'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' ชำแหละเอ็นจีโอในไทย ไม่เคยมีท่าทีเป็นปฎิปักษ์กับตะวันตกเพราะรับเงินเขามา

ไม่น่าแปลกใจที่เอ็นจีโอที่ตั้งในไทย ไม่เคยมีท่าทีเป็นปฎิปักษ์กับตะวันตกที่มีการละเมิดสิทธิมนุษยชนในประเทศตัวเองและในต่างประเทศ เพราะรับเงินของเขามา

19 ม.ค.2565- นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart ประเด็น NGO. รับเงินต่างชาติว่า ก่อนอื่นต้องขอบคุณแรมโบ้ที่รวบรวมรายชื่อคนได้ล้านชื่อเพื่อตรวจสอบเอ็นจีโอ และเพิกถอนใบอนุญาตสำหรับเอ็นจีโอที่มีพฤติการณ์เป็นภัยต่อประเทศ

เอ็นจีโอ ย่อมาจาก Non Governmental Oganization แปลตรงตัวว่า ไม่ใช่หน่วยงานของรัฐ คำถามคือ เอาเงินจากไหนมาใช้จ่าย เพราะไม่เอาเงินรัฐบาลไทย เพราะเกรงว่าจะถูกครอบงำ ถูกสั่งจากรัฐในการทำงาน ก็รับเงินต่างชาติสิ

ลองดูรายชื่อหน่วยงานต่างชาติที่เป็นแหล่งเงินทุน ที่พร้อมจะให้เงิน Open Society Foundation ของจอร์จ โซรอส ที่ถูกไล่ออกมาจากหลายประเทศ NED. ของรัฐสภาอเมริกัน ไม่อยากรับของรัฐบาลไทยแต่ของรัฐต่างชาติชอบ American Jews World Service และ Fund for Global Human Right

ไม่น่าแปลกใจที่เอ็นจีโอที่ตั้งในไทย ไม่เคยมีท่าทีเป็นปฎิปักษ์กับตะวันตกที่มีการละเมิดสิทธิมนุษยชนในประเทศตัวเองและในต่างประเทศ เพราะรับเงินของเขามา

การเคลื่อนไหวของเอ็นจีโอต้องไม่ขัดกับศีลธรรมและวัฒนธรรมอันดีงาม ตลอดจนค่านิยมของคนในชาติ การรับเงินต่างชาติเคลื่อนไหวเป็นปฏิปักษ์กับชาติตัวเองเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ ประชาธิปไตยที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่างอินเดีย ก็ห้ามเอ็นจีโอที่รับเงินต่างชาติและขับออกจากประเทศ เพราะทำลายวัฒนธรรมและความเชื่อของชาติ

เอ็นจีโอต้องโปร่งใส พร้อมให้ตรวจสอบ อย่าคิดแต่ตรวจสอบคนอื่นแต่ไม่พร้อมให้ตรวจสอบตนเอง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่รู้จริงอย่าพูดมาก 'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' ฟาด 'ฝ่ายค้าน' เหมือนเข้าข้างกลุ่มต่อต้านเมียนมา

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ และอดีตเลขานุการ รมว.การต่างประเทศ ในสมัยนายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.การต่างประเทศ โพสต์ข้อความว่า

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ลั่นอย่ากลัวตายหนึ่งเกิดแสน ‘ยุบก้าวไกล’ ยึดข้อกม.-ข้อเท็จจริง

ถ้าการยุบก้าวไกลจะทำให้เป็นผลตายหนึ่งเกิดแสน ก็ให้มันเป็นไป เพื่อรักษาความศักดิ์สิทธิ์แห่งกฏหมาย

หลบหน้าอยู่ไย 'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' ยุก๊วนแก้ตัวแทนคณะราษฏร รับคำถ้าฝ่ายอนุรักษ์ดีเบต 2475

5เม.ย.2567- นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

ถามนิสิตจุฬา หากไม่เต็มใจเทิดพระเกียรติ ก็ไม่ต้องอัญเชิญพระเกี้ยวออกมา

นันทิวัฒน์ โพสต์ถามนิสิตจุฬาเห็นภาพนี้แล้วรู้สึกอย่างไร นี่มันคือการเทิดพระเกียรติพระเกี้ยว หรือนี่มันคือหลู่เกียรติพระเกี้ยว หากไม่เต็มใจที่จะเทิดพระเกียรติ ก็ไม่ต้องอัญเชิญพระเกี้ยวออกมา