เด็กภูมิใจไทยจี้ 'กรมปกครองท้องถิ่น' เคลียร์เรื่องการเก็บค่าสมัครสอบ ขรก. 5 แสน

'อาสพลธ์' จี้ กรมปกครองท้องถิ่นฯ แจงด่วน หลังเพจแฉเก็บค่าสมัครสอบครึ่งล้าน ยอมรับเป็นขบวนการใหญ่ทำทั่วประเทศต้องจัดการ ขอ ปชช. อย่าตกเป็นเหยื่อ

02 พ.ค.2567 - นายอาสพลธ์ สรรณ์ไตรภพ สส. ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย ในฐานะผู้ริเริ่มร้องเรียนกระบวนการทุจริตการสอบแข่งขันท้องถิ่นเพื่อบรรจุเป็นข้าราชการหรือพนักงานท้อง ที่เคยยื่อข้อร้องเรียนต่อกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีเพจดังแฉมีการเก็บค่าสมัครสอบข้าราชการท้องถิ่น 5 แสนบาทว่า เรื่องดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.มหาดไทย อย่างที่กล่าวหา ในทางกลับกัน ที่ผ่านมานายอนุทินได้ให้นโยบายทุกหน่วยงานว่าต้องไม่มีเรื่องทุจริต และยังได้ร่วมมือกับ ป.ป.ช. ป.ป.ท. และ ป.ป.ง. วางแนวทางป้องกันการทุจริต และตรวจสอบอย่างเข้มงวด โดยพบว่าหากมีเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นจะถูกดำเนินคดีอาญา แพ่งและวินัย

นายอาสพลธ์ กล่าวว่า ทราบว่าหลังเกิดเรื่องดังกล่าว นายอนุทิน ได้ชะลอการจัดสอบข้าราชการ และพนักงานท้องถิ่นประมาณ 6 พันตำแหน่งในปี 67 ออกไปก่อน และยังไม่ได้ลงนามสัญญามหาวิทยาลัยที่ชนะการคัดเลือกให้ผู้จัดสอบในปีนี้ เพื่อรอให้คณะกรรมการฯตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ให้เสร็จสิ้นเสียก่อน

“ยอมรับว่าขบวนการทุจริตเรื่องการสอบเข้าข้าราชการท้องถิ่นในกระทรวงมหาดไทย มีจริงและเป็นขบวนการใหญ่ที่ทำกันทั่วประเทศ มิใช่เฉพาะในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ จึงอยากให้ กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น (สถ.) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ดูแลเรื่องนี้ออกมาชี้แจง เรื่องต่างๆ ที่เกิดขึ้นเป็นความจริงหรือไม่ และจัดการปัญหาเหล่านี้และมีความคืบหน้าไปถึงไหนแล้ว เพื่อให้ประชาชนเกิดความมั่นใจและเกิดความความโปร่งใส เพราะที่ผ่านมาฝ่ายการเมืองได้แก้ปัญหาอย่างเต็มที่แล้ว และยังขอฝากไปที่ประชาชนอย่าหลงขบวนการเรียกรับผลประโยชน์ เพราะจ่ายเงินไปก็เสียเปล่า เพราะบุคคลที่แอบอ้างก็ไม่สามารถช่วยเหลือได้เข้าเป็นข้าราชการท้องถิ่นได้ และยังมีความผิดตามกฎหมายอีกตามมาด้วย"ส.ส. ศรีสะเกษเรียกร้อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ศุภชัย-ณัฏฐ์ชนน" ยืนยันจุดยืนพรรคภูมิใจไทย ออกกฎหมายควบคุม เพื่อใช้กัญชาทางการแพทย์ สุขภาพ และเศรษฐกิจ เรียกร้องทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมทำตามนโยบายรัฐบาล ให้บรรลุผลสำเร็จ

นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ โฆษกพรรคภูมิใจไทย และ นายศุภชัย ใจสมุทร ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (นายอนุทิน ชาญวีรกูล) ร่วมแถลงข่าวถึงจุดยืนของพรรคภูมิใจไทยในเรื่องกัญชากัญชง โดยนายณัฏฐ์ชนน กล่าวว่า จุดยืนของพรรคภูมิใจไทยคือ กัญชาทางการแพทย์ สุขภาพ และการสร้างมูลค่าเศรษฐกิจ

รัฐบาลตีปี๊บ! ช่วยลูกหนี้นอกระบบแล้ว 1.4 แสนราย รวมพันล้านบาท

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากนโยบายรัฐบาลและนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาหนี้อย่างครบวงจรทั้งหนี้ในระบบและหนี้นอกระบบ

"ภูมิใจไทย" แจงแนวทางการควบคุมกัญชา คือการสนับสนุนกฎหมายกัญชา กัญชง พ.ศ. .... ที่ได้นำเสนอต่อสภาผู้แทนราษฎร แล้ว ตั้งแต่สมัยประชุมที่ผ่านมา

วันที่ 16 พ.ค.2567 นางสาว แนน บุณย์ธิดา สมชัย โฆษกพรรคภูมิใจไทย และนางสาวผกามาศ เจริญพันธ์ รองโฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวภายหลังการประชุมพรรคภูมิใจไทย ถึงเรื่องการที่จะนำกัญชา กลับไปเป็นยาเสพติด ว่า เข้าใจในประเด็นของนายเศรษฐา ทวีสิน

'ชาดา' ขีดเส้นตายเจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบ ต้องมาขึ้นทะเบียนแสดงตัวภายในสิ้น พ.ค.

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ในฐานะที่ปรึกษาของคณะกรรมการแก้ไขหนี้นอกระบบ แถลงเปิดปฏิบัติการแก้ไขหนี้นอกระบบอย่างยั่งยืน ว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับการแก้ไขหนี้นอกระบบเป็นลำดับต้นๆ ขณะนี้มีคนมาลงทะเบียนแล้วแสนกว่าราย

'แสวง' ร่ายยาวยัน กกต.พร้อมจัดเลือก สว.ได้ทันตามไทมไลน์

กกต.-มท. ติวเข้มเตรียมพร้อมจัดเลือก สว. เลขา กกต.ยันได้ตามไทม์ไลน์ ตบปากนักวิชาการ-นักกฎหมาย จ้อผ่านสื่อไม่อ่าน กม. ทำสังคมสับสน เตือนฮั้วกันเองมีโทษตามกฎหมาย