กราดยิงในโบสถ์แคลิฟอร์เนีย เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 4 คน

ผู้เคราะห์ร้ายชาวไต้หวันเสียชีวิต 1 ราย และอีก 4 คนอยู่ในอาการวิกฤต หลังเกิดเหตุกราดยิงที่โบสถ์แห่งหนึ่ง ในลอสแองเจลิส โดยผู้ต้องหาชายวัย 60 ปี ชาวเอเชีย ยังไม่ทราบมูลเหตุจูงใจ

เจ้าหน้าที่ตำรวจปิดกั้นพื้นที่เกิดเหตุ หลังเกิดการกราดยิงในโบสถ์เจนีวา เพรสไบทีเรียน ภายในอาคารลากูนา วูดส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 รายและบาดเจ็บสาหัสอีก 4 คน (Photo by RINGO CHIU / AFP)

เอเอฟพีรายงานเหตุกราดยิงโบสถ์แห่งหนึ่ง ในแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อวันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม 2565 กล่าวว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในเวลา 13.30 น. ของวันอาทิตย์ ตามเวลาท้องถิ่น (03.30 น. ของเช้าวันจันทร์ ตามเวลาประเทศไทย) ที่โบสถ์เจนีวา เพรสไบทีเรียน ซึ่งขณะนั้นมีผู้คนร่วมพิธีเลี้ยงอาหารกลางวันกันราว 30-40 คน ภายในอาคารในลากูนา วูดส์ ห่างจากลอสแองเจลิสไปทางตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 70 กิโลเมตร

“มือปืนผู้ก่อเหตุบุกเข้าไปกราดยิงใส่กลุ่มคนเหล่านั้นซึ่งทั้งหมดเป็นชาวไต้หวัน จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 รายอีก 4 คนอยู่ในอาการวิกฤต และเหยื่ออีก 1 คนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ก่อนที่พลเมืองดีในที่เกิดเหตุจะเข้าจับกุมมือปืนไว้ได้ พร้อมใช้สายไฟมัดขาคนร้ายไว้ขณะรอเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึง” เจฟฟ์ ฮัลล็อค ปลัดเทศมณฑลออเรนจ์เค้าน์ตี้ กล่าวในการแถลงข่าว

“ผู้เคราะห์ร้ายทั้งหมดเป็นชาวไต้หวัน” กระทรวงการต่างประเทศของไต้หวันกล่าว และเสริมว่า "ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อผู้ที่เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บจากการยิงและครอบครัวของพวกเขา"

เหยื่อผู้เคราะห์ร้ายมีอายุระหว่าง 66-92 ปี ทางการกำลังสอบสวนหามูลเหตุจูงใจจากมือปืนผู้ก่อเหตุ ซึ่งน่าจะเป็นชายชาวเอเชียอายุประมาณ 60 ปี และเชื่อว่าชายผู้นี้น่าจะเป็นคนนอกพื้นที่ ซึ่งยังไม่ชัดเจนว่ามีความเกี่ยวข้องกับโบสถ์หรือผู้ที่อยู่ในโบสถ์หรือไม่ หรืออาจจะเป็นการเหยียดผิว” เจฟฟ์ ฮัลล็อค กล่าวในแถลงการณ์

หนึ่งวันก่อนหน้านี้ เพิ่งเกิดเหตุวัยรุ่นชายผิวขาวอายุ 18 ปี กราดยิงคนเสียชีวิต 10 รายและบาดเจ็บอีก 3 คน โดยผู้เคราะห์ร้ายเกือบทั้งหมดเป็นคนผิวดำ ที่ซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งในเมืองบัฟฟาโล รัฐนิวยอร์ก ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดการว่าเป็นการยิงเพราะเหยียดสีผิว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โล่ง! ยังไม่พบคนไทยบาดเจ็บ-เสียชีวิต ในเหตุกราดยิงมอสโก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายก​รัฐมนตรี​และ​รมว.คลัง​ กล่าวถึงเหตุการณ์การก่อการร้ายที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย หลังคนร้ายในชุดพรางทหาร

สถานเอกอัครราชทูต เตือนคนไทยในมอสโก เฝ้าระวังเหตุกราดยิง!

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก เตือนคนไทย ในกรุงมอสโก รัสเซีย เฝ้าระวังสถานการณ์เหตุกราดยิงในงานคอนเสิร์ต ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

เปิดภาพ 'SLOT MACHINE' ประเดิมเปิดเวิลด์ทัวร์ไต้หวัน แฟนๆ ตอบรับดีเกินคาด

หลังจากระเบิดความมันส์ จัดเต็มแสงสี เสียง วิชวลเอฟเฟค เปิดทัวร์แรก “Slot Machine EXIT TO ENTER WORLD TOUR 2024” ให้แฟนๆ ที่กรุงเทพฯ เต็มข้อแล้ว! Slot Machine ก็ไม่รอช้าขึ้นยานแม่มุ่งหน้าส่งต่อความมันส์กันที่ไต้หวัน ณ Legacy Taipei

รวบคาสนามบิน! แก๊งอุ้มฆ่าหนุ่มไต้หวัน หวั่นโดนฆ่าปิดปากที่กัมพูชา เผ่นหนีกลับประเทศ

คดีฆาตกรรมหนุ่มไต้หวันล่าสุด ผู้ต้องหาชายไต้หวันวัย 25 ปี ถูกจับกุมตัวได้ที่ประเทศไต้หวันขณะเดินทางเข้าประเทศ เบื้องต้นศาลไต้หวันอนุญาตให้ประกันตัวในวงเงิน 300,000 ดอลลาร์ไต้หวัน

ตั้งทีมคลี่คดียิงหัวต่างชาติ พบเบาะแสจากรอยสักเป็นชาวไต้หวัน ปัดโยงแก๊งยากูซ่า  

ผู้บัญชาการ ตำรวจภูธร ภาค 1 ตั้งทีมคลี่คดี ยิงหัวชาวต่างชาติหมกศพในสนามบินได้ ขีดเส้น 5 วัน ล่าสุดพบเบาะแสจากรอยสักเป็นชาวไต้หวัน