นักวิชาการอิสระ ย้อนรอย 'ทักษิณ' ด้อยค่าวัคซีน มอบฉายา 'โทนีวัคซีนเทพ 4 เข็ม ชายผู้เลยวัยทอง'


'อัษฎางค์'ย้อนรอย'ทักษิณ'พูดด้อยค่าและโจมตีรัฐบาลไทยสารพัดแต่พอตนเองซึ่งฉีดวัคซีนที่ปั่นว่าเป็นวัคซีนเทพถึง 4 เข็มแล้วแต่ยังติดโควิดซ้ำ 2 รอบ ก็ออกมาพูดว่า'อย่าไปวิตกให้มาก' มอบฉายา 'โทนีวัคซีนเทพ 4 เข็ม ชายผู้เลยวัยทอง'

19 ม.ค.2565 - นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์เฟซบุ๊ก กรณี โทนี วู้ดซัม หรือ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ติดโควิดรอบสอง มีเนื้อหาดังนี้

“โทนีวัคซีนเทพ 4 เข็ม ชายผู้เลยวัยทอง”

ติดโควิดรอบ 2

ทักษิณ ชินวัตร บอกกับคลับเฮาส์ เมื่อ 18 มกราคมที่ผ่านมาว่า “ติดโควิดรอบที่ 2 แม้ฉีดวัคซีนถีง 4 เข็มแล้ว”
ทักษิณติดโควิดรอบแรก ตั้งแต่ปลายเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว ซึ่งเป็นช่วงที่เขากำลังประสานเสียงกับนักการเมืองสามกีบเพื่อด้อยค่าและโจมตีรัฐบาลไทยเรื่องวัคซีนอย่างต่อเนื่อง ทำให้ต้องปิดข่าวการติดโควิดของตัวเองไว้จนเดือนตุลาคมถึงจะออกมาเปิดเผย

โดยฉายา”โทนีวัคซีนเทพ 4 เข็ม” ที่ผมขอมอบให้กับเขามาจากการฉีดวัคซีน 2 เข็มแรกเป็นซิโนฟาร์ม และอีก 2 เข็มฉีดไฟเซอร์

แต่ล่าสุด ”โทนีวัคซีนเทพ 4 เข็ม” ยังสามารถติดโควิดเป็นรอบที่ 2 กับโควิดกลายพันธุ์โอมิครอน
ทั้งที่ตลอดเวลาที่ผ่านมา ทักษิณโจมตีและด้อยค่ารัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์และวัคซีนซิโนแวคและแอสตร้าเซนเนก้าว่าด้อยคุณภาพ และยกย่องซิโนฟาร์มและไฟเซอร์ที่ตนเองฉีดแล้วว่าเป็นดั่งวัคซีนเทพ

แต่…พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งเป็นนายกฯ ที่ทำงานทุกวัน ต้องพบปะผู้คนมากมายตลอดเวลา ฉีดแอสตร้าเซนเนก้า 2 เข็ม (เข็ม 3 ไฟเซอร์ในเวลาต่อมา) ยังไม่เคยติดโควิดเลย ในขณะที่ทักษิณซึ่งไม่ได้ทำงาน แถมฉีดซิโนฟาร์มและไฟเซอมา 4 เข็มเต็มๆ กลับติดโควิดถึง 2 รอบแล้ว

เอ๊ะ!!! มันยังไงกันพ่อโทนีวัคซีนเทพ 4 เข็ม

หลังจากประกาศติดโควิดรอบ 2 ทั้งที่ฉีดวัคซีนเทพมา 4 เข็มแล้วก็ตาม ทักษิณก็บอกกับผู้ฟังแก้เก้อ แก้เกลี้ยวและแก้เกมว่า "อย่าไปวิตกให้มาก”

ทั้งที่ตลอดเวลาในช่วงที่ผ่านมามา ตัวเขาเองนี่แหละที่สร้างกระแสความหวาดวิตกกับเรื่องการระบาดของโควิดกับวัคซีนให้กับคนไทยอย่างหนักต่อเนื่องเรื่อยมา

ทักษิณสร้างกระแสความหวาดวิตกให้เกิดขึ้นในสังคมไทยด้วยคำพูดด้อยค่าและโจมตีรัฐบาลไทยสารพัด แต่พอตนเองซึ่งฉีดวัคซีนที่ตนเองปั่นว่าเป็นวัคซีนเทพ(เพื่อด้อยค่าและโจมตีวัคซีนที่รัฐบาลไทยมี) มาถึง 4 เข็มแล้ว แต่ยังติดโควิดซ้ำ 2 รอบ ก็ออกมาพูดว่า “อย่าไปวิตกให้มาก”

งง กับโทนีวัคซีนเทพ 4 เข็ม ชายผู้เลยวัยทอง คนนี้มั้ยละ ???

ผมให้ที่มาของฉายาชื่อ”โทนีวัคซีนเทพ 4 เข็ม”ไปแล้ว ทีนี้มาย้อนรอยว่าฉายานามสกุล”ชายผู้เลยวัยทอง” มีที่มายังไงกันหน่อย
……………………………………………………………………
1 มิถุนายน 64
ทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี่ วู้ดซัม พูดในคลับเฮาส์และเฟซบุ๊กของ CARE คิด เคลื่อน ไทย ความตอนหนึ่งว่า….
“วัคซีนที่บอกว่าสิ้นปีถึง 100 ล้านโดส ผมบอกได้เลย ไม่มีทางเลย”
แต่ความจริงเมื่อถึงสิ้นปี รัฐบาลก็ฉีดได้ทะลุ 100 ล้านโดสได้จริงๆ แต่ทักษิณก็ไม่ยอมรับความจริงข้อนี้
ทักษิณกล่าวต่อว่า
“ตอนนี้วัคซีนอะไรเขาก็เอาแล้ว เขาไม่เลือกแล้ว เพราะโรคมันเยอะแล้ว สตางค์ก็มี อย่าไปแจกเพลิน มันแค่แก้ปัญหาความเดือดร้อนนิดหน่อย ต้องไปแก้ต้นเหตุ รีบเปิดเศรษฐกิจซะ”
**คนไทยจำไว้ให้แม่นๆ นะว่า
ในช่วงวิกฤตที่คนไทยบางคนต้องหยุดงาน บางตกงานจากการระบาดของโควิด แต่ยังมีเงินเหยียวยาเล็กๆ น้อยๆ พอประทังชีวิตจากรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์
แต่ทักษิณ นายกฯ ในฝัน เคยออกปากว่า
“ไม่เห็นด้วยกับมาตราการแจกเงินเยียวยาในกับคนไทยในวิกฤติโควิด”
นอกจากนี้ ตอนเริ่มต้นทักษิณพูดเองว่า “ตอนนี้วัคซีนอะไรเขาก็เอาแล้ว เขาไม่เลือกแล้ว”
แต่ความจริงเมื่อรัฐบาลสั่งวัคซีนโควิด 2 ยี่ห้อแรกเข้ามา ทักษิณก็พูดทันทีว่า….
"ทำไมไม่เอาวัคซีนที่มีคุณภาพมาให้ รอตังค์ทอนหรือเปล่า วัคซีนไฟเซอร์ ขอเถอะ”
"ผมงงว่า ทำไมเลือกวัคซีน เลือก 2 ยี่ห้อนี้ ในเมื่อทั้งโลกรู้ว่า ต้องไฟเซอร์ กับ โมเดอร์นา ถ้าจีน ต้องซิโนฟาร์ม ทำไมไทยเลือก 2 อันนี้”
“ซิโนฟาร์ม ก็เป็นวัคซีนที่ปลอดภัย ผมก็ฉีด 1.ใช้เชื้อตาย พิสูจน์มาหลายสิบปี กระตุ้นภูมิได้ 70 กว่าก็ยังดี”
ในขณะที่รัฐบาลไทยสั่งวัคซีนซิโนแวค แอสตร้า ให้คนไทย ทักษิณกลับตั้งคำถามว่า “ทำไมไทยเลือก 2 อันนี้ ทำไมไม่เอาไฟเซอร์ กับ โมเดอร์นา หรือ ซิโนฟาร์ม”
ทั้งที่ ซิโนแวคและซิโนฟาร์ม เป็นวัคซีนเชื้อตายสัญชาติจีนทั้งคู่ ซึ่งทักษิณก็เน้นคำว่า”ฉีดแล้วภูมิต่ำ”
แต่ทักษิณเลือกที่จะด้อยค่าเฉพาะ ซิโนแวคที่รัฐบาลไทยมี และยกย่องซิโนฟาร์ม ทั้งที่เป็นวัคซีนชนิดเดียวกัน จากประเทศเดียวกัน เพียงเพื่อโจมตีรัฐบาลแล้วเอาผลประโยชน์ทางการเมืองเข้าตนเองเท่านั้น
นี่แหละเขาแหละ
“โทนีวัคซีนเทพ 4 เข็ม ชายผู้เลยวัยทอง”
……………………………………………………………………
7 มิถุนายน 64
ลูกสาวไปฉีดซิโนฟาร์ม “วัคซีนเชื้อตายสัญชาติจีน”
แพทองธาร กล่าวว่า “รอบแรกนี้ขอเป็นซิโนฟาร์มก่อนค่ะ เค้าใช้เชื้อตาย รอรีเสิร์ช (วิจัย) เพิ่มเติมสัก 2 ปีค่อยไปโมเดอร์นา ไฟเซอร์ นะคะ”
เมื่อถูกถามว่า “เชื้อตายดีกว่าเหรอคะพี่อิ๊ง”
แพทองธาร ตอบว่า “คือจริงๆ ดีกว่ามั้ย ในเรื่องของประสิทธิภาพจะน้อยกว่าพวก mRNA นะคะ แต่เรื่องผลระยะยาว ก็ชัวร์กว่าว่าไม่มีไซด์เอฟเฟกต์ (ผลข้างเคียง) อะไร อยากฉีดพวกไฟเซอร์เหมือนกัน แต่รอดูสักหน่อย เอาไว้ซ้ำทีหลังได้ค่ะ เอาแบบสบายใจไปก่อน”
???
งงมั้ย ทั้งพ่อและลูก ยอมรับว่าซิโนฟาร์มประสิทธิภาพน้อยกว่าพวก mRNA ฉีดแล้วภูมิต่ำ แต่อย่างไรก็ตาม ทั้งพ่อและลูกก็ไปฉีดซิโนฟาร์ม ด้วยเหตุผลว่า”เป็นวัคซีนที่ดีและขอแบบปลอดภัยไว้ก่อน ขอแบบชัวร์ๆ ไว้ก่อน”
แต่แล้วพ่อโทนี่กลับมาโจมตีและด้อยค่า ซิโนแวค ที่รัฐบาลไทยสั่งซื้อมาฉีดให้คนไทย (ซึ่งเป็นวัคซีนเชื้อตายสัญชาติจีนเหมือน ซิโนฟาร์ม ที่ตัวเองและลูกสาวฉีดมาแล้ว) ว่าสั่งซื้อมาทำไมในเมื่อรู้ว่า “มีประสิทธิภาพน้อยกว่าวัคซีน mRNA “
งง กับ“โทนีวัคซีนเทพ 4 เข็ม ชายผู้เลยวัยทอง”ผู้นี้มั้ยล่ะ ???
……………………………………………………………………
29 มิถุนายน 64
ทักษิณพูด”ทำไมต้องสั่งแค่ซิโนแวค แอสตร้า ทำไมไม่สั่งตัวอื่น”
ทักษิณพูดผ่านรายการ CARE Talk ว่า
“ต้องเข้าใจว่าไวรัสนี้ เมื่อเข้ามาโจมตีร่างกาย เราไม่มีภูมิ ก็ต้องสร้างภูมิไปต่อสู้กับมัน ภูมิไม่พอก็ฉีดวัคซีน แต่วันนี้ วัคซีนเป็นเรื่องปริศนาจริงๆ ทำไมต้องสั่งแค่ซิโนแวค แอสตร้า ทำไมไม่สั่งตัวอื่น”
ทักษิณ ยังคงย้ำคิดย้ำทำ ย้ำเรื่องการโจมตีวัคซีนเชื้อตายสัญชาติจีนที่รัฐบาลไทยสั่งมา ในขณะที่ตนเองและครอบครัวฉีดวัคซีนเชื้อตายสัญชาติจีนเหมือนกัน จะต่างกันก็แค่ยี่ห้อเท่านั้น
จีนมีซิโนแวคกับซิโนฟาร์ม ส่วนอเมริกามีไฟเซอร์กับโมเดอร์นา
ถ้ารัฐบาลไทยสั่งซิโนฟาร์มกับไฟเซอร์มา ทักษิณก็คงทวงถามว่าทำไมไม่สั่ง ซิโนแวคกับโมเดอร์นา กระมัง คือของอะไรก็ได้ที่ตรงข้ามกับรัฐบาลไทยมี
นี่แหละเขาแหละ
“โทนีวัคซีนเทพ 4 เข็ม ชายผู้เลยวัยทอง”
ทักษิณบอกว่า”วัคซีนเชื้อตายสัญชาติจีน ประสิทธิภาพต่ำ แต่ตนเองและครอบครัวก็ฉีดวัคซีนเชื้อตายสัญชาติจีน
บอกว่า”วัคซีน mRNA เป็นวัคซีนเทพ จนคนจำนวนมากลังเล ดิ้นรน โจมตีรัฐบาล เพราะไม่ต้องการวัคซีนที่รัฐบาลมีให้แค่กันป่วยหนักและกันตาย แต่ต้องการวัคซีนที่กันติด อย่างวัคซีนเทพ mRNA
สุดท้าย “โทนีวัคซีนเทพ 4 เข็ม ชายผู้เลยวัยทอง” ติดโควิดไป 2 รอบ เต็มๆ
ซึ่งมันเป็นการเฉลยความจริงที่ว่า สิ่งที่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ประกาศย้ำกับประชาชนตลอดมาว่า “ไม่มีวัคซีนยึ่ห้อใดกันติดโควิดได้ มีแต่กันป่วยหนักและกันตายเท่านั้น เป็นความจริง
ในขณะที่ “โทนีวัคซีนเทพ 4 เข็ม ชายผู้เลยวัยทอง”และ”ธนาทวยกรวยทองผู้มีความเท่าเทียมกันที่เหนือกว่าคนอื่น”กับพวก ที่ยุยงปลุกปั่นผู้คนในสังคมมาตลอดเวลา ล้วนเป็นการแสดงลิเกออนไลน์ในโลกเสมือน ให้คนเพ้อฝันเพ้อเจ้อไปวันๆ อย่างไร้สาระ ทำให้ประเทศชาติเสียโอกาสและเสียเวลาพัฒนาชาติไปอย่างเปล่าประโยชน์
เมื่อไหร่จะตาสว่างตื่นจากฝันร้ายกันเสียทีพี่น้องชาวไทย
ประเทศเพื่อบ้านจะเจริญรุ่งเรืองแซงหน้าไปทุกวัน เราทำอะไรกันอยู่
เลิกติดตามลิเกยุคโซเชี่ยลมีเดียที่แสดงอยู่ใน metaverse กับผลงานการแสดงระดับตุ๊กตายางของ “โทนีวัคซีนเทพ 4 เข็ม ชายผู้เลยวัยทอง”และ”ธนาทวยกรวยทองผู้มีความเท่าเทียมกันที่เหนือกว่าคนอื่น”กับพวก เสียที
……………………………………………………………………
อัษฎางค์ ยมนาค

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลดความเสี่ยง‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ ปรับ ครม.เค้นผลงานรัฐบาล

เรือธง ล้มไม่ได้ เพราะมีผลต่อเครดิตของพรรคเพื่อไทย ไม่ว่าจะในปัจจุบันหรืออนาคต สำหรับโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท

ไม่เกินคาด! อัยการสั่งเลื่อนคดีทักษิณคดี 112 ไป 29 พ.ค.

อัยการเลื่อนฟังคำสั่งฟ้อง-ไม่ฟ้อง ‘ทักษิณ’ สัมภาษณ์เกาหลีกระทบสถาบันฯ เหตุรอผลสอบเพิ่ม ‘ประยุทธ’โฆษกอัยการเผยผลสอบคืบ 80% เผยไม่ทราบมีการสอบประเด็นต้นขั้วสัมภาษณ์จากต่างประเทศหรือไม่

ฝ่ายค้านกู้ศรัทธา? 'พิธา' บอกลาสภา

การอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ระหว่างวันที่ 3-4 เม.ย.ที่ผ่านมา ถือเป็นเวทีของฝ่ายค้านนำโดยพรรคก้าวไกล และพรรคประชาธิปัตย์ ซ้อมใหญ่ก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสมัยประชุมสภาหน้าตามรัฐธรรมนูญ 151

ศึกอภิปรายรัฐบาล3-4เม.ย. บทพิสูจน์ฝีมือฝ่ายค้าน แตะทักษิณ สภาระอุ!

กลางสัปดาห์นี้ วันที่ 3-4 เม.ย. ไฮไลต์สำคัญทางการเมืองก็คือ การประชุมสภาเพื่อพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปราย ทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี