'เพจอานนท์' เคลื่อนไหว! จะเอาด้วย คนในคุกรอสิทธิประกันตัว

18 มิ.ย.2567- เพจ อานนท์ นำภา โพสต์ข้อความว่า มีคนอีกมากที่ควรได้สิทธิในการประกันตัวเช่นกัน แต่พวกเขารอสิทธินั้นอยู่ในคุก

ทั้งนี้วันที่ 26 ก.ย. 2566 ศาลอาญา นัดฟังคำพิพากษาคดีของ “อานนท์ นำภา” ทนายความสิทธิมนุษยชนและนักกิจกรรมทางการเมือง ม.112 และข้อหาอื่น ๆ รวม 9 ข้อกล่าวหา จากกรณีการปราศรัยในการชุมนุม ม็อบ14ตุลา ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 14 ต.ค. 2563

ในคดีนี้ ศาลเห็นว่าพยานหลักฐานของจำเลยไม่มีน้ำหนักเพียงพอ พิเคราะห์แล้วมีความผิดใน 2 ข้อหา ได้แก่ ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ พิพากษาลงโทษจำคุก 4 ปี และลงโทษปรับ 20,000 บาท ไม่รอลงอาญา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชูศักดิ์' ไม่ถอยถอนผลศึกษาร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ขอสภาเดินหน้าลงมติ

'ชูศักดิ์' ไม่ถอย ถอนผลศึกษาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ขอสภาเดินหน้าลงมติ ยืนยันไม่ใช่ขั้นตอนออกกฎหมาย-ใครไม่เห็นด้วยก็ไปค้าน ม.112 ในชั้นยกร่าง

'เฉลิมชัย' ย้ำประชาธิปัตย์ ไม่เอานิรโทษกรรมเหมาเข่ง ขอดูเป็นเรื่องๆไป

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่

กมธ.ศึกษาฯนิรโทษกรรม แนะอย่าใจร้อน ชี้ล้างผิด112 สังคมเห็นต่างหวั่นเกิดขัดแย้ง

กมธ.ศึกษาการออกกม.นิรโทษกรรม แนะอย่าใจร้อน รีบออกกฎหมาย เตือนอาจเป็นระเบิดเวลา ชี้ล้างผิด 112  หากสังคมยังเห็นต่างกัน ชิงนิรโทษแบบไม่มีเงื่อนไข อาจเกิดความขัดแย้ง

44 ส.ส.พรรคส้มติดชนักม.112 ไม่กล้าลงชื่อแก้รธน.ยำใหญ่ 'ซื่อสัตย์-จริยธรรม'

ที่รัฐสภา นายณัฐวุฒิ บัวประทุม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน กล่าวถึงการเสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ประเด็นมาตรฐานจริยธรร

จับตาถกผลนิรโทษกรรม 'พท.' โหนปีมหามงคล ดันสุดลิ่มล้างผิด 112

สภาฯถกผลศึกษานิรโทษกรรมพฤหัสฯนี้ เพื่อไทยสุดดีด ดันล้างผิด 112 สส.เสื้อแดง ย้ำหลังสภาฯ ผ่านรายงาน พรรคต้องเสนอร่างกม.เข้าสภาฯ ไม่ทำไม่ได้ อ้างปีมหามงคล  เป็นสิ่งที่ดี