ล้างผิด 112 เอื้อนายใหญ่ ระวังหายนะ! ซ้ำรอยนิรโทษสุดซอยปี 56

7 มิ.ย. 2567 – นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า มันมาอีกแล้ว

นักการเมืองเริ่มรวมหัวกันปลดล็อกให้ตัวเอง อ้างเพื่อความสมานฉันท์ ความปรองดอง เสนอกฎหมายนิรโทษกรรมให้คดีการเมือง สงครามสีเสื้อเหลืองแดงส้ม

พรรคการเมืองที่มี สส. ต้องคดี 112 พยายามเสนอนิรโทษคดี แต่พรรคใหญ่ไม่เอาด้วย ครั้นพอเจ้านายใหญ่โดนคดี 112 พรรคใหญ่หันมาเสนอนิรโทษกรรม 112 ด้วย อ้างปีมหามงคล สส. บ้านนี้เมืองนี้มันใหญ่จริงๆ

นักการเมืองมันใหญ่คับบ้านคับเมือง นักการเมืองไม่ต้องเกรงกลัวกฏหมาย กฎหมายทำอะไร สส. ไม่ได้ ทำผิดไม่ต้องติดคุกไม่ต้องขึ้นศาล ทำผิดก็เสนอกฎหมายนิรโทษให้ตนเอง แล้วเสนอกฎหมายล้างมลทินอีกดอก ชาตินี้มันไม่เคยทำผิดไม่เคยต้องโทษ

บางทีนักการเมืองอาจลืมไป ความจำสั้น นิรโทษลักหลับเมื่อปี 2556 ผลเป็นยังไง ชุมนุมประท้วงทั่วประเทศคนมาเป็นแสน สุดท้ายอยู่ไม่ได้ จะเกิดสงครามกลางเมือง ทหารต้องยึดอำนาจ

ผ่านไป 10 ปี อยากลองดีอีก จะเอาให้สุดซอย นิรโทษกรรมคดี 112

เวลานี้อะไรคือปัญหาใหญ่ของประเทศ ปัญหาปากท้องประชาชน เศรษฐกิจฝืดเคือง จะรีบแก้ปัญหานายใหญ่. เรื่องชาวบ้านลืมหมด

นักการเมืองไม่กลัวม็อบคนจงรักภักดี อย่าประเมินความจงรักภักดีต่ำไป จะหาว่าไม่เตือน แล้วน้ำตาจะไหลพราก

เรียกร้องให้พรรค และ สส. แสดงจุดยืน จะเห็นด้วยหรือคัดค้านนิรโทษ มาตรา 112 ขอให้ประกาศตัวออกมาให้ชัดเจน อย่าอมพะนำ อย่าทำสงบปากสงบคำ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นับถอยหลังคดีตากใบหมดอายุความ รัฐล้มเหลว จำเลยลอยนวล

นับถอยหลังจากวันพฤหัสบดีที่ 24 ต.ค. ก็เหลือเวลาอีกแค่ 2 วันเท่านั้น “คดีสลายการชุมนุมตากใบ” ซึ่งเกิดเหตุเมื่อ 25 ต.ค.2547 ในยุครัฐบาลทักษิณ ชินวัตร จะ "หมดอายุความ" แล้วในเวลาเที่ยงคืนวันศุกร์ที่ 25 ต.ค.นี้

'อดิศร' ลั่นเพื่อไทยโหวตคว่ำรายงานนิรโทษกรรม จะเอาหน้าไปไว้ไหน!

นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในช่วงเช้าวันที่ 24ต.ค. พรรคเพื่อไทยจะประชุมสส.ที่รัฐสภา ก่อนลงมติโหวตจะรับข้อสังเกตรายงานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญศึกษาแนว

พท. จ่อโหวตรับรายงานนิรโทษกรรม มั่นใจเสียงพท.-ปชน.เข็นผ่านสภาฯได้

นายสมคิด เชื้อคง กรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันที่ 24 ต.ค.ที่มีวาระการลงมติพิจารณารายงานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญศึกษาแนวทาง

36 สส.รวมไทยสร้างชาติ ปิดประตูไม่รับรายงานนิรโทษคดี 112 ทุกกรณี

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยมติการประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า ในการประชุม พรรครวมไทยสร้างชาติ ที่นำโดย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค

'อนุทิน' เผยเห็นต่าง ผลศึกษานิรโทษกรรมคดี 112 ไม่ใช่เรื่องขัดแย้งพรรคร่วมรัฐบาล

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงทิศทางของพรรคในการโหวตรายงานผลการศึกษาแนวทางการตรา พ.ร.บ.นิรโทษกรรม