สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เสด็จเยือนพิธีเปิดเส้นทางรถไฟสายใหม่

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงเสด็จพระราชดำเนินไปยังพิธีเปิดเส้นทางรถไฟสายใหม่ที่ตั้งชื่อเพื่อเป็นเกียรติแก่พระองค์ หลังจากหลายฝ่ายกังวลเรื่องปัญหาพระพลานามัยที่ทำให้พระองค์พลาดงานพิธีสำคัญๆไปหลายครั้งในช่วงที่ผ่านมา

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร (กลาง) และเจ้าชายเอ็ดเวิร์ด เอิร์ลแห่งเวสเซกซ์ (ขวา) เสด็จเยือนสถานีแพดดิงตัน ในกรุงลอนดอน เพื่อร่วมฉลองพิธีเปิดเส้นทางรถไฟสายใหม่ที่ชื่อว่า “เอลิซาเบธ” เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม (Photo by Andrew Matthews / POOL / AFP)

เอเอฟพีรายงานจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันอังคารที่ 17 พฤษภาคม 2565 กล่าวว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงปรากฏพระองค์ในพิธีเปิดเส้นทางรถไฟสายใหม่ที่ชื่อว่า “เอลิซาเบธ” ที่ตั้งขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่พระองค์ และเป็นเส้นทางรถไฟสายสำคัญสายใหม่ที่สร้างขึ้นเพื่อเชื่อมโยงการคมนาคมภายในลอนดอนและพื้นที่อื่นๆให้รวดเร็วยิ่งขึ้น

สมเด็จพระราชินีนาถในฉลองพระองค์ขนสัตว์สีเหลืองและพระมาลาประดับด้วยดอกไม้ เสด็จพร้อมกับเจ้าชายเอ็ดเวิร์ด เอิร์ลแห่งเวสเซกซ์ พระโอรสของพระองค์ และพระองค์ทรงยิ้มตลอดเวลาที่ประทับในสถานีแพดดิงตันในกรุงลอนดอน เพื่อทอดพระเนตรเส้นทางรถไฟสายใหม่

ในการนี้ นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ของอังกฤษ และซาดิก คาน นายกเทศมนตรีกรุงลอนดอน เฝ้าฯ รับเสด็จ

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงเผชิญปัญหาพระพลานามัยทางด้านพระวรกายจนทำให้ทรงพระดำเนินไม่สะดวก ประกอบกับยังไม่ฟื้นพระวรกายดีนักจากการติดเชื้อโควิด-19 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ จนทำให้พระองค์พลาดพระราชกรณียกิจที่สำคัญหลายอย่าง เช่น พิธีเปิดสมัยประชุมสภาอังกฤษ ทั้งพสกนิกรและสาธารณชนต่างกังวลว่า พระองค์จะสามารถเสด็จร่วมพิธีฉลองสิริราชสมบัติครบ 70 ปี หรือการครองราชย์ครบรอบแพลทินัม (Platinum Jubilee) ของพระองค์ในเดือนหน้าได้หรือไม่ ดังนั้น การปรากฏพระองค์ในงานใหญ่อีกครั้ง ถือเป็นสัญญาณที่ดี

“เอลิซาเบธ” เส้นทางรถไฟสายใหม่ มีกำหนดเปิดให้ประชาชนใช้บริการได้บางส่วนในวันที่ 24 พฤษภาคม ซึ่งเดิมมีกำหนดเปิดเดินรถในปี 2561 แต่ประสบปัญหาเกี่ยวกับการก่อสร้างและการวางระบบสัญญาณที่ซับซ้อน ภายใต้งบประมาณกว่า 18,900 ล้านปอนด์สเตอร์ลิง (ราว 8 แสนล้านบาท).

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หงส์แดง' เครียด 'โรเบิร์ตสัน' เดี้ยงจากเกมทีมชาติ รอทีมแพทย์เช็กอาการอย่างละเอียด

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็คซ้ายตัวเก่งของทีม ลิเวอร์พูล เดินทางกลับต้นสังกัดเพื่อเข้ารับการตรวจสแกนอย่างละเอียด หลังได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าในเกมอุ่นเครื่องที่ทีมชาติสก็อตแลนด์ แพ้คาบ้านต่อ ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ 0-1 เมื่อคืนวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา

'ไมนู' แข้งยอดเยี่ยมเกมพบเบลเยียม 'เบลลิงแฮม' ยกย่องเด็กคนนี้ของจริง

ค็อบบี ไมนู กองกลางดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษ สังกัดสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมในเกมอุ่นเครื่องที่ทัพ "สิงโตคำราม" เปิดบ้านเสมอกับ "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" ทีมชาติเบลเยียม 2-2

'ไมนู' ถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษครั้งแรก 'ร็อบสัน' ยกนิ้วเป็นแข้งสุดเจ๋ง

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือใหญ่ทีมชาติอังกฤษ ประกาศเรียกตัว ค็อบบี ไมนู กองกลางดาวุร่งฟอร์มแรงของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปติดธง "สิงโตคำราม" อย่างเป็นทางการ เข้าสมทบในแคมป์ฝึกซ้อม เพื่อเตรียมลงเล่นเกมอุ่นเครื่อง 2 นัด ในช่วงปฏิทินฟีฟ่า เดย์ เดือนมีนาคม

'เดวิด แคเมอรอน' เข้าพบ 'เศรษฐา' 20 มี.ค. กระชับความร่วมมือทุกมิติ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการเยือนไทยอย่างเป็นทางการของ ลอร์ดแคเมอรอนแห่งชิปปิงนอร์ตัน