เป็นเอามาก 'โต้ง' มั่นใจถ้า 'ยิ่งลักษณ์' ยังเป็นนายกฯน้ำจะไม่ท่วมรุนแรงในหลายพื้นที่


แฟ้มภาพ

พักนี้อาการหนัก อดีตรัฐมนตรีโต้ง-กิตติรัตน์ เอาอีกแล้ว 'ผมมั่นใจว่า ถ้าคุณยิ่งลักษณ์ยังเป็นนายกฯ ย่อมไม่เกิดน้ำท่วมทั้งที่รุนแรง ยาวนานในหลายพื้นที่'  อัลไซเมอร์ หรือแกล้งลืมเมื่อปี 2554 ตัวเองเคยบ่อน้ำตาแตกมาแล้ว

8 พ.ย. 2564 - นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โพสต์รูปภาพนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร พร้อมระบุข้อความว่า ผมมั่นใจว่า ถ้าคุณยิ่งลักษณ์ยังเป็นนายกฯ...

ย่อมไม่เกิดน้ำท่วมทั้งที่รุนแรง ยาวนานในหลายพื้นที่แบบนี้ เพราะ "ระบบบริหารจัดการน้ำแบบบูรณาการ" ได้ถูกดำเนินการไว้แล้ว"

เป็นที่น่าสังเกตว่าโพสต์ของนายกติตติรัตน์ สวนทางกับข้อเท็จจริงโดยสิ้นเชิง เพราะเมื่อปี 2554 ครั้งรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ เกิดน้ำท่วมอย่างรุนแรงในรอบหลายสิบปี

และนายกิตติรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ขณะนั้น ถึงกับร่ำไห้ สวมกอดกับผู้บริหารชาวญี่ปุ่นของนิคมอุตสาหกรรมไฮเทค เมื่อเห็นแนวคันกั้นน้ำของนิคมอุตสาหกรรมไฮเทค จ.พระนครศรีอยุธยา พังลงหลังถูกกระแสน้ำกัดเซาะ

ก่อนหน้านี้ นายกิตติรัตน์ โพสต์ในลักษณะเดียวกันว่า "ผมมั่นใจว่าถ้าคุณยิ่งลักษณ์ ยังเป็นนายกฯ ท่านจะไม่ปล่อยให้ประชาชนลำบากยากเข็ญแบบนี้"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“พิพัฒน์” ห่วงใยแรงงาน ส่งหน่วยงานในสังกัดเข้าช่วยลูกจ้างน้ำท่วมศรีราชา ขอความร่วมมือนายจ้างไม่ถือเป็นวันลา ได้ค่าจ้างปกติ

วันที่ 21 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณี สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรีว่า ตามที่ได้เกิดฝนตกหนักในเขตพื้นที่ อ.ศรีราชา

'ดร.เสรี' ชี้น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ยกเหตุชลบุรีจมบาดาล อนาคตจะรุนแรงมากกว่านี้

รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ รองประธานกรรมการมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า #น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ภัยคุกคามจากการเปลี่ยนแปลง

กรมอุตุฯ เตือน 46 จังหวัด ระวังพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้แล้ว ประกอบกับมีลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้

พายุฤดูร้อนพ่นพิษ! ชลบุรีจมบาดาล ฝนตกหนักน้ำท่วมถนนหลายสาย การจราจรเป็นอัมพาต

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า วันนี้ เวลา 16.05 น. สวนเสือ-หนองค้อ รถเล็กไม่ควรผ่าน ระดับน้ำท่วมสูงมาก ฝนตกเป็นบริเวณกว้าง ทำให้สายแรงสูงขาดหลายจุด หลายที่ ไฟดับบริเวณกว้าง พื้นที่อำเภอศรีราชา ชลบุรี

ฝนถล่มหนัก สัตหีบจมบาดาล บ้านเรือน-ถนนสุขุมวิทระบายน้ำไม่ทันท่วมขังสูง

ตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ ได้เกิดเหตุฝนตกหนักลงมาอย่างต่อเนื่องนานหลายชั่วโมง ทั่วพื้นที่ในเขต อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ส่งผลให้บ้านเรืยนประชาชน พื้นที่ผิวจราจร ช่วงบนถนนสุขุมวิท และตามซอกซอย ในหลายจุดต่างได้รับความเดือดร้อนถูกน้ำท่วมขัง

'จตุพร' ลากไส้ 'นายกฯผ้าขาวม้า' ถ้า 'เศรษฐา' ไม่ไป 'ยิ่งลักษณ์' ก็มาไม่ได้

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์ระบุว่า เหตุการณ์ทางการเมืองถัดจากนี้น่าสนใจอย่างยิ่ง เมื่อ สว.เสรี