาจเกิดขึ้น
และขอขอบคุณครูผู้ฝึกทุกท่าน ที่ นย. รวมถึง ผู้บังคับบัญชา กองทัพเรือและกองทัพบก และที่ขาดไม่ได้จริงๆ คือ ครูพี่เลี้ยงจากร้อยร่ม ครูอ้อ กับ ครูตั้ก ผู้อยู่เคียงข้างตั๊นตั้งวันแรกจนถึงวันนี้ ที่คอยฝึกฝน ให้วิชาจนตั๊นแกร่งถึงทุกวันนี้ อบรมทดสอบร่างกายทุกสถานี โดยไม่มีคะแนนช่วย บุญคุณนี้ไม่มีวันลืม”น.ส.จิตภัสร์ระบุทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยชนะ' เตรียมทวงสัญญานโยบายรัฐบาล

นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราชและรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการอภิปรายร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

เอาแล้ว! 'สามารถ' จี้ '16 ส.ส.ปชป.' ออกมาประกาศว่าพร้อมเป็นฝ่ายค้าน

'สามารถ' จี้ 16 ส.ส.ปชป.ออกมายืดอกประกาศว่าพรรคไม่ใช่อะไหล่ ไม่ได้ต้องการรัฐมนตรี พร้อมเป็นฝ่ายค้าน เพื่อเรียกคืนศักดิ์ศรีของพรรค

'มาร์ค-ตั้น' หาเสียงช่วยพา 'ศิริโชค' เข้าสภา

'มาร์ค - ตั๊น' ลุยสงขลา ช่วย 'ศิริโชค' บอกกรีดเลือดชาวสงขลาออกมาก็เป็นสีฟ้าเหมือนพรรค ปชป. อ้อนแม่ยกเลือกทั้งคนทั้งพรรคกวาดยกจังหวัดเข้าทำงานสภา

ปชป.โอ่นโยบายเศรษฐกิจทุ่ม 1 ล้านล้านบาทกระตุ้นอีก 1 ล้านล้านลงทุน!

'อลงกรณ์' ฉายภาพนโยบายเศรษฐกิจ ปชป. ตั้งเป้าเศรษฐกิจเติบโตอย่างน้อย 5% ภายใต้ 3 นโยบายเรือธง ชูกระตุ้นเศรษฐกิจ 1 ล้านล้าน และแผนลงทุนโครงสร้างพื้นฐานอีก 1 ล้านล้านบาท