‘นันทิวัฒน์’ ชม ‘ปานปรีย์’ รักษาศักดิ์ศรี ‘รมว.ต่างประเทศ’ อย่างสมเกียรติ

28 เม.ย.2567-นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ และอดีตเลขานุการ รมว.การต่างประเทศ โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “สมเกียรติ” ระบุว่า ข่าวช็อกวันนี้ คือ การประกาศลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศของนายปานปรีย์ มหิทธานุกร ตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศเป็นตำแหน่งที่สำคัญที่สุดในฝ่ายบริหารรองจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยทั่วไป ที่ผ่านมารัฐมนตรีต่างประเทศจะดำรงตำแหน่งรองนายกฯด้วย เพื่อเป็นการให้เกียรติให้ความสำคัญกับตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศ

รัฐมนตรีต่างประเทศในทุกประเทศจะมีความสำคัญอย่างมาก เพราะจะเป็นตัวแทนประเทศในการเจรจาความเมืองกับทุกประเทศ เพื่อรักษาและเพิ่มพูนผลประโยชน์และความมั่นคงแห่งชาติ รัฐมนตรีต่างประเทศเป็นตำแหน่งที่ทำงานเหนื่อยถึงเหนื่อยมากที่สุด ต้องตรากตรำเดินทาง ผิดอากาศ ข้ามเวลา ร่างกายอ่อนเปลี้ย เป็นตำแหน่งที่ไม่มีโอกาสหาผลประโยชน์ ทำแต่งาน

“เมื่อเขาไม่เห็นคุณค่า ไม่เห็นความสำคัญ ไม่ให้เกียรติ. อยู่ไปก็ไลฟ์บอยรักษาศักดิ์ศรีของตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศที่ไม่ใช่ใครก็ได้”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ชี้รัฐบาลสะดุดขาตัวเอง ทำแต่เรื่อง บอกคนแอบสั่งอย่าขยันสั่งนัก

ผู้มีอิทธิพลนอกรัฐบาลแส่หาเรื่อง แทรกแซงกิจการภายในที่เขาไม่ได้ขอ ความสัมพันธ์ที่เคยดีจะเหมือนเดิมมั้ย

'อนุทิน' ย้ำขึ้นค่าแรง 400 นโยบายรัฐบาล รอ 'บอร์ดไตรภาคี' ชี้ขาด

'อนุทิน' ย้ำขึ้นค่าแรง 400 บาท ทั่วประเทศ นโยบายรัฐบาล ชี้ผลสุดท้ายขึ้นอยู่ 'คกก.ไตรภาคี' มั่นใจ 'รมว.แรงงาน’ ดันสุดความสามารถ

บี้รับผิดชอบ! นายกฯ-รมต. รู้เห็นเป็นใจ 'นักโทษ' จุ้นจ้านเมียนมา

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า รัฐบาลเมียนมาตำหนิทักษิณทำสิ่งไม่เหมาะสม ระวังกระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เชื่อชนกลุ่มน้อยไม่มีวันลืมเหตุการณ์ ผู้นำไทยส่งซิกทหารเมียนมาบุกเข้าตี

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

'เศรษฐา' ตั้ง 6 รองนายกฯรักษาราชการแทน พร้อมแบ่งงาน ใครคุมหน่วยงานใด

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (7 พ.ค.) คณะรัฐมนตรีรับทราบคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ 166/2567 เรื่อง มอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรีรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี

งานแรกก็พังแล้ว! 'มาริษ' ไม่รู้ 'ทักษิณ' คุยชนกลุ่มน้อย ปล่อยผ่านเพราะเป็นผู้กว้างขวาง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ รมว.ต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ถึงแนวทางการทำงานว่า ในเรื่องการทำงานขอพูดคุยกั