'วิษณุ' เผยเหตุ 'บิ๊กตู่' เปรียบตัวละครรามเกียรติ์ เพราะมีคนในสภาฯยกมาพูดก่อน

17 ก.พ.2565 - ที่รัฐสภา นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายกฯกล่าว ระหว่างการชี้แจงอภิปรายทั่วไป ม.152 ในสภาฯโดยเปรียบตัวเองเป็นพระรามพระลักษณ์ ว่า มีคนอื่นไปพูดกับนายกฯ และเปรียบว่าเป็นอย่างนั้น นายกฯก็พูดไปอย่างนั้นเอง เพราะเป็นการส่งสัญญาณกับคนที่พูดกับนายกฯ ซึ่งเป็นการเปรียบในสภา

เมื่อถามว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปรียบตัวเองว่า เป็นนางสีดา แล้วนายวิษณุจะเปรียบตัวเองเป็นตัวละครใดในเรื่องรามเกียรติ์ นายวิษณุ กล่าวว่า “ ผมเหรอพิเภกมั้ง ส่วนสาเหตุที่บอกเป็นพิเภกเพราะสนุกดี”

เมื่อถามว่า แต่พิเภกเคยอยู่ทศกัณฐ์มาก่อน นายวิษณุ ตอบกลับทันทีว่า สุดท้ายตอนหลังพิเภกก็มาอยู่กับพระราม ก่อนจะกล่าวว่า ตนพูดเล่น ตนไม่ได้เป็นหรอกพิเภก ตนเป็นพระวิษณุ ซึ่งเป็นเทวดาองค์หนึ่ง และพระวิษณุก็คือพระนารายณ์และยังเป็นร่างหนึ่งของพระราม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' ฉะ 'ทักษิณ' แก้ปัญหาตนเอง-เฉลิม ให้ได้ก่อนคุยโวแก้ปัญหาบ้านเมือง

“อนาคตไกล” ฉะ “ทักษิณ ชินวัตร” จะแก้ปัญหาบ้านเมือง แก้ปัญหาตนเองและกรณีของ“เฉลิม อยู่บำรุง” ให้ได้ก่อน แค่ราคาคุยโว โชว์เหนือ ลมปาก เพียงวาทกรรมทางการเมือง

ดร.เสรี ซัด 3 นักการเมือง บ้าอำนาจ หลงตัวเอง ดูถูกคนอื่น

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า นักการเมืองประเภท หนึ่งที่น่ากล้ว คือนักการเมืองประเภท Machiavellian ซึ่งมีลักษณะดังต่อไปนี้ นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า นักการเมืองประเภท หนึ่งที่น่ากล้ว คือนักการเมืองประเภท Machiavellian ซึ่งมีลักษณะดังต่อไปนี้

'ทักษิณ' ปัดปฏิญญาเขาใหญ่ บอกได้พบปะกินข้าวกันก็จะสามัคคีมากขึ้น ไม่มีเรื่องเข้าใจผิด

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อกรณีหลังจากวันที่ 22 ส.ค.หากพ้นมลทินแล้ว จะวางบทบาทตัวเองอย่างไรว่า ไม่มีอะไร ตนห่วงบ้านเมือง คนเคยเป็นอดีตนายกฯ มา

'ทักษิณ' เมิน 'เฉลิม' ท้าดีเบต บอกสงสารเขาอายุเยอะแล้ว อย่าไปพูดถึงเลย

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงข่าวโดยท้าดีเบตด้วย ได้ติดตามหรือไม่ ว่า "อย่าไปพูดถึงเขาเลย

'วิษณุ' แย้มเร่งตรวจกม.ฉบับใหม่ ปิดช่องขรก.รีดใต้โต๊ะ ได้ใช้ปีหน้า

'วิษณุ' เผย 'กฤษฎีกา' กำลังตรวจร่างกฎหมายอำนวยความสะดวก นวัตกรรมป้องปรามโกงยุคดิจิทัล คาดได้ใช้ปี 68 ข้าราชการต้องระวังมากขึ้น