ลอกการบ้าน! หมอวรงค์บอกเรื่องค้ามนุษย์ 'โรม' ไม่ต่างจากวัคซีนพระราชทาน 'ธนาธร'

'หมอวรงค์' ชี้การอภิปรายเรื่องค้ามนุษย์ของ 'รังสิมันต์' ไม่ต่างจากกรณี 'ธนาธร' ไลฟ์เรื่องวัคซีนพระราชทานเลย ซึ่งอีกไม่นานน่าจะจบเรื่องเอกสารปลอม แต่ของ 'ทอน' แจ้งความแล้ว

24 ก.พ.2565 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กพร้อมรูปในหัวหัวข้อ “#เรื่องนี้ใกล้จบละ” ระบุว่า ถ้าใครได้ติดตามไลฟ์ "วัคซีนพระราชทาน ใครได้ใครเสีย?" โดนนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ทั้งๆที่บริษัทสยามไบโอไซเอนส์ เป็นบริษัทที่ได้รับการถ่ายทอดเทคโนโลยี มาผลิตวัคซีนแอสตรา เซเนก้า จากบริษัทแอสตรา ประเทศอังกฤษ

การที่รัฐบาลสั่งซื้อวัคซีนแอสตรา เซเนก้า ก็สั่งซื้อจากบริษัทที่อังกฤษ ส่วนสยามไบโอไซเอนส์ ก็มีหน้าที่ผลิต ด้วยเทคโนโลยีที่ได้รับการถ่ายทอด และเป็นความภาคภูมิใจ ที่ประเทศไทยเราก็ทำได้ แต่ก็มีความพยายามไปโยงเรื่องการผูกขาดขายวัคซีนโดยสถาบัน

มาฟังนายรังสิมันต์ โรม อภิปรายในสภา ประเด็นก็คือเรื่องการค้ามนุษย์ ถ้าจะจบแค่เรื่องค้ามนุษย์โจมตีรัฐบาล ก็จะไม่มีอะไร เป็นเรื่องของ ฝ่ายค้านตรวจสอบรัฐบาล ให้รัฐบาลชี้แจง

แต่เหตุใด จึงมีการโยงการปล่อยเอกสารที่เรียกว่า สนง.นรป.๙๐๔ เพื่อเชื่อมโยงไปยังสถาบันเบื้องสูง และโยงต่อไปเรื่องการลี้ภัยของนายตำรวจคนหนึ่ง แต่โชคดีที่ ดร.นิวเอาหลักฐานมาแฉว่า สงสัยเอกสารนี้ เป็นเอกสารปลอม

ดูการเดินเรื่อง จับแพะชนแกะ ของนายรังสิมันต์ โรมแล้ว ช่างละม้ายคล้ายคลึงกับ การเดินเรื่อง การไลฟ์วัคซีนพระราชทาน ใครได้ใครเสีย? ของนายธนาธรเสียจริงๆ อีกไม่นานก็จะรู้ว่า เรื่องเอกสารสงสัยจะปลอมนี้จะจบอย่างไร? แต่ของนายธนาธร ถูกแจ้งความดำเนินคดีไปแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอวรงค์' เตรียมร้อง ป.ป.ช. สอบ 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์ แฉคะแนนพักโทษได้แค่ 9/20

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขณะนี้อยู่ระหว่างการพักโทษว่า ผมเตรียมเอกสารร้องป.ป.ช.เรื่องนักโทษชั้น14 ไม่ป่วยจริง

ผวาโดนเอาคืน 'ก้าวไกล' ขอรัฐบาลอย่าเจ้าคิดเจ้าแค้น นับองค์ประชุมอภิปราย ม. 152

'ก้าวไกล' แจงล่มองค์ประชุมรายงาน 'สถานบันเทิงครบวงจร' หลังฝ่ายรัฐบาลขู่ขอคืนเวลาอภิปรายม. 152 'ชุติพงศ์' ดักคอ อย่าเจ้าคิดเจ้าแค้น 'โรม' ยันไม่ใช่ไม่ให้ผ่าน แต่รายงานยังไม่สมบูรณ์ 'ประธานวิปฝ่ายค้าน' ถามจะโกรธอะไรนักหนา ยันตกลงเวลาอย่างเป็นทางการแล้ว หวัง ประธานฯไม่บ้าจี้ตาม