'อัศวิน' ดอดขึ้นตึกไทยฯ แจงพบนายกฯเรื่องโควิด ยังไม่ลาออก-กั๊กลงสมัครผู้ว่า

แฟ้มภาพ

“อัศวิน” ดอดขึ้นตึกไทยฯคุย “บิ๊กตู่” เผยเข้ารายงานแก้ปัญหาโอมิครอน มาตรการ “เจอ แจก จบ” ปัดคุยเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ยันยังไม่ลาออก ขอรอความชัดเจนวันเลือกตั้งก่อน

7 มี.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 7 มี.ค. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยใช้เวลาเข้าพบประมาณ 30 นาที ทั้งนี้คาดว่ามีการพูดคุยถึงเรื่องการเลือกตั้งผู้ว่ากทม.ที่รัฐบาลจะจัดให้มีการเลือกตั้งในช่วงปลายเดือนพ.ค.นี้ โดยในวันที่ 8 มี.ค.กระทรวงมหาดไทยจะเสนอคณะรัฐมนตรี(ครม.) พิจารณาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นของกทม.และเมืองพัทยา ท่ามกลางกระแสข่าวว่า พล.ต.อ.อัศวิน จะลงสมัครชิงผู้ว่ากทม.ต่ออีกด้วย

ขณะที่ พล.ต.อ.อัศวิน เปิดเผยภายหลังเข้าพบนายกฯว่า เป็นการมารายงานถึงสถานการณ์โอมิครอน และมาตรการ "เจอ แจก จบ"โดยขอเร่งโรงพยาบาลและศูนย์สาธารณสุข ทั้ง 69 ศูนย์ ของ กทม. ที่จะปรับศูนย์ให้คล้ายๆกับโรงพยาบาล มาช่วยสนับสนุนในการรักษา เนื่องจากโรงพยาบาลของกทม.เอง มีเพียง 11 แห่ง โดยขณะนี้ในส่วนของผู้ติดเชื้อบางส่วนที่ยังไม่มีอาการหรือมีอาการเล็กน้อย จะให้รักษาที่บ้านก็จะให้ศูนย์บริการสาธารณสุขเข้ามาช่วยในการจ่ายยาให้ประชาชนตามบ้าน ส่วน 6 กลุ่มโรคเสี่ยงจำเป็นต้องรับเข้ารักษาในโรงพยาบาล ซึ่งหากไม่เพียงพอเราก็ต้องพยายามจัดหาโรงพยาบาลให้

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ทั้งนี้ ไม่มีการหารือเรื่องเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.แต่อย่างใด คุยแต่เรื่องการแก้ไขปัญหาโอมิครอน เรื่องโควิดเท่านั้น และนายกฯไม่ได้สอบถามตนถึงอนาคตทางการเมือง ยืนยันตนยังทำหน้าที่เป็นผู้ว่าฯกทม. เพราะยังไม่รู้ว่าจะมีการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.เมื่อไหร่ และขณะนี้ตนก็ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะลงหรือไม่อย่างไร ขอรอดูความชัดเจนวันเลือกตั้งก่อน เมื่อถึงเวลานั้นค่อยคิดอีกที การตัดสินใจไม่ใช่เรื่องยาก นาทีเดียวก็สามารถตัดสินใจได้แล้ว เมื่อมีการประกาศให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ตนจะให้คำตอบ รอให้เขาประกาศก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถาม ‘ธนาธร’ ฮั้วกระบวนการเลือกตั้ง คือการสร้างประชาธิปไตยจริงหรือ?

ที่ประกาศว่าจะมาสร้างประชาธิปไตยให้กับประเทศไทย และประกาศว่าประเทศไทยต้องมีผู้นำที่ชื่อ ธนาธร เท่านั้นถึงจะเป็นประชาธิปไตย

'สุชาติ' ลั่นทำงานเพื่อประเทศชาติ ไม่ใช่เพื่อตัวเอง ไม่ซีเรียสเป็น รมช.พาณิชย์

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมช.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนปฏิบัติหน้าที่ ถึงการได้กลับเข้าทำเนียบรัฐบาลในรอบ 7 เดือน ว่า ได้กลับเข้ามาทำงานให้ประเทศชาติบ้านเมืองเหมือนเดิม

ทำเนียบคึกคัก! รัฐมนตรีใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ฯ

รัฐมนตรีใหม่ที่ได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ได้เดินทางเข้าทำเนียบฯเพื่อถ่ายภาพทำประวัติ และทำบัตรประจำตัวรัฐมนตรี ที่ห้องสีเหลือง ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคั