'พีระพันธุ์' ปฏิเสธข่าวถูกดันนายกฯคนใหม่ เชื่อเป็นไปได้ยาก มั่นใจผลวินิจฉัย 'บิ๊กตู่' ไร้ปัญหา

16 ก.ย.2565 - ที่ จ.ชุมพร นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ตอบคำถามกรณีมีกระแสข่าวว่าหากผลการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญชี้ขาดวาระ 8 ปีนายกรัฐมนตรี ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่สามารถไปต่อได้ อาจจะมีการดันให้นายพีระพันธุ์ ขึ้นมาเป็นนายกฯแทน ว่า ไม่ได้ยินข่าวเรื่องนี้ และเป็นไปได้ยากที่จะเป็นแบบนั้น เพราะตนไม่ได้อยู่ในบัญชี ส่วนที่มีข่าวในสื่อต่างๆ ก็เป็นเรื่องของสื่อมวลชนที่จะวิเคราะห์กันไปเอง อย่างไรก็ตามมั่นใจว่าผลการวินิจฉัยในวันที่ 30 ก.ย.นี้ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

ผู้สื่อข่าวถามว่าหากได้เป็นนายกฯ พร้อมหรือไม่ นายพีระพันธุ์ตอบว่า ตนเป็นนักการเมืองก็ต้องพร้อมที่จะทำหน้าที่ในทุกตำแหน่งอยู่แล้ว แต่อยากให้พูดในเรื่องที่เป็นไปได้จะดีกว่า เพราะส่วนตัวไม่เคยได้ยินข่าวนี้ ตอนนี้ในฐานะหัวหน้าพรรคก็จะยังทำงานในนามพรรคของตัวเองต่อไป ไม่ไปรวมกับใครอยู่ แต่ถ้าใครจะมารวมก็มาพิจารณาได้ เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับเรื่องการเป็นที่ปรึกษานายกฯ เพราะการทำงานทางการเมืองเป็นเรื่องส่วนตัวเป็นคนละเรื่องกับหน้าที่ในตำแหน่งที่ปรึกษานายกฯ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 9)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'ธนกร' เชื่อครม.ใหม่เดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนทันที ปัญหาประเทศรอไม่ได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่มีการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนเชื่อว่า รัฐมนตรีทุกคนมีศักยภาพและประสบการณ์ในการทำงาน

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม

'จักรพงษ์' ปัดเลื่อนชั้นขึ้นนั่ง รมต. จากสายตรงเศรษฐา ยันไร้ปัญหากับปานปรีย์

นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเข้าถ่ายรูปติดบัตรประจำตัวถึงกรณีที่ถูกมองว่าเป็นการพาร์ทชั้นจากเดิมที่อยู่ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ว่า ไม่ได้พาร์ทชั้นหรอก

'สุชาติ' ลั่นทำงานเพื่อประเทศชาติ ไม่ใช่เพื่อตัวเอง ไม่ซีเรียสเป็น รมช.พาณิชย์

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมช.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนปฏิบัติหน้าที่ ถึงการได้กลับเข้าทำเนียบรัฐบาลในรอบ 7 เดือน ว่า ได้กลับเข้ามาทำงานให้ประเทศชาติบ้านเมืองเหมือนเดิม

ทำเนียบคึกคัก! รัฐมนตรีใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ฯ

รัฐมนตรีใหม่ที่ได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ได้เดินทางเข้าทำเนียบฯเพื่อถ่ายภาพทำประวัติ และทำบัตรประจำตัวรัฐมนตรี ที่ห้องสีเหลือง ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคั