แผ่นดินไหวขนาด 7.3 นอกฝั่งตอ.ญี่ปุ่น เตือนสึนามิ

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นประกาศว่า เกิดแผ่นดินไหวความรุนแรงขนาด 7.3 นอกชายฝั่งตะวันออกของญี่ปุ่นเมื่อคืนวันพุธ พร้อมกับออกคำเตือนภัยสึนามิตามแนวพื้นที่ชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือ

เอเอฟพีรายงานว่า ศูนย์กลางของแผ่นดินไหวครั้งนี้อยู่นอกชายฝั่งตะวันออกของภูมิภาคฟุกุชิมะ เกิดที่ความลึก 60 กิโลเมตร เมื่อเวลา 23.36 น. วันพุธที่ 16 มีนาคม ตามเวลาท้องถิ่นของญี่ปุ่น ซึ่งตรงกับ 21.36 น.ของไทย ไม่นานหลังจากนั้นทางการญี่ปุ่นได้ออกคำเตือนภัยสึนามิความสูง 1 เมตร ที่อาจกระทบบางพื้นที่ชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือ

ยังไม่มีรายงานความเสียหาย หรือผู้บาดเจ็บ แต่บริษัทผู้ให้บริการไฟฟ้า เทปโก กล่าวว่า แผ่นดินไหวทำให้ไฟฟ้าดับกระทบต่อผู้ใช้ไฟฟ้ามากกว่า 2 ล้านครัวเรือน ซึ่งรวมถึง 700,000 ครัวเรือนในกรุงโตเกียว

เทปโกเปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ด้วยว่า บริษัทกำลังตรวจสอบการดำเนินงานที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุกุชิมะ ที่เคยเกิดอุบัติเหตุนิวเคลียร์เมื่อ 11 ปีก่อน ภายหลังแผ่นดินไหวขนาด 9.0 ก่อสึนามิถล่มโรงงานนี้เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2554 สึนามิครั้งนั้นทำให้มีผู้เสียชีวิตหรือสูญหายราว 18,500 คน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอ็ดดี้' ข้องใจ! 'โชกุน' ทำตามออร์เดอร์ 'พญาอินทรีย์'

อัษฎางค์ ยมนาค โพสต์เฟซบุ๊ก เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค ระบุข้อความว่า น่าแปลใจไหมครับ ญี่ปุ่นให้รางวัลนี้กับ อ.ธงชัย ทั้งที่ญี่ปุ่นนี้ โค-ตะ-ร

“พิพัฒน์” รุกเปิดตลาดแรงงานญี่ปุ่นภาคท่องเที่ยว เจรจา รร.ดุสิตธานี เกียวโต ดันส่งแรงงานไทยไปทำงานเพิ่ม

วันที่ 8 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์