'น้ำเลี้ยง 3 นิ้ว' จ่อบวชเงียบ แจ้งบัญชีส่วนตัวหาเงินสร้างกุฏิ อุบชื่อวัดอยู่ในป่าไกลมาก

12 ม.ค.2565 - นายปกรณ์ พรชีวางกูร หรือ บุ๊ง นักเคลื่อนไหวทางการเมืองและผู้เปิดบัญชีรับบริจาคเงินสนับสนุนม็อบราษฎร โพสต์ภาพรหัสคิวอาร์โค้ดเลขบัญชีธนาคารเพื่อโอนเข้าบัญชีส่วนตัว พร้อมข้อความบนเฟซบุ๊กว่า บอกบุญครับ เนื่องจากว่าประมาณกลางๆเดือนมีนา ข้าพเจ้าจะไปบวช ตั้งใจจะอยู่ให้ได้ 2 เดือน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นอย่างต่ำๆก็1เดือนแน่นอน

งานนี้ไม่มีการจัดงานบวชอะไรใดๆทั้งสิ้น โต๊ะจีนงานเลี้ยงไม่มี จะเป็นการโกนหัวเข้าวัดเงียบๆครับ ส่วนบวชที่ไหนนั้น ทางหลวงพ่อขอมาว่าไม่อยากให้บอกใคร เพราะหลวงพ่อพอรู้ว่าข้าพเจ้าเป็นใคร หลวงพ่อก็ตกใจเบาๆ หลวงพ่อจึงขอให้บวชเงียบๆที่สุด

งานนี้ไม่มีเชิญแขกแจกการ์ด เพราะวัดอยู่ในเขาในป่าและไกลมาก และไม่มีไฟฟ้าด้วย แต่การบวชรอบนี้ ข้าพเจ้าตั้งใจไว้ว่าจะสร้างกุฏิถวายให้วัด เพราะหลวงพ่อท่านมีเมตตาให้บวช ก็จึงอยากสร้างกุฏิถวายให้วัดเพื่อเป็นการขอบคุณหลวงพ่อและได้มอบอะไรๆให้ศาสนาบ้าง

ไปขอบวชมาหลายวัดแล้ว แต่หลายๆวัดพอรู้ว่าข้าพเจ้าเป็นใคร เค้าก็มีท่าทีอิดออด แต่หลวงพ่อวัดนี้ท่านยินดีต้อนรับด้วยความเต็มใจ

ใครอยากช่วยใส่ซองงานบวช เชิญครับ ทุกบาททุกสลึงจะสร้างกุฏิทั้งหมด ซึ่งจะเริ่มสร้างต้นเดือนหน้า ( ประมาณ1เดือนเสร็จ ) และถ้ามีเงินเหลือก็จะถวายเป็นปัจจัยให้พระในวัดทั้งหมดครับผม บช 053 216 4844 กสิกร ปกรณ์ครับ

จากนั้นได้มีเสียงวิจารณ์ในแง่ลบจากกลุ่มแนวร่วมม็อบ 3 นิ้วด้วยกันเอง จนทำให้นายปกรณ์ โพสต์เฟซบุ๊กอีกครั้งว่า "เคยทำบุญใหญ่สุดในชีวิตตอนนั้นทำไป 2 แสน โดนโกงค่าคอนโด แต่ไม่เอาเรื่องเพราะสงสาร คิดซะว่าทำบุญ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.นิว ซัดทุเรศ ปัญหาของสามนิ้วไม่กี่คนแต่ผลักให้เป็นปัญหาของคนทั้งประเทศ!

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

ศาลอุทธรณ์ ยกคำร้องประกันตัว ผู้ต้องหาคดี 112 แพร่ข้อความหมิ่นสถาบัน 3 โพสต์

เเพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X (ทวิตเตอร์) ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน @TLHR2014 แจ้งว่า ด่วน ! ศาลอุทธรณ์ ยกคำร้องประกันตัว "จิรวัฒน์" พ่อค้าออนไลน์ คดี ม.112

มือระเบิดในคุกเตรียมเฮ! ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เผยทุกคนลุ้นพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับก้าวไกล

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความผ่าน X ระบุว่า ระหว่างวันที่ 20-24 พ.ย. 2566 ทนายความได้เข้าเยี่ยม 8

อ้าปากเห็นลิ้นไก่! อดีตแกนนำ 3 นิ้ว-แนวร่วมธรรมศาสตร์ เรียกร้องแก้รัฐธรรมนูญทุกหมวด

นายสิรภพ พุ่มพึงพุทธ ตัวแทนนักศึกษา พร้อมด้วยตัวแทนจากประธานสภานักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม กล่าวก่อนการหารือร่วมกับคณะอนุกรรมการ

สส.โตโต้ซดแห้ว! สภาฯโหวตคว่ำญัตติ ก้าวไกลชงตั้งกมธ.สอบสลายม็อบสามนิ้ว

ในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร นายปิยรัฐ จงเทพ สส.กรุงเทพ (พระโขนง-บางนา) พรรคก้าวไกล อภิปรายในญัตติ "ขอให้สภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษามาตรการควบคุมฝูงชน และแสวงหาข้อเท็จจริงการสลายการชุมนุม