ชำแหละ 'เพื่อไทย' ครบรอบ 1 ปี เลือกตั้ง 66 ทำประเทศเสียหายมากมาย

ครบรอบหนึ่งปี เลือกตั้ง 66 'จตุพร' ซัดเพื่อไทยทำ ปท.เสียหายมากมาย ตั้งแต่ตระบัดสัตย์  ปล่อย'ทักษิณ' จุ้นจ้านสงครามพม่า แต่นายกฯ กลับเงียบ ไม่มีใครทำอะไรได้ จึงลำพองอำนาจ ลั่น 29 พ.ค.วันชี้ชะตาบ้านเมืองครั้งสำคัญ

15 พ.ค.2567- นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์ว่า วันนี้เป็นวันครบรอบหนึ่งปีเลือกตั้งเมื่อปี 2566 และได้สร้างความเสียหายให้ประเทศขึ้นตามลำดับ แต่หัวหน้าพรรคเพื่อไทย อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร กลับไม่รู้สึกรู้สาอะไร ไม่ว่าจะเป็นการกระทำของพ่อ และการชี้แจงกรณีพม่าของลูก ทั้งที่พ่อไม่มีสถานะอะไรไปเจรจายุติสงครามภายในของพม่า

อย่างไรก็ตาม ทักษิณ ทำทุกเรื่องเหมือนคนคับแค้นเมื่อได้กลับบ้านจึงเริ่มแก้แค้น โดยเฉพาะสงครามพม่าที่เป็นเรื่องบาดหมางของกลุ่มชาติพันธุ์กับรัฐบาลทหารพม่า ซึ่งต้องเข้าใจว่า ตัวเองไม่มีหน้าอะไร ต้องไม่เข้าไปยุ่ง เพราะจะทำให้ประเทศเสียหายมาก

"แทนที่เมื่อเข้าไปยุ่งโดยไม่มีสถานะอะไรแล้ว ต้องออกมาขอโทษประเทศและประชาชน แต่กลับออกมาบอกว่า เป็นความหวังดี เจตนาดี ก็ให้ท้ายกันแบบนี้ จึงไม่มีใครตั้งแต่นายกฯ หัวหน้าพรรค รองนายกฯ และ รมต. ที่จะกล้าเห็นต่างทักษิณเลย และทำอะไรก็ไม่ได้”

นายจตุพร กล่าวว่า สังคมต้องตำหนิพฤติกรรมของทักษิณ และกรมควบคุมความประพฤติกลับไม่รู้สึกรู้สา ไม่รู้ว่าทักษิณขอออกนอกพื้นที่ กทม.ไปงานอะไร แต่สิ่งที่ปรากฎคือ กลับทำงานเกินที่ขออย่างเห็นได้ชัด คือ ไม่ได้ไปพักผ่อนตามคำอ้าง

"แต่การเจรจากับกองกำลังพม่าเป็นความเสียหายให้ประเทศ แล้วใครอนุญาติให้นักโทษไปทำได้และขอกรมควบคุมความประพฤติหรือเปล่า สุดท้ายก็ไม่มีใครทำอะไรได้ เพราะหน่วยงานเหล่านี้ก็ขึ้นกับกระทรวงกับรัฐบาล และใครเป็นแกนนำรัฐบาล แล้วนายกฯ คุกเข่าให้ใคร เขาจึงทำอะไรกันไม่ได้”

พร้อมย้ำว่า คณะดีลได้ทำการเจรจาลากประเทศมาทำลายกันทุกกระบวนการได้อย่างไร มีอะไรการันตี และเชื่อเรื่องรับปากจากคนนี้ได้อย่างไร แล้วท้ายสุดเหมือนเอาขึ้นมาจากหลุมแล้วควบคุมไม่ได้ แล้วพวกตกลงดีลทั้งหลายคิดจะหนีไปปลิกวิเวกกันหรืออย่างไร

"เมื่อผีตนนี้คุณปลุกมา จึงเป็นหน้าที่ของคุณที่ต้องนำกลับไปหลุมเดิม ใครเป็นสาเหตุต้องรับผิดชอบกันไป ทั้งที่เห็นได้ชัดว่าเกิดความเสียหาย กระทั่งกรณีบุ้งเสียชีวิตกับการปฏิบัติของราชทัณฑ์กรณีทักษิณ ยังไม่เหมือนกันเลย”

นายจตุพร กล่าวว่า สถานการณ์ขณะนี้ต้องรอพิจารณาถึงวันที่ 29 พ.ค. นี้ ซึ่งอัยการจะสั่งคดี ม.112 กับทักษิณ อย่างไร แล้วหลังจากนั้นจึงคิดกันอีกแบบหนึ่ง ว่าสถานการณ์ของบ้านเมืองเราจะปล่อยให้ประเทศเป็นแบบนี้ได้อย่างไร โดยหวังว่าประชาชนจะตื่นกัน เพราะความเสียหายมีมากมายเหลือเกิน เมื่อคนสร้างเหตุให้ยึดอำนาจยังไม่หลาบจำ และคนยึดอำนาจมา 2 ครั้งก็ยังไม่หลาบจำอีกเหมือนเดิม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทักษิณ' ปัดปฏิญญาเขาใหญ่ บอกได้พบปะกินข้าวกันก็จะสามัคคีมากขึ้น ไม่มีเรื่องเข้าใจผิด

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อกรณีหลังจากวันที่ 22 ส.ค.หากพ้นมลทินแล้ว จะวางบทบาทตัวเองอย่างไรว่า ไม่มีอะไร ตนห่วงบ้านเมือง คนเคยเป็นอดีตนายกฯ มา

'ทักษิณ' เมิน 'เฉลิม' ท้าดีเบต บอกสงสารเขาอายุเยอะแล้ว อย่าไปพูดถึงเลย

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงข่าวโดยท้าดีเบตด้วย ได้ติดตามหรือไม่ ว่า "อย่าไปพูดถึงเขาเลย

'ทักษิณ' เปิดใจมีความสุขมาก จัดงานวันเกิดในไทยครั้งแรกในช่วงเวลา 17 ปี

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเปิดใจการจัดงานวันเกิดในประเทศไทยครั้งแรกในรอบ 17 ปี ว่า ทุกคนอยู่ที่ไหนก็ไม่มีความสุขเท่าอยู่บ้าน อยู่บ้านมีครอบครัว มี

'ทักษิณ' เป่าเค้กวันเกิด บอกคนที่มาวันนี้ไม่เคยทอดทิ้งกัน ปัญหาบ้านเมืองต้องให้เพื่อไทยแก้ไข

นายทักษิณ​ ได้เป่าเค้กวันเกิดพร้อมกับคนในครอบครัว​และบรรดารัฐมนตรี​ รวมถึงผู้ร่วมงาน​อย่างชื่นมื่น โดยในเวลาดังกล่าว ​นางมนพร​ เจริญศรี รมช.คมนาคม ที่ได้ร่วมติดตามนายเศรษฐา​

เพื่อไทย ทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา

ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) มีการจัดทำบุญตักบาตร เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 นำ

'อุ๊งอิ๊ง' เผย 'เฉลิม' ส่งข้อความจะย้ายพรรค ก่อนโดนเขี่ยพ้นไลน์กลุ่ม สส.เพื่อไทย

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการลบร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรค พท. ออกจากกลุ่มไลน์ สส.ของพรรคว่า เป็นเรื่องจริง เพราะจริงๆ แล้ว ในกลุ่มของสส.พรรคได้มีการนัดหมายพูดคุยกันเรื่องหมายวันนี้เพื่อให้สส.ได้รั