'อนุทิน' ชี้ศาลฎีกาฟัน 3 สส.ภูมิใจไทย พิสูจน์ชัดเจนไม่มีใครช่วยเหลือกันได้

11 มิ.ย.2567 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ตัดสินจำคุก-ตัดสิทธิทางการเมือง 3 สส.ภูมิใจไทย คดีเสียบบัตรแทนกันว่า "เรียบร้อยก็ตามนั้น บ้านเมืองมีกฎหมาย ต้องให้ความยุติธรรมกับทุกฝ่าย เป็นข้อที่พิสูจน์ให้เห็นว่าทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย เพราะฉะนั้นคำถามต่างๆ ที่เวลาพวกตนไปปราบยาเสพติดหรือผู้มีอิทธิพล หรือจับกุมผู้กระทำความผิดกฏหมาย ก็ชัดเจนว่าไม่มีใครมาเอื้อกับใครได้ ย้ำว่าทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' เผยเห็นต่าง ผลศึกษานิรโทษกรรมคดี 112 ไม่ใช่เรื่องขัดแย้งพรรคร่วมรัฐบาล

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงทิศทางของพรรคในการโหวตรายงานผลการศึกษาแนวทางการตรา พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

'อนุทิน' เชื่อคนหนีคดีตากใบ ยังไงก็ไม่มีความสุขเพราะโดนโทษทางสังคม

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคดีตากใบที่จะหมดอายุความในวันที่ 25 ต.ค.นี้ หากจับผู้ต้องหาไม่ได้จะกระทบต่อความเชื่อมั่นของรัฐบาลหรือไม่ ว่าหน่วยงานของรัฐทุกหน่วยปฏิบัติตามข้อกฎหมายทุกประการ เราติดตามและพยายามทำให้

พรรคร่วมรัฐบาลสั่นคลอน แค่เขย่า 'ดีล' ผลประโยชน์

เมื่อวันศุกร์สุดสัปดาห์มีข่าวในทำนองว่า นายแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต. ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง ได้พิจารณา 6 คำร้องที่มีผู้ร้องขอให้ กกต.พิจารณาสั่งยุบพรรคเพื่อไทย แ

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยตอกย้ำนิรโทษกรรมต้องไม่มี 'คดีโกง-มาตรา112'

'อนุทิน' ย้ำร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมต้องไร้ ม.112 -ทุจริต เปิดช่องผิดเคลื่อนไหวการเมืองคุยกันได้ ยันพร้อมถกหากมีความชัดเจน

ปลดล็อกประชามติ-รื้อรธน. ‘ธงใหญ่’ที่'เพื่อไทย'ฝ่าได้ยาก

ตั้งแต่ พรรคเพื่อไทย เป็น หัวขบวน ในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ตั้งแต่ยุค น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นต้นมา การแก้ไขรัฐธรรมนูญแทบไม่เคยสำเร็จ