'บิ๊กป้อม' นำทัพ พปชร. ลงพื้นที่พบชาวชุมพร ย้ำเร่งเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม

"บิ๊กป้อม" นำคณะแกนนำพปชร. "ธรรมนัส-นฤมล" ลงพื้นที่ตรวจราชการ พบปะชาวชุมพร ย้ำเร่งช่วยเหลือฟื้นฟูเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วมอย่าให้ตกหล่น และเตรียมป้องกันปัญหาน้ำท่วม แก้น้ำแล้งอย่างยั่งยืน

7 ม.ค.2565 - เวลา 11.30 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลงพื้นที่ตรวจราชการ บริเวณโครงการป้องกันและบรรเทาอุทกภัยเมืองชุมพร (ลุ่มน้ำคลองชุมพร)ประตูระบายน้ำคลองจุดใหม่คลองชุมพร-คลองนาคราช หมู่ 2 ตำบลบ้านนา อ.เมือง จ.ชุมพร โดยมีร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพปชร. ,ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค และคณะส.ส.พปชร.ในพื้นที่อาทิ นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.เขต 2 จ.นครศรีธรรมราช ร่วมลงพื้นที่ด้วย และมีนายโชตินรินทร์ เกิดสม ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ,ตัวแทนส่วนราชการสังกัดท้องถิ่นที่เกี่ยวข้อง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชน คอยให้การต้อนรับอย่างพร้อมเพรียง

ทั้งนี้ พลเอกประวิตร ได้มอบนโยบายต่อส่วนราชการช่วงหนึ่งว่า รัฐบาลมีความห่วงใยต่อปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่จากเหตุการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นซ้ำซ้อนหลายครั้ง ซึ่งการช่วยเหลือหรือฟื้นฟู และเยี่ยวยานั้น นอกจากจะต้องดำเนินการช่วยเหลือเฉพาะหน้าเป็นการเร่งด่วนตามแนวที่ระเบียบและกฎหมายกำหนดไว้แล้ว ยังต้องวางแนวทางให้การช่วยเหลือในระยะยาว เพื่อให้ประชาชนสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุขยั่งยืน ซึ่งการช่วยเหลือต้อง ตรวจสอบให้ละเอียดรอบครอบ อย่าให้มีผู้ประสบภัยคนใดตกหล่น และเป็นไปตามระเบียบกระทรวงการคลัง อย่างไรก็ตาม ในส่วนของแนวทางการป้องกันและบรรเทาอุทกภัยเมืองชุมพร(ลุ่มน้ำคลองชุมพร) ถือเป็นโครงการที่ได้วางระบบบริหารจัดการน้ำไว้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถแก้ไขปัญหาได้ทั้งในส่วนของน้ำท่วม น้ำแล้งและน้ำเค็ม จึงขอให้เร่งรัดดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว

จากนั้น พลเอกประวิตร พร้อมคณะได้ไปตรวจพื้นที่แนวคันคลองนาคราช ต.บ้านนา ต.ขุนกระทิง ต.ตากแดด อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร และได้พบปะประชาชน ที่มาคนต้อนรับ โดยพลเอกประวิตร ได้กล่าวทักทายและแสดงความห่วงใยและขอให้ทุกคนดูแลสุขภาพ ปฎิบัติตัวตามมาตรการป้องกันโควิดเพื่อความปลอดภัยและยังได้ร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับประชาชนด้วย

เวลา 14.15 น. พลเอกประวิตร พร้อมคณะเดินทางไปตรวจติดตามสภาพถนนหลวงแผ่นดินหมายเลข 43 อ.สวี เพื่อแก้ไขปัญหาอุทกภัยที่ผ่านมา โดยมีนายอำเภอ สวี กล่าวต้อนรับ และผอ.แขวงทางหลวงชุมพร โยธาธิการและผังเมือง จ.ชุมพร บรรยายสรุปสภาพปัญหาและแนวทางแก้ไข ทั้งนี้ พลเอกประวิตร ได้มอบแนวทางแก้ไขปัญหาและให้กำลังใจส่วนราชการที่ปฎิบัติหน้าที่แก้ไขปัญหาให้ประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพ จากนั้นยังได้พบปะประชาชนผู้ประสบอุทกภัย พร้อมรับฟังเรื่องราวความเดือดร้อนของประชาชนเพื่อประสานหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องดำเนินการช่วยเหลือต่อไป

เวลา ประมาณ 14.50 น. พลเอกประวิตร พร้อมคณะ ได้เดินทางไปที่วัดพระบรมธาตุสวี ตำบลสวี อำเภอสวี จังหวัดชุมพร เพื่อสักการะพระบรมธาตุสวี เพื่อความเป็นสิริมงคล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บอย-เจี๊ยบ' ลุยน้ำท่วม ช่วยพี่น้องชาวอยุธยา

อยู่เป็นกำลังใจให้กับพี่น้องประชาชนในทุกๆ ที่ ทุกสถานการณ์ที่มีความเดือดร้อนจริงๆ สำหรับคู่รักน้ำใจงามอย่างนักร้องหนุ่ม บอย อนุวัฒน์ และ เจี๊ยบ พิจิตตรา ที่ล่าสุดทั้งคู่เปลี่ยนโฉม รถกับข้าวบอยเจี๊ยบ มาเป็นเรือกับข้าว เพื่อขนอาหารและข้าวของยังชีพไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ชาวบ้านที่จังหวัดอยุธยา

ทหารช่าง ระดมกำลังช่วยชาวบ้าน ขนของหนีน้ำท่วมนครพนม จัดทีมแพทย์เคลื่อนที่ตรวจรักษา

พล.ต.หม่อมหลวง ประวีร์ จักรพันธุ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย มอบหมายให้ พ.อ.อธิป แก้วดวงใหญ่ ผู้บังคับการหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 22

นายกฯอิ๊งค์ ชื่นชมกองทัพเป็นที่พึ่งของประชาชน

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ชื่นชมกองทัพเป็นที่พึ่งของประชาชน โดยเฉพาะยามเกิดภัยพิบัติกองทัพได้นำกำลังพล ยุทโธปกรณ์ และอุปกรณ์เครื่องมือต่าง ๆ ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนอย่างทุ่มเท เ

รองโฆษก พปชร. ป้อง 'ลุงป้อม' ซัดกลับ 'เด็จพี่พร้อมพงศ์' ลิเกหลงโรง

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตสส.พรรคเพื่อไทย ยื่นร้องจริยธรรมพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.พรรคพลังประชารัฐ ขาดประชุมต่อเนื่อง

ใจฟู! 'พี่จอง-คัลแลน' ตัวแทนทีม HateBerry มอบ 1.5 ล้าน ให้สภากาชาดไทย

เป็นอีกเรื่องราวที่ทำให้แฟน "ใจฟู" อีกครั้งกับพี่จอง-คัลแลนและทีม HATEBERRY ที่ล่าสุดได้เข้าไปมอบเงินจำนวน 1 ล้าน 5 แสนบาท ให้แก่มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย