'สมยศ' ฉุน 'สุทิน' ด้อยค่าคนเสื้อแดงสู้ไม่เป็น ฟาดกลับพวกนักการเมืองขี้ขลาด ขึ้นไปอยู่บนวอ

'สมยศ'ฉุน'สุทิน'ด้อยค่าคนเสื้อแดงสู้ไม่เป็นวิ่งไปให้เขาฆ่าตาย ฟาดกลับคนสู้เป็นเลยไม่ตายคงหมายถึงพวกนักการเมืองขี้ขลาด ปล่อยให้ประชาชนเผชิญหน้ากับเผด็จการ พวกเอ็งจึงได้ขึ้นไปอยู่บนวอ

4 ก.พ.2565 - จากกรณีนายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย กล่าวปราศรัยหาเสียงให้กับนายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัดร ส.ส.เขต 9 กทม. พรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 28 ม.ค. ที่ผ่านมา ตอนหนึ่งว่า "บางคนกล่าวหาสู้ไปกราบไปคุณไม่รู้จริง นี่คือสู้เป็น ถ้าสู้ไม่เป็น คือวิ่งไปให้เขาฆ่าตาย ก็เราถูกฆ่าตายไม่รู้กี่รอบ เราปรับตัวมา ไม่รู้กี่รอบ เราสู้เป็น เราเลยไม่ตายวันนี้ขู่สร้างกระแสยุบพรรคุ ยุบไปสิบอกแล้วว่าจะตั้งพรรคเพื่อเธอ" นายสมยศ พฤษาเกษมสุข นักเคลื่อนไหวกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย อดีตนักโทษคดีม.112 โพสต์ข้อความตอบโต้ ว่า

คนเสื้อแดงสู้ไม่เป็นใช่ไหม ? พวกเอ็งจึงได้ขึ้นไปอยู่บนวอ

คนเสื้อแดงที่ถูกยิงตายเป็นร้อยคน บาดเจ็บหลายพันคน และที่ติดคุกอีกเป็นร้อยคน ตั้งแต่ปี 2550 - 2554ล้วนแล้วแต่ปรารถนาจะได้ทักษิณ ชินวัตรคืนสู่ประเทศไทย การเคลื่อนไหวต่อสู้ของคนเสื้อแดงอยู่ภายใต้การนำของ นปช.ที่เป็นผลผลิตของพรรคเพื่อไทยทั้งสิ้น แกนนำ นปช.ตั้งแต่หัวแถวยันท้ายแถวก็เป็นนักการเมืองจากเพื่อไทยกันทุกคน

ดังนั้นความตายของพวกเขาแยกไม่ออกจากการนำพาและการสนับสนุนที่มาจากองคาพยพของพรรคเพื่อไทย
การที่คุณสุทิน คลังแสง แกนนำพรรคเพื่อไทยพูดว่า ถ้าสู้ไม่เป็นคือวิ่งไปให้เขาฆ่าตาย จึงเป็นการกล่าวที่ไม่ตรงกับความเป็นจริงคนเสื้อแดงไม่ได้วิ่งไปให้ทหารยิง แต่พวกเขาวิ่งหนีกันสุดชีวิตแม้แต่วิ่งเข้าไปหลบในเขตอภัยทานของวัดปทุมวนารามก็ถูกพวกทหารใช้อาวุธสงครามยิงเข้าไปในวัดอย่างโหดเหี้ยมอำมหิต

ที่ว่าเราสู้เป็นเราเลยไม่ตายนี่คงหมายถึงพวกนักการเมืองขี้ขลาด ที่พร้อมจะเป็นคนจำพวกแรมโบ้คือพร้อมจะย้ายข้างเอาตัวรอดปลอดภัย ปล่อยให้ประชาชนเผชิญหน้ากับเผด็จการอย่างกล้าหาญเพื่อให้พรรคเพื่อไทยได้เสียงข้างมากในสภา หลังจากได้อำนาจกันแล้ว จึงออกโรงกันมาด้อยค่าความตายของคนเสื้อแดงกระนั้นหรือ?

บาดแผลเก่ายังไม่จางหาย กลับถูกกรีดบาดแผลใหม่เข้าไปอีก

อ่านข้อความข้างล่างนี้แล้วก็ขอร้องให้ให้กับคนเสื้อแดงที่เสียชีวิต และบาดเจ็บกันทุกคน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลดความเสี่ยง‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ ปรับ ครม.เค้นผลงานรัฐบาล

เรือธง ล้มไม่ได้ เพราะมีผลต่อเครดิตของพรรคเพื่อไทย ไม่ว่าจะในปัจจุบันหรืออนาคต สำหรับโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท

'นิชา' ภรรยาพลเอกร่มเกล้า ทำบุญครบ 14 ปี โพสต์ยอมเป็น 'คนแพ้' เสียสละชีวิตเพื่อแผ่นดินไทย

นางนิชา หิรัญบูรณะ ธุวธรรม ภรรยา พล.อ.ร่มเกล้า ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบ ระหว่างการชุมนุมของแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือ คนเสื้อแดง บริเวณแยกคอกวัว เมื่อคืนวันที่ 10 เม.ย. 2553 โพสต์เฟซบุ๊กว่า ๑๐ เมษายน ๒๕๖๗ ปีนี้อากาศร้อนเหลือเกิน ต้องพยายามเรียกสติไม่ให้หลงไปกับความร้อน

เดือด! รำลึก 10 เมษา 53 กองเชียร์เสื้อแดงตะโกนไล่ ด่าเพื่อไทยตระบัดสัตย์

คณะประชาชนทวงความยุติธรรม 2553 จัดกิจกรรม ‘รำลึกและสดุดีวีรชน 14ปี เมษาพฤษภา 53’ โดยได้ถวายสังฆทานพระสงฆ์ 6 รูป เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่ กลุ่มวีรชนประชาธิปไตย เมษา-พฤษภา 2553

ไม่เกินคาด! อัยการสั่งเลื่อนคดีทักษิณคดี 112 ไป 29 พ.ค.

อัยการเลื่อนฟังคำสั่งฟ้อง-ไม่ฟ้อง ‘ทักษิณ’ สัมภาษณ์เกาหลีกระทบสถาบันฯ เหตุรอผลสอบเพิ่ม ‘ประยุทธ’โฆษกอัยการเผยผลสอบคืบ 80% เผยไม่ทราบมีการสอบประเด็นต้นขั้วสัมภาษณ์จากต่างประเทศหรือไม่