'ภูมิธรรม' หนาว 'วรงค์' ตอกย้ำข้าว 10 ปีคุกรออยู่!

25 มิ.ย.2567 - ​ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานที่ปรึกษาพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กว่า #ข้าว10ปีคุกรออยู่

สิ่งที่น่าแปลกใจบทสัมภาษณ์ ของนายภูมิธรรม ที่อ้างว่า บริษัทที่ชนะประมูลข้าว 10ปี เป็นนอมินีใครหรือไม่ มีการฮั้วประมูลหรือไม่ เพราะมีทุนจดทะเบียนบริษัท 2 ล้านบาท

ถ้าตอบนายภูมิธรรมง่ายๆ

มีการฮั้วประมูลหรือไม่ ข้อสงสัยของประชาชน สงสัยว่าบรืษัทวีเอท สร้างราคาสูงเกินจริงไหม เพื่อสร้างภาพให้รัฐบาล ไม่ใช่ฮั้วเพื่อกดราคา ถ้าบริษัทเขาเสนอราคาตามปกติของเขา ก็ไม่น่ามีปัญหา

ส่วนกรณีว่า เป็นนอมินีใครหรือไม่ เขาอาจเป็นบริษัทในเครือของบริษัทใหญ่ก็ได้ ซึ่งไม่ได้ผิดTOR เพราะปกติแล้ว นอมินีที่กังวลจะเป็นเรื่องของพวกต่างด้าว ไม่ใช้เรื่องสินค้าเกษตร

ประเด็นเหล่านี้ ประชาชนต้องตามสถานการณ์ให้ทัน เรื่องการประมูลข้าว10ปี บริษัทผู้ชนะอันดับหนึ่ง มาแบบพลิกโผ จึงมีการเต้นของผู้มีอำนาจ และอยากให้ผู้เสนอราคาอันดับสองได้มากกว่าอันดับหนึ่ง

คำถามที่ต้องถามว่า ทำไมจึงเต้นและหาข้ออ้าง ไม่ต้องการให้ ผู้เสนอราคาอันดับหนึ่งเป็นผู้ชนะ มีอะไรที่ไม่ได้มาตรฐานซุกในกองข้าวหรือไม่ กลัวเรื่องแดงหรือไม่ ถ้าโปร่งใส ก็ควรประกาศผู้ชนะไปแล้ว แต่ถ้าหาทาง พลิกให้ได้ เตะถ่วงไปอีก 7 วัน ผมเตือนไว้เลยครับ คุกรออยู่ข้างหน้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กเพื่อไทย' ขอความเป็นธรรมให้ 'นายกฯอิ๊งค์' โดนชี้หน้ารัฐบาลเป็นผู้ร้ายคดีตากใบ

“บิ๊กอ้วน”  ขอความเป็นธรรมให้นายกฯอิงค์ โดนลูกหลงคดีตากใบ ยันรัฐบาลเร่งตามผู้ต้องหา ไม่เคยละเลย บอกไม่สบายใจหลังถูกมองเป็นความผิดนายกฯ ยอมรับห่วงสถานการณ์ใต้หลังหมดอายุความ

ควันออกหู! แตะนายใหญ่ครอบงำพรรค หนักถึงขั้นเศรษฐกิจประเทศพังแน่

“ภูมิธรรม” มองระบบเปิดช่องให้คนร้องยุบพรรค ปม “ทักษิณ” ครอบงำ กระทบความเชื่อมั่นเศรษฐกิจประเทศพัง พร้อมแก้ต่างหาก กกต. เรียกแจง

'ภูมิธรรม' ยอมรับทูตสหรัฐ เข้าพบคุย 'เอฟ-16' ย้ำไทยเลือก 'กริพเพ่น'

ที่หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (นทพ.) นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณี นาย โรเบิร์ต โกเด็กเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยเข้าพบ เมื่อ 16 ต.ค.ที่ผ่า

'ภูมิธรรม' เมินคำขู่พรรคแกนนำล่มสลาย ท้าพูดมาเลยรัฐบาลมีปัญหาอะไร

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ระบุ 7 โมงเช้าวันที่ 10 ต.ค. จะมีเหตุนำไปสู่การล่มสลายของพรรคแกน