กห.จะซื้อข้าวเก่า10ปีไปเลี้ยงทหาร ข่มหัวคนให้กินข้าวเน่า ไม่อำมหิตไปหน่อยหรือ

10พ.ค.2567- น.ส.รสนา โตสิตระกูล อดีตสมาชิกวุฒิสภา กรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กแนวคิดเตรียมระบายข้าวค้างสต๊อก10ปี จากโกดังมาประกอบเลี้ยงกำลังพลในกองทัพ ว่า ว่า

รัฐมนตรีกลาโหมจะรับซื้อข้าวเก่า10ปีไปเลี้ยงทหาร คิดได้ไง? ไม่อำมหิตไปหน่อยหรือ!?

ไม่ว่าจะเป็นคนต้องขังหรือพลทหารล้วนแต่เป็นมนุษย์ที่ต้องได้รับอาหารที่มีคุณภาพในการดำรงชีวิต แม้ไม่มีทางเลือก ต้องกินตามของที่ผู้บริหารหน่วยงานนั้นจัดให้ การจะซื้อข้าวเน่า10ปี ตามภาพที่เห็นดิฉันถือว่าเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างร้ายแรง !!

คณะรัฐมนตรีถ้าเชื่อว่าข้าวปลอดภัย ยังมีคุณค่าอาหารอยู่ และไม่มีสารพิษตกค้างก็สมควรจัดซื้อข้าวนี้ไปเลี้ยงคณะรัฐมนตรีในวันประชุม จะกล้าทำหรือไม่ !? ถ้านายกฯและคณะรัฐมนตรียังไม่กล้าซื้อข้าวไปจัดเลี้ยงคณะรัฐมนตรี ก็ไม่ควรเอาซากข้าวมาให้คนไม่มีทางเลือกกิน ใช่หรือไม่

ข้าว10ปี หมดคุณค่าที่จะเป็นอาหารของคนแล้ว นอกจากไม่มีคุณค่าอาหารแล้ว อาจมีสารเคมีตกค้างหลายชนิด ถ้ามีอัลฟาท็อกซินจากเชื้อรา จะเป็นอันตรายต่อคนกินถึงชีวิตได้ รัฐบาลต้องเปิดให้มีการตรวจสอบโดยองค์กรภายนอกรัฐบาลที่เป็นอิสระ จึงเชื่อได้ว่าในข้าวเน่า10ปี ที่รัฐบาลจะให้ประชาชนกิน มีสารเคมีอะไรบ้างที่มีพิษภัยต่อคนกินหรือไม่

แม้แต่เจ้าของปศุสัตว์ก็เชื่อว่าไม่กล้าซื้อข้าวข้ามทศวรรษให้สัตว์กิน เว้นแต่จะเอาไปแทนยาเบื่อหนู แต่รัฐบาลเพื่อไทยต้องการเอาข้าวเกรดยาเบื่อหนูนี้ให้คนคุก และพลทหารกินใช่หรือไม่ ถึงกับเอาตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์กินข้าวโชว์ไม่กี่คำ เพื่อการันตีว่าข้าวเก่าเก็บ 10 ปี ยังปลอดภัยต่อชีวิตและสุขภาพคนกิน

ท่านนายกฯ ท่านรัฐมนตรีพาณิชย์ ท่านรัฐมนตรียุติธรรม และท่านรัฐมนตรีกลาโหม พวกท่านคิดแต่จะเปลี่ยนข้าวเน่าเป็นเงิน ถึงกับไม่สนใจชีวิตคนเลยหรือ? ภาษิตไทยสอนว่าอย่า “ข่มเขาโคขืนให้กินหญ้า” การข่มหัวคนให้กินข้าวเน่า พวกท่านไม่รู้สึกว่าอำมหิตไปหน่อยหรือคะ !?!

รสนา โตสิตระกูล
9 พฤษภาคม 2567
#ข้าวเน่า10ปี
#หยุดเอาข้าวเน่าให้พลทหารคนคุกกิน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมชัย' ฟาด 'สหายอ้วน' แค่ส่งข้าวทดสอบอย่างเป็นวิทยาศาสตร์ จะยากอะไรนักหนา

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า กรณีที่นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ พาสื่อมวลชนลงพื้นที่ตรวจสอบข้าวสารตามโครงการรับจำนำข้าวซึ่งเก็บมากว่า 10 ปี

แห่ทวงสัญญา 'อิ๊งค์-นิด-อ้วน' ถ้าได้เป็นรัฐบาลจะขอให้ศาลปล่อยผู้ต้องหาคดีม.112

ในสังคมออนไลน์ กลุ่มที่สนับสนุน น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ "บุ้ง ทะลุวัง" ภายหลังการเสียชีวิตของ บุ้ง ได้มีการแชร์คำพูดของแกนนำพรรคเพื่อไทย ช่วงหาเสียงเลือกตั้งส.ส. เมื่อวันที่ 14 พ.ค.2566 ต่อนโยบายที่เกี่ยวกับผู้ต้องหาคดีม.112

โชว์กินข้าวตกค้าง 10 ปี ได้ไม่คุ้มเสียทั้งการเมืองและตลาดข้าวไทยแสนล้าน

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ว่า โชว์กินข้าวส่อคลุกสารก่อมะเร็งตกค้าง 10 ปี ได้ไม่คุ้มเสียทั้งทางการเมืองและตลาดข้าวแสนล้านต่อปีของประเทศ

ระวัง ขายข้าวค้างสต๊อกแล้วขายชาติ ทำลายข้าวดีๆที่เป็นสินค้าสร้างชื่อเสียงของไทย

นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก กรณีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์