GO SO BIG ผู้ว่าฯ ขรก.ตั้งแถวรับนักโทษ แนะ ครม.ออกระเบียบใช้รับนช.ทักษิณ

3 พ.ค.2567- นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก เทพไท- คุยการเมือง ว่า

ประเทศไทย GO SO BIGผู้ว่าฯ ขรก.ตั้งแถวค้อนรับนักโทษ แนะ ครม.มีมติออกระเบียบเพื่อใช้รับนักโทษทักษิณ

หลังจากที่คุณทักษิณ ชินวัตร นักโทษผู้ได้รับการพักโทษ ซึ่งต้องพักอาศัยอาศัยอยู่ในสถานที่ซึ่งได้จดแจ้งต่อกรมคุมประพฤติ คือบ้านจันทร์ส่องหล้าเท่านั้น แต่ในขณะนี้คุณทักษิณได้ออกเดินสายไปในพื้นที่ต่างๆในหลายจังหวัดบ่อยครั้งมาก ล่าสุดเดินทางไปยังจังหวัดภูเก็ต โดยอ้างเหตุผลว่าไปพักผ่อนในฐานะส่วนตัว แต่มีข้าราชการชั้นสูงระดับผู้ว่าราชการจังหวัด มาต้อนรับ นำเยี่ยมชมโครงการต่างๆ พร้อมการบรรยายสรุป ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม และไม่ถูกต้องตามระเบียบราชการ ที่ให้ข้าราชการมาต้อนรับนักโทษ

ก่อนหน้านี้คุณทักษิณ เดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ 2 ครั้ง มีผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ก็มาต้อนรับเยี่ยม พาชมโครงการต่างๆ และกล่าวบรรยายสรุปเช่นเดียวกัน และตอนนี้คุณทักษิณได้ประกาศจะเดินสายไปในจังหวัดต่างๆ ซึ่งคิวต่อไป คือจังหวัดนครราชสีมา และอีกหลายจังหวัดในพื้นที่ภาคอีสาน ซึ่งอาจจะทำให้บรรดาข้าราชการ ผู้ที่เคร่งครัดในระเบียบวินัย อาจจะลำบากใจที่ต้องไปต้อนรับนักโทษอย่างคุณทักษิณ เพราะถ้าไม่ไปต้อนรับ ก็อาจจะมีผลต่ออนาคตทางราชการ เพราะคุณทักษิณเป็นผู้มีบารมีเหนือรัฐบาลชุดนี้ ทั้งนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีทุกคน ยอมซูฮกเชื่อฟังคุณทักษิณกันทั้งนั้น

ดังนั้นเพื่อให้เป็นบรรทัดฐานและแนวทางปฏิบัติที่เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ อยากให้ คุณเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ออกคำสั่งหรือมติครม.เพื่อใช้เป็นแนวทางปฏิบัติของข้าราชการทุกคน ที่มีต่อนักโทษชายทักษิณ ชินวัตร ในระหว่างการเดินทางไปจังหวัดต่างๆ และจะต้องพิจารณา ตรวจสอบเรื่องการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ว่าราชการจังหวัด ที่ไปต้อนรับ อำนวยความสะดวก นำเยี่ยมชมโครงการ และบรรยายสรุปแผนงานของจังหวัด ต่อบุคคลที่มีสถานะเป็นนักโทษอยู่ สามารถทำได้ หรือผิดวินัยข้าราชการหรือไม่

มิฉะนั้นจะทำให้เกิดความเหลื่อมล้ำในการปฎิบัติหน้าที่ อาจเกิดการแข่งขันในการต้อนรับ และอำนวยความสะดวกนักโทษ เพื่อหวังผลความเจริญก้าวหน้าทางราชการในอนาคต ซึ่งจะเป็นเรื่องที่ผิดหลักการของบ้านเมือง ซึ่งตอนนี้ GO SO BIG หรือไปกันใหญ่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เชื่อมั่นผลักดันภูเก็ต ส่งเสริมให้เศรษฐกิจสะพัดมหาศาลกว่า 3 แสนล้านบาท

นายกฯ เชื่อมั่นผลักดันภูเก็ต ส่งเสริมให้เศรษฐกิจสะพัดมหาศาลมากกว่า 3 แสนล้านบาท จากปี 2566 ล่าสุดเว็บไซต์ Bounce ยกให้ “ภูเก็ต” เป็นอันดับ 1 ของเกาะน่าท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2567

ความตายของ 'บุ้ง' สะท้อนเลือกปฏิบัติ สองมาตรฐาน เร่งปะทุอารมณ์สังคมเดือดพลุ่งพล่าน

'จตุพร' ชี้ความตายของ 'บุ้ง' สะท้อนเลือกปฏิบัติ สองมาตรฐานจะเร่งปะทุอารมณ์สังคมเดือดพลุ่งพล่าน เชื่อ 29 พ.ค.เป็นจุดเปลี่ยนบ้านเมือง ผลลัพธ์ออกทางไหนนำสู่ความพินาศฉิบหายได้ทั้งสิ้น เย้ยดีลไฟเขียวทำให้บางคนเหลิงอำนาจยิ่งใหญ่

ชำแหละ 'เพื่อไทย' ครบรอบ 1 ปี เลือกตั้ง 66 ทำประเทศเสียหายมากมาย

ครบรอบหนึ่งปี เลือกตั้ง 66 'จตุพร' ซัดเพื่อไทยทำ ปท.เสียหายมากมาย ตั้งแต่ตระบัดสัตย์ ปล่อย'ทักษิณ' จุ้นจ้านสงครามพม่า แต่นายกฯ กลับเงียบ ไม่มีใครทำอะไรได้ จึงลำพองอำนาจ ลั่น 29 พ.ค.วันชี้ชะตาบ้านเมืองครั้งสำคัญ

'จตุพร' ลั่น 'บุ้ง' ตาย รัฐบาลเพื่อไทยต้องรับผิดชอบ เหตุปฏิบัติไม่เสมอภาคเหมือน 'ทักษิณ'

'จตุพร' ลั่น 'บุ้ง' ตาย รัฐบาลเพื่อไทยต้องรับผิดชอบ เหตุปฏิบัติไม่เสมอภาคเหมือนกรณี'ทักษิณ' ย้อนหาเสียงให้สิทธิประกันตัว แต่กลับนิ่งเฉยไม่ใส่ใจ อดอาหารอาการหนักยังไม่รู้สึกรู้สา ยังจะมาตั้งกรรมการสอบสวนแก้ตัวหลังชีวิตความตายของคนที่แตกต่างกัน