อดีตบิ๊กศรภ.ซัดสภาล่มเพราะส.ส.เกือบครึ่งมีสภาพเป็นลูกจ้างเจ้าของคอก จึงทำตามที่นายจ้างสั่ง


'พลโทนันทเดช' จวกสภาล่มเพราะส.ส.เกือบครึ่งหนึ่ง ไม่เป็นตัวของตัวเอง มีสภาพเป็นลูกจ้างเจ้าของคอก มากกว่าเป็นตัวแทนของประชาชน จึงต้องทำตามที่นายจ้างสั่ง แนะยังพอกลับตัวทัน มาเข้าประชุมกันเถิด

9 ก.พ.2565- พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ(ศรภ.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า

เรื่องสภาล่มนั้น ส.ส.ส่วนใหญ่ก็ทราบว่าเป็นเรื่องไม่ถูกต้องครับ เพราะ ไม่ว่าจะเป็น ฝ่ายค้าน หรือ ฝ่ายรัฐบาล ก็ล้วนแต่มีหน้าที่เข้ามาทำงานในสภาฯกันทุกคน

ค่าใช้จ่ายของรัฐสภาฯ ทุกๆวันที่เปิดให้ ส.ส. และ ส.ว.มาทำงานนั้น เสียค่าใช้จ่ายประมาณ4ล้านบาทต่อวัน ไม่รวมเงินเดือน ส.ส.และผู้ช่วยที่กินเงินเดือนอีก 8 คน จะปล่อยให้มันสูญไป ทุกๆวันหรือไง

ส.ส.เกือบครึ่งหนึ่ง ไม่เป็นตัวของตัวเอง มีสภาพเป็นลูกจ้าง เจ้าของคอก มากกว่าเป็นตัวแทนของประชาชน

ดังนั้นจึงต้องทำตามที่นายจ้างสั่ง น่าเห็นใจเหมือนกันครับ เมื่อเจ้าของคอก สั่งให้ไปซ้ายจะไปขวาก็จะลำบาก ถ้าใครไม่ทำตาม ก็จะต้องใช้ชีวิตที่ลำเค็ญกว่า ส.ส.คนอื่นๆ ไม่โก้ ไม่มีความสำคัญ ไม่มีเงินพิเศษรายเดือนอีกด้วย แถมคราวหน้าเค้าอาจจะ ไม่ส่งลงสมัครอีกด้วย

ส.ส.คนไหนทำดีมาแล้วก็ขอให้อดทนหน่อยครับ มันต้องมีเวลาที่คนเห็นบ้าง ความดีนะทำลำบาก แต่เมื่อคุณเข้าไป ทำงานเป็นตัวแทนประชาชน อ้างประชาชนทุกครั้งท่ีเปิดปากพูด ก็ควรทำงานให้สมกับเงินเดือน ทำหน้าที่กันบ้าง

ตอนนี้ยังพอกลับตัวทัน มาเข้าประชุมกันเถิดครับ ท่านผู้ทรงเกียรติทั้งหลาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ครูมานิตย์' กำชับ สส.ฝ่ายรัฐบาล ร่วมประชุมงบ 67 หากสภาล่มต้องรับผิดชอบ

นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) และนายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อม ในการเตรียมพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ

ก้าวไกลปัดทำสภาล่ม ย้อนเกล็ด 'เอี่ยม เพื่อไทย' เคยพูดรัฐบาลมีหน้าที่รักษาองค์ประชุม

น.ส.ภคมน หนุนอนันต์ รองโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีเหตุการณ์สภาล่มเมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยตั้งคำถามเชิงกล่าวหาว่าพรรคก้าวไกลตั้งใจให้สภาล่มหรือไม่ เพราะ สส. แสดงตนแต่ไม่ลงมติ

สภาล่มนัดแรก! ประเดิมวันเปิดประชุม 'ก้าวไกล' ไม่ร่วมเป็นองค์ประชุม ถกข้อบังคับสภาก้าวหน้า

ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นครั้งแรกของการประชุมสามัญประจำปีครั้งที่ 2 พบว่ามีปัญหาสภาล่ม ในระหว่างการลงมติว่าจะรับหลักการของร่างข้อบังคับการประชุมสภาฯ (ฉบับที่...) พ.ศ.... ที่นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล

'อดิศร' ฉะ 'ก้าวไกล' เล่นเกมตีรวนทำสภาล่ม หวังผลเลือกตั้งระยอง ไม่สนประชาชนเดือดร้อน

นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรล่มเนื่องจากองค์ประชุมไม่ครบวานนี้ (31 ส.ค.) ว่า ระเบียบวาระการประชุมในแต่ละสัปดาห์ สส. รู้วาระก่อนล่วงหน้า วานนี้เมื่อมีเข้าสู่วาระการปรึกษาหารือ

ใครทำสภาล่ม! เปิด สส. รายพรรค ว่าที่ รมต. หายอื้อ ก้าวไกลอยู่พรึ่บ แสดงตนแค่ 4

เปิด สส.ทำสภาล่ม ประเดิมรัฐบาลเพื่อไทย พบ ว่าที่ รมต. 'ครม.เศรษฐา 1' หายอื้อ ส่วน 'ก้าวไกล' นั่งกันพรึ่บ แต่แสดงตนแค่ 4 คน

'ก้าวไกล' ขยี้ต่อ! ย้อนคำพูด 'เพื่อไทย' รักษาองค์ประชุมหน้าที่ สส.รัฐบาล

นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล กรรมการบริหารพรรค และอดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ค่ะ" โดยนำข้อความที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย