เพลิงไหม้ชุมชนแออัดในฟิลิปปินส์ เสียชีวิต 8 ราย

เกิดเหตุเพลิงไหม้ชุมชนยากจนแห่งหนึ่งในกรุงมะนิลา เมืองหลวงของฟิลิปปินส์ และเผาทำลายบ้านเรือนวอดกว่า 80 หลัง มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 8 ราย จากจำนวนนี้ เป็นเด็กถึง 6 ราย

ญาติผู้เสียชีวิตกำลังร้องไห้ หลังสูญเสียคนในครอบครัวจากเหตุเพลิงไหม้ในชุมชนแออัดบริเวณวิทยาเขตของมหาวิทยาลัยแห่งชาติฟิลิปปินส์ ในเมืองเกซอนซิตี้ ชานกรุงมะนิลา เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม มีผู้เสียชีวิต 8 ราย เป็นเด็ก 6 รายและบ้านเรือนวอดวายกว่า 80 หลัง (Photo by Maria TAN / AFP)

เอเอฟพีรายงานเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนในฟิลิปปินส์ จนมีผู้เสียชีวิต 8 ราย เมื่อวันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม 2565 กล่าวว่า ต้นเพลิงเริ่มลุกไหม้เมื่อเวลาประมาณ 05:00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (04.00 น. ตามเวลาประเทศไทย) บริเวณชั้น 2 ของบ้านหลังหนึ่งในชุมชนแออัดของบริเวณมหาวิทยาลัยแห่งชาติฟิลิปปินส์

เกร็ก บิเชย์ดา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงอาวุโส กล่าวกับเอเอฟพีว่า นอกจากจะมีผู้เสียชีวิต 8 รายแล้ว ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 3 คน เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงในการดับเพลิงซึ่งลุกลามอย่างรวดเร็ว ส่วนสาเหตุยังอยู่ในระหว่างการสอบสวน

“ผู้เสียชีวิตถูกขังอยู่ในบ้านของพวกเขาเนื่องจากเพลิงลุกลามปิดกั้นทางออก ถึงแม้จะไม่ทราบอายุแน่ชัด แต่ก็พอจะบอกได้ว่า มี 6 รายเป็นเด็ก บ้านเรือนในชุมชนมักจะสร้างด้วยวัสดุน้ำหนักเบา เมื่อเกิดเพลิงไหม้ จึงลุกลามได้รวดเร็ว” บิเชย์ดากล่าวเสริม

ชุมชนแออัดแห่งนี้ เป็นชุมชนที่ผู้คนมารวมตัวกันอาศัยอยู่โดยไม่ได้รับอนุญาต ภายในวิทยาเขตของมหาวิทยาลัยแห่งชาติฟิลิปปินส์ ซึ่งคาดว่ากลุ่มคนเหล่านั้นหนีความยากจนในชนบทมาอาศัยอยู่ในกรุงมะนิลา เพื่อมาตั้งรกรากและหางานทำ

กรุงมะนิลา มีประชากรหนาแน่นกว่า 13 ล้านคนอาศัยอยู่ โดยหลายหมื่นคนอาศัยอยู่ในชุมชนแออัดหรือสลัม ซึ่งมักจะเกิดเพลิงไหม้อยู่เป็นประจำ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บอย สมภพ' ปลื้มเปิดคอนเสิร์ต Asian Tour ฟิลิปปินส์ที่แรก แฟน ๆ ล้นหลาม

หลังจากสร้างกระแสซีรีส์วายไทยฟีเวอร์ ดังไกลไปทั่วเอเชียและทั่วโลก อีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญที่ปฎิเสธไม่ได้คือเพลงประกอบซีรีส์ ส่งผลให้ “บอย สมภพ” เจ้าพ่อเพลงประกอบซีรีส์วาย” หรือ “The king of OST. BL series” ที่แฟน ๆ ทั่วโลกขนานนามให้

เผาขยะก่อนไฟลามไหม้เพิงขายของ วอด 5 หลัง

เมื่อเวลา 00.10 น. เจ้าหน้าตำรวจ สภ.บางแก้ว รับแจ้งเหตุไฟไหม้เพิงขายของริมถนนกิ่งแก้ว ตรงสวนหย่อมใกล้ กิ่งแก้ว 38 หมู่ 13 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

'อัษฎางค์' เปิดกะลาด้อมส้ม เป็นอาณานิคมอย่างฟิลิปปินส์ ดีกว่าเป็นเอกราชอย่างไทย จริงมั้ย!

นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ฟิลิปปินส์ เป็นเมืองขึ้น-พูดอังกฤษ ต้องก้าวไกล" ผมอยู่ที่ซิดนีย์ ก็มีเพื่อนฟิลิปปินส์หลายคนเหมือนกัน เพื่อนสนิทของลูกก็เป็นฟิลิปปินส์ จริงๆ

นายกฯ ห่วงเหตุไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมี สั่งแก้ไขสถานการณ์ด่วน

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานเก็บสารเคมี หมู่ที่ 2 ตำบลภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ว่า นายเศรษฐา ทวีสิน

มาเลเซีย-ฟิลิปปินส์ ส่งนักปั่นชุดใหญ่ ลุยเสือภูเขานานาชาติ เก็บแต้มโอลิมปิก

2 ชาติในอาเซียน “ทีมชาติมาเลเซีย” และ “ทีมโก ฟอร์ โกลด์” จากฟิลิปปินส์ ยกทัพใหญ่มาชิงชัยศึกเสือภูเขาครอสคันทรี่นานาชาติ “ไทยแลนด์ เมาเท่นไบค์ คัพ 2024” ที่เขื่อนวชิรลงกรณ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี วันที่ 16-17 ม.ค.67 เพื่อเก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส พร้อมอยู่ต่อเพื่อแข่งขันจักรยานเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 1 วันที่ 19-21 ม.ค.67 ทั้ง 2 ทีม ด้านทีมชาติคาซัคสถาน และทีมชาตินิวซีแลนด์ หนีอากาศหนาวมาพักผ่อนและฝึกซ้อมล่วงหน้าที่พัทยา

อัปเดทสถานการณ์ ‘พายุดีเปรสชัน’ ทางตะวันออกของฟิลิปปินส์

พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตกเฉียงเหนือ มีแนวโน้มจะเคลื่อนตัวลงสู่ทะเลจีนใต้ตอนล่าง แต่อาจจะอ่อนกำลังลงก่อนจะเคลื่อนเข้าสู่อ่าวไทยและภาคใต้ของไทย