ศาลให้ประกันตัว 'รุ้ง ปนัสยา' คดี 112 แต่งครอปท็อป แต่ยังต้องลุ้นคดีอื่นพรุ่งนี้

12 ม.ค. 2564 - จากกรณีที่ศาลอาญามีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัว น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง เเกนนำกลุ่มราษฎร ในคดีหมายเลขดำ อ.287/2564 (คดีชุมนุมปักหมุดสนามหลวง เมื่อวันที่ 19-20 ก.ย. 2563) เพื่อออกไปสอบที่ธรรมศาสตร์ จนถึงวันที่ 12 มกราคม 2565 พร้อมกำหนดเงื่อนไข 5 ข้อ ห้ามทำกิจกรรมที่ทำให้สถาบันเสื่อมเสีย ไม่ร่วมชุมนุมที่ก่อให้เกิดความวุ่นวาย ห้ามออกนอกเคหสถาน 24 ชม. ห้ามเดินทางออกนอกประเทศ และให้ติดกำไลอีเอ็ม ซึ่งครบกำหนดในวันนี้

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความประจำศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้เปิดเผยว่า ทางทีมทนายได้ยื่นคำร้องต่อศาลเมื่อวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา ขอให้ศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว น.ส.ปนัสยา ต่อ เนื่องจากที่ผ่านมา ศาลให้โอกาสปล่อยจำเลยเพื่อไปสอบนั้น ทางจำเลยก็ได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขอย่างเคร่งครัดไม่ได้ไปก่อเหตุภัย ซึ่งศาลอาญาก็ได้นัดฟังคำสั่งว่าจะอนุญาตตามคำร้องหรือไม่ในวันที่ 13 ม.ค. 2565 เวลา 10.00 น.โดยศาลยังระบุด้วยว่า ถ้าโจทก์จะคัดค้านให้ยื่นคำร้องคัดค้านเข้ามาภายในวันนี้ ทำให้วันนี้ น.ส.ปนัสยาไม่ได้เดินทางมาศาลอาญา รอฟังคำสั่งวันพรุ่งนี้ทีเดียว

ขณะเดียวกัน ทวิตเตอร์ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความเมื่อเวลา 14.35 น. ระบุว่า ด่วน! ศาลอาญากรุงเทพใต้ อนุญาตให้ประกันตัว #รุ้งปนัสยา ในคดีแต่งครอปท็อปเดินห้างสยามพารากอน ต่อไป จนถึงวันที่ 25 พ.ค. 65 ทำให้รุ้งไม่ต้องถูกควบคุมตัวเข้าเรือนจำในวันนี้

ส่วนคดีที่ศาลอาญาและศาลจังหวัดอยุธยา ทั้งสองศาลนัดฟังคำสั่งในวันพรุ่งนี้ (13 ม.ค.) ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กมธ.นิรโทษกรรม ประชุมวันสุดท้าย สรุป 3 ความเห็นล้างผิดคดี 112 ให้สภาพิจารณา

นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)นิรโทษกรรม สภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยนายนิกร จำนง เลขานุการกมธ. และนายสมคิด เชื้อคง

ขนลุกซู่! 'สามนิ้ว' บุกสภาฯ ร้องกมธ.นิรโทษฯ รวมคดี ม.112 ขู่ไปคุยบนถนน

เครือข่ายนิรโทษกรรมประชาชน นำโดย น.ส.พูนสุข พูนสุขเจริญ หรือ ทนายเมย์ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน พร้อมด้วยตัวแทนประชาชนผู้ถูกดำเนินคดีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา

คุกอ่วม 51 ปี! 'โทนี่' หนุ่มลูกครึ่ง ละเมิดลูกสาวตัวเอง ถ่ายคลิปลงดาร์กเว็บ

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลได้อ่านคำพิพากษา คดีละเมิดทางเพศผู้สืบสันดาน หมายดำที่ อ 1111/2567 หมายเลขแดงที่ อ2173/2567ที่พนักงานอัยการคดีอาญา เป็นโจทก์ฟ้องนายโทนี่ (ขอสงวนนามสกุล)หนุ่มสัญชาติไทย -เยอรมัน เป็นจำเลยในความผิดฐานกระทำชำเราเด็กอายุต่ำกว่า 13 ที่เป็นผู้สืบสันดาน อนาจารเด็กต่ำกว่า 13 ปี