กราดยิงในรถไฟใต้ดินบรุคลิน เจ็บ 13 ราย พบวัตถุระเบิดอีกหลายชิ้น

มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 13 รายจากเหตุกราดยิงที่สถานีรถไฟใต้ดินในเขตบรุคลิน ของนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา และพบ "วัตถุระเบิดพร้อมทำงาน" หลายชิ้น ท่ามกลางความแตกตื่นของผู้คนที่ใช้บริการรถไฟใต้ดินเพื่อออกไปทำงานในช่วงเช้าของวันอังคาร

ตำรวจนิวยอร์กลาดตระเวนตามท้องถนนหลังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 13 รายจากการกราดยิงในชั่วโมงเร่งด่วนที่สถานีรถไฟใต้ดินในบรุคลิน เมื่อวันที่ 12 เมษายน และยังพบวัตถุระเบิดพร้อมทำงานอีกหลายชิ้น ซึ่งได้รับการเก็บกู้แล้ว (Photo by TIMOTHY A. CLARY / AFP)

เอเอฟพีรายงานเหตุกราดยิงในสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอังคารที่ 12 เมษายน 2565 กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจนิวยอร์กได้รับแจ้งเหตุว่า มีคนถูกยิงที่สถานีรถไฟใต้ดิน 36 สตรีท ในย่านซันเซทพาร์คของบรุคลิน เมื่อเวลา 08.27 น. ตามเวลาท้องถิ่น (19.27 น. ตามเวลาประเทศไทย) และยังพบวัตถุระเบิดพร้อมทำงานอีกจำนวนมากภายในสถานี ตามรายงานของหน่วยดับเพลิงนครนิวยอร์ก

ทางการให้ข้อมูลเบื้องต้นว่า "ขณะนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 13 ราย, มีผู้ถูกยิงอย่างน้อย 5 ราย, วัตถุระเบิดที่พร้อมสร้างความเสียหายได้ถูกเก็บกู้ทั้งหมดแล้ว และเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตามล่าหาผู้ต้องสงสัย ซึ่งอาจเป็นชายคนหนึ่งที่สวมหน้ากากป้องกันแก๊สพิษและเสื้อกั๊กสีส้มที่กระทำการโยนกระป๋องพ่นควันลงบนชานชาลาเพื่อหันเหความสนใจของฝูงชนในชั่วโมงเร่งด่วน ก่อนทำการกราดยิง”

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเพียงหนึ่งวันหลังจากประธานาธิบดี โจ ไบเดน ของสหรัฐฯ ได้ประกาศมาตรการใหม่เพื่อควบคุมอาวุธปืน โดยเพิ่มข้อบังคับอาวุธที่เรียกว่า "ปืนผี" ซึ่งเป็นอาวุธปืนประกอบขึ้นเอง ทำให้ติดตามได้ยากเวลาเกิดกรณีอาชญากรรม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทีมบาสอเมริกา แบโผ 11 ผู้เล่นจัดเต็ม ลุยศึกยัดห่วงโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส

บาสเกตบอลทีมชาติสหรัฐอเมริกา ประกาศรายชื่อ 11 ผู้เล่น ชุดลุยการแข่งขันยัดห่วงในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อย นำทัพมาโดย เลบรอน เจมส์, สตีเฟน เคอร์รี และเควิน ดูแรนต์

โล่ง! ยังไม่พบคนไทยบาดเจ็บ-เสียชีวิต ในเหตุกราดยิงมอสโก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายก​รัฐมนตรี​และ​รมว.คลัง​ กล่าวถึงเหตุการณ์การก่อการร้ายที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย หลังคนร้ายในชุดพรางทหาร

สถานเอกอัครราชทูต เตือนคนไทยในมอสโก เฝ้าระวังเหตุกราดยิง!

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก เตือนคนไทย ในกรุงมอสโก รัสเซีย เฝ้าระวังสถานการณ์เหตุกราดยิงในงานคอนเสิร์ต ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

'ชัย' สบช่อง! อวยผลสำเร็จรัฐบาลทำไทยรั้งอันดับ 2 ประเทศกำลังพัฒนาที่น่าลงทุน

โฆษกรัฐบาล เผยไทยอันดับ 2 กลุ่มประเทศกำลังพัฒนาในภูมิภาคเอเชียที่น่าลงทุนที่สุดจากสถาบัน Milken เชื่อมั่นผลการทำงานรัฐบาลเห็นผลสำเร็จเป็นรูปธรรม พร้อมผลักดันให้ไทยอยู่ในเรดาร์น่าลงทุนในโลก

ฝ่ายสอบสวนพิเศษเผยรายงานเกี่ยวกับสภาพจิตใจของ 'โจ ไบเดน'

ประโยคสั้นๆ เป็นบทสรุปที่ชัดเจนในรายงานความยาว 388 หน้าระบุว่า “เขาเป็นชายชราที่น่ารัก มีทัศนคติดี และความจำที่ไม่ค่อยดีนั