ทำเนียบฯ ทำความสะอาดขัดสีปืนใหญ่ 9 กระบอก เสริมความสง่างามให้ดูทรงพลัง

มี..2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ภายหลัง พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้การต้อนรับ ดาโตะ ซรี อิซมาอิล ซาบรี ยาคบ นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย และนำตรวจแถวกองทหารเกียรติยศผสม ที่บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ในการเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 24-26 ..ที่ผ่านมา เป็นที่น่าสังเกตว่าปืนใหญ่ที่ตั้งอยู่บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทั้ง 9 กระบอกได้มีการทำความสะอาดใหม่ทั้งหมด โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายกองการสถานที่ใช้น้ำมันขี้โล้ขัดจนขึ้นสีดำเงา ดูทรงพลังมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ได้รับการยืนยันจากเจ้าหน้าที่ว่าไม่เกี่ยวข้องในทางไสยศาสตร์ใดๆ เพียงแค่สร้างความสง่างามเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับปืนใหญ่ทั้ง 9 กระบอกนั้น ได้ขึ้นเป็นโบราณวัตถุประจำทำเนียบรัฐบาลแล้ว และสมัยรัฐบาล ..ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ได้มีการปรับทิศของกระบอกปืนใหญ่ ในการปรับปรุงภูมิทัศน์ โดยการให้คนงานขุดดินบริเวณรอบฐานปืนใหญ่ และใช้รถเครนยก เนื่องจากฐานปืนใหญ่เป็นฐานปูน ทั้งนี้ ปืนใหญ่ ทั้งหมดจาก 9 กระบอก มี 2 กระบอก อยู่บริเวณด้านข้างของตึกไทยคู่ฟ้า และหันหน้าเข้าตึกบัญชาการ ส่วนอีก 1 กระบอก หันหน้าไปยังสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (..) โดยปืนกระบอกที่หันหน้าเข้าตึกบัญชาการ ได้มีการปรับมาทางซ้าย เพื่อให้ปลายกระบอกปืน ออกทางประตูด้านหน้าของทำเนียบฯ ส่วนกระบอกที่หันหน้าไปยังสำนักงาน .ได้มีการหันมาทางขวา เพื่อให้ปลายกระบอกปืนออกทางสะพานชมัยมรุเชษฐ และไม่ตรงไปยังพระอนุสาวรีย์กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ซึ่งประดิษฐานตั้งอยู่บริเวณ 4 แยกพาณิชยการ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

ทำเนียบฯคึก! นายกฯ เรียกพรรคร่วมฯคุย ‘แก้รธน.-ดิจิทัลฯ’ จับตาถกปรับ ครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า

'ไทย-นิวซีแลนด์' หารือชื่นมื่นดันปี 2569 เป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์!

ไทย-นิวซีแลนด์ ลงนามความตกลง 2 ฉบับ ยกระดับความร่วมมือรอบด้าน โดยเฉพาะความมั่นคง เศรษฐกิจ และความสัมพันธ์ในระดับประชาชน เดินหน้าสู่การเป็น “หุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์” ในปี 2569

'สมเด็จธงชัย' ให้พร 'เศรษฐา' อยู่ไปนานๆ ให้บ้านเมืองร่มเย็นเป็นสุข

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล โดยนายกฯได้สักการะพระพรหม บนตึกไทยคู่ฟ้า และศาลพระภูมิเจ้าที่ และศาลตายาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล