'รมว.แรงงาน' ชี้โยกงบกลางเยียวยาแทนนายจ้างไม่ได้ ทั่วโลกไม่ทำกัน ลากไส้แกนนำมาทุกม็อบ

22 ก.พ.2565 - นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงกรณีที่เครือข่ายแรงงานเพื่อสิทธิมนุษยชนมาชุมนุมกดดันที่หน้าทำเนียบรัฐบาลระหว่างประชุม ครม. เพื่อเรียกร้องให้ใช้งบกลางมาเยียวยาก่อนแล้วค่อยไปเรียกเก็บจากนายจ้างว่า เราเยียวยาตามกฎหมายไปแล้วทุกอย่างทุกมิติ 30 กว่าล้านบาท แต่ไม่สามารถนำงบกลางมาจ่ายแทนนายจ้างได้ ไม่อย่างนั้นทั่วโลกก็ทำแบบนี้กันหมด

ดังนั้นเราจะเรียกร้องอะไรต้องอยู่ในกรอบประชาธิปไตยและกฎหมายประเทศนั้นๆ เพราะมันเป็นภาษีของประชาชนทุกคน เอามาทำแบบนี้มันถูกต้องหรือไม่ ส่วนจะไปพูดคุยกับกลุ่มผู้ชุมนุมอย่างไร นายสุชาติ ตอบว่ารู้อยู่แก่ใจว่าคืออะไร ใครอยู่เบื้องหลัง คนที่เป็นแกนนำก็เห็นมาชุมนุมทุกกลุ่ม ไม่รู้ว่าอยู่ตำแหน่งอะไรในสหภาพ เป็นเรื่องของสามัญสำนึกของคนเป็นแกนนำต้องรู้ว่าทำถูกหรือทำผิด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

พรรคร่วมรัฐบาลเคาะ 'ทำประชามติ' 3 รอบ เข้า ครม. อังคารนี้

'ภูมิธรรม' คอนเฟิร์มทำประชามติ 3 ครั้ง เพื่อความปลอดภัย ชง ครม. อังคารนี้ คาดทำรอบแรกเดือน ส.ค. ซัดกลุ่มจ้องเคลื่อนไหวห้ามปชช.ใช้สิทธิ์ ปัดหารือหัวหน้าพรรคร่วมเรื่องนิรโทษกรรม

‘สุชาติ’ ลั่นไม่ยึดติด หลังมีชื่อนั่ง รมต. ยันปรับ ครม.อำนาจนายกรัฐมนตรี

พรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกลไกของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้ใหญ่ของพรรคเป็นหลัก การปรับ ครม.อำนาจเป็นของนายกรัฐมนตรี

เตือนแรงงาน 3 สัญชาติ MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับปท. ภายใน 30 เม.ย. นี้

‘คารม’ เตือนแรงงาน MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับประเทศต้นทางภายใน 30 เม.ย นี้ แนะนายจ้าง/ผู้ประกอบการยื่นคำร้อง นจ. 2 ล่วงหน้า หากประสงค์จะนำแรงงานกลับเข้ามาทำงานอีกครั้ง